+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng giải thích lý do ông Biden không đến thăm Ukraine trong chuyến công du châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng đã thẳng thừng bác bỏ việc Tổng thống Mỹ Joe Biden tới thăm Ukraine trong chuyến công du châu Âu tuần này.

    Ngày 21/3 (giờ địa phương), Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã một lần nữa nói về việc Tổng thống Joe Biden không có kế hoạch tới thăm Ukraine trong chuyến công du châu Âu tuần này. Theo đó, bà chia sẻ: "Chúng tôi chưa xem xét tới lựa chọn này".

    Trước đó, hôm 20/3, trên trang Twitter cá nhân, bà Psaki cũng từng khẳng định Tổng thống Biden "không có kế hoạch tới Ukraine" trong thời điểm hiện tại. 

    Bà giải thích đối với bất kỳ vị tổng thống nào, việc đi vào khu vực chiến sự đòi hỏi sự cân nhắc không chỉ về vấn đề an ninh mà còn phải đảm bảo một lượng lớn "các nguồn lực trên mặt đất".

    tong thong biden
    Tổng thống Joe Biden 

    Thư ký báo chí Nhà Trắng nói thêm: "Nhưng tổng thống và nhóm an ninh đều cảm thấy rằng ông có thể có chuyến đi hiệu quả và có tác động nhất bằng cách triệu tập các cuộc họp với các nhà lãnh đạo NATO, G7, EU tại Brussels (Bỉ) để xác định việc tiếp tục phối hợp quân sự, phối hợp nhân đạo và kinh tế, cũng như đến thăm Ba Lan, tiếp giáp Ukraine, để thảo luận về mọi thứ từ vấn đề người tị nạn, hỗ trợ người tị nạn và sự hỗ trợ liên tục mà tất cả chúng ta có thể cùng nhau cung cấp".

    Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO và các cuộc họp khác tại Brussels vào ngày 24/3, đúng 1 tháng sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Sau đó 1 ngày, ông sẽ đến Warsaw (Ba Lan) để gặp người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda và thảo luận về viẹc ứng phó với "cuộc khủng hoảng nhân đạo và nhân quyền" do tình hình xung đột hiện nay. 

    Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson được cho là có kế hoạch thực hiện một chuyến thăm "chớp nhoáng" tới thủ đô Kyiv của Ukraine, mặc dù các cơ quan an ninh Anh đang khuyên ông không nên làm điểu này trong bối cảnh tình hình an ninh ở thủ đô đang trở nên tồi tệ hơn.

    Nga đã mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2, sau 7 năm bế tắc vì Kyiv không thực hiện các điều khoản của thỏa thuận Minsk, do Đức và Pháp làm trung gian được thiết kế để chính thức hóa tình trạng của các khu vực trong Ukraine.

    Hiện Nga đã yêu cầu Ukraine chính thức cam kết trở thành quốc gia trung lập và sẽ không bao giờ gia nhập NATO.  

    Minh Hạnh (Theo RT)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-giai-thich-ly-do-ong-biden-khong-den-tham-ukraine-trong-chuyen-cong-du-chau-au-a531885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan