+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng họp khẩn sau khi Iran phóng hàng chục tên lửa vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà Trắng đã tổ chức một cuộc họp khẩn ngay sau khi loạt tên lửa thứ hai của Iran nhắm vào các khu căn cứ của Mỹ ở Iraq được phóng đi.

    Nhà Trắng đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn ngay sau khi loạt tên lửa thứ hai của Iran nhắm vào các khu căn cứ của Mỹ ở Iraq được phóng đi.

    Tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 35 quả tên lửa được Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran phóng đi tấn công các mục tiêu của Mỹ.

    Theo Zing, Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác nhận vụ không kích diễn ra vào khoảng 5h30 ngày 7/1 (theo giờ Mỹ, tức khoảng 5h30 sáng ngày 8/1 theo giờ Việt Nam). Chính quyền Iran cũng đã nhận trách nhiệm về vụ phóng tên lửa vào rạng sáng nay.

    Ngay sau đó, truyền thông Mỹ ghi nhận Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã có mặt tại Nhà Trắng sau khi Iran phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo vào căn cứ Mỹ tại Iraq.

    Thông tin từ CNN cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper mang theo một chiếc cặp lớn đến Nhà Trắng. Hãng tin chưa liên hệ được với Lầu Năm Góc để xác nhận những tài liệu gì nằm trong đó.

    Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận vụ không kích diễn ra vào khoảng 5h30 ngày 7/1 (theo giờ Mỹ, tức khoảng 5h30 sáng ngày 8/1 theo giờ Việt Nam). Chính quyền Iran đã nhận trách nhiệm về vụ phóng tên lửa vào rạng sáng nay.

    Tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 35 quả tên lửa được Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran phóng đi tấn công các mục tiêu của Mỹ ở Erbil, Iraq và Căn cứ Không quân Ayn al-Asad nơi đóng quân của các lực lượng Mỹ.

    Iran cảnh báo nếu Mỹ trả đũa 2 đợt tấn công này của Tehran thì họ sẽ phát động đợt tấn công thứ 3 vào Dubai và Haifa.

    Căn cứ không quân Al-Assad tại sa mạc Anbar phía tây Iraq ngày 29/12/2019. Ảnh: AP

    Theo các nguồn thạo tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thảo luận với những cố vấn hàng đầu của mình tại Nhà Trắng. Trợ lý của ông đang chuẩn bị cho bài phát biểu trước cả nước về vụ phóng tên lửa từ Iran.

    Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chuyên trách quan hệ công chúng Jonathan Hoffman cho biết Washington đang đánh giá thiệt hại ban đầu. Iran tuyên bố họ phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào căn cứ không quân Al-Assad, nhưng nguồn tin an ninh Iraq xác nhận chỉ có 13 quả tên lửa trúng mục tiêu.

    Trước mối đe dọa và những hành động từ Iran, ông Hoffman nhấn mạnh: "Trong khi đánh giá tình hình và cách phản ứng, chúng tôi sẽ tiến hành mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhân sự, đối tác và đồng minh Mỹ trong khu vực".

    Bên cạnh đó, an ninh quanh Nhà Trắng cũng được tăng cường. Nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết họ đang tiếp tục đánh giá các mối đe dọa đối với mọi yếu nhân chính trị trong diện được bảo vệ. Các chốt an ninh quanh Nhà Trắng đều trang bị thêm súng trường tấn công cho nhân viên Mật vụ Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-hop-khan-sau-khi-iran-phong-hang-chuc-ten-lua-vao-cac-can-cu-cua-my-o-iraq-a307540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan