+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng ‘lúng túng’ trước câu hỏi Tổng thống Nga là bạn hay thù

    • DSPL
    ĐS&PL Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 15/3 tránh né khi câu hỏi liệu Tổng thống Putin là bạn hay thù được nêu lên.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 15/3 tránh né khi câu hỏi liệu Tổng thống Putin là bạn hay thù được nêu lên.

    "Tôi cho rằng Nga sẽ phải công bố câu trả lời cho điều đó. Họ cũng sẽ tự quyết định rằng họ sẽ trở thành một diễn viên giỏi hay kém. Mọi người có thể trong thấy động thái của Mỹ cho tới thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ tiếp tục cứng rắn với Nga cho tới khi họ thay đổi hành động của mình", thư ký báo chí Nhà Trắng khẳng định.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders - Ảnh: AP.

    Trước đó, bà Sanders bác bỏ thông tin ông Putin có mối quan hệ thân thiết với ông Trump và cho rằng ông chủ Nhà Trắng chỉ làm việc với tổng thống Nga khi có thể.

    "Tổng thống Donald Trump từng cho biết nếu có khả năng làm việc cùng nhau nhằm chống lại những mối đe doạ thế giới như vấn đề Triều Tiên thì chúng ta nên thực hiện. Tuy nhiên ông Trump cũng nói rằng ông đã rất cứng rắn với Nga trong thời gian vừa qua", bà Sanders nói thêm.

    Chính quyền Trump hôm 15/3 cũng áp đặt lệnh cấm vận với 5 tổ chức và 19 cá nhân Nga, bao gồm cấm nhập cảnh vào Mỹ, đóng băng tài khoản và cấm làm ăn với doanh nghiệp Mỹ. Đòn trừng phạt nhằm đáp trả cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và thực hiện nhiều cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

    Thông tin trên được đưa ra cùng ngày chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp đặt lệnh trừng phạt mới lên các cá nhân Nga bị công tố viên đặc biệt Robert Mueller cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 2. Mặc dù Tổng thống Donald Trump gần đây thừa nhận có sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ hồi năm 2016 nhưng chính quyền của ông hành động cứng rắn và nhắm trực tiếp vào nước này hơn là Tổng thống Putin.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-lung-tung-truoc-cau-hoi-tong-thong-nga-la-ban-hay-thu-a222732.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan