+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng hé lộ Trump và Putin bí mật gặp lần hai bên lề hội nghị G20

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức Nhà Trắng ngày 18/7 xác nhận, ông Trump và ông Putin đã có cuộc trao đổi thứ hai trong thời gian diễn ra tiệc tối dành cho các lãnh đạo G20.

    Một quan chức Nhà Trắng ngày 18/7 xác nhận, ông Trump và ông Putin đã có cuộc trao đổi thứ hai trong thời gian diễn ra tiệc tối dành cho các lãnh đạo G20.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Reuters cho hay, một quan chức Nhà Trắng ngày 18/7 xác nhận rằng ông Trump và ông Putin đã có cuộc trao đổi thứ hai trong thời gian diễn ra tiệc tối dành cho các lãnh đạo G20 tại Hamburg, Đức hồi đầu tháng này.

    Quan chức trên không nói rõ cuộc gặp thứ hai kéo dài bao lâu cũng như hai lãnh đạo đã thảo luận nội dung gì.

    Khung cảnh bữa tiệc tối nhìn từ trên cao, trong đó Tổng thống Trump được xếp ghế ngồi phía bên kia so với Tổng thống Putin và bà Melania Trump, đệ nhất phu nhân Mỹ - Ảnh: NBCNews.

    Ông Ian Bremmer, chủ tịch công ty tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group, là người đầu tiên tiết lộ thông tin này. Ông cho biết giữa chừng bữa tối, Tổng thống Trump đã rời ghế của mình và dành khoảng 1 giờ đồng hồ cho cuộc "nói chuyện riêng và sôi nổi" với Tổng thống Putin. Cuộc gặp gỡ lần hai này chỉ có mặt phiên dịch của ông Putin.

    Ông Bremmer nói sự vắng mặt của phiên dịch phía Mỹ khiến cho các lãnh đạo G20 tại bữa tiệc chú ý. Ông nói đây là một "vi phạm quy định an ninh quốc gia".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin hội đàm bên lề thượng đỉnh G20 hôm 7/7 - Ảnh: Reuters

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 7/7 ông Trump và ông Putin có cuộc đối thoại chính thức bên lề hội nghị thượng đỉnh G20. Cuộc gặp này dự kiến diễn ra trong 30 phút, nhưng rốt cuộc đã kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ.

    Sau cuộc gặp đó ông Trump cho biết ông Putin đã bác bỏ mọi cáo buộc về chuyện ông chỉ đạo các hành động can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-he-lo-trump-va-putin-bi-mat-gap-lan-hai-ben-le-hoi-nghi-g20-a196552.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan