+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng: Mỹ không có ý thù địch với Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà Trắng khẳng định Mỹ không có ý định thù địch với Triều Tiên, sau khi phía Bình Nhưỡng lên án cuộc tập trận chung của Washington và các đồng minh trong khu vực.

    Ngày 1/2 (giờ địa phương), Nhà Trắng bác bỏ cáo buộc của Triều Tiên rằng các cuộc tập trận quân sự chung trong khu vực là một hành động khiêu khích và cho biết Mỹ không có ý định thù địch đối với Bình Nhưỡng, Reuters đưa tin. 

    Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết: "Chúng tôi đã nói rõ rằng Mỹ không có ý định thù địch với CHDCND Triều Tiên và tìm kiếm chính sách ngoại giao nghiêm túc, bền vững để giải quyết toàn bộ vấn đề mà cả hai nước và khu vực quan tâm". 

    Tuyên bố của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng các cuộc tập trận của Mỹ và các đồng minh đã đẩy tình hình đến "lằn ranh đỏ cực độ" và có nguy cơ biến bán đảo Triều Tiên thành một "kho vũ khí chiến tranh khổng lồ và một khu vực chiến tranh quan trọng hơn".

    nha trang my khong co y thu dich voi trieu tien
    Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby. Ảnh: Getty Images.

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA thông tin, Bình Nhưỡng cho biết quốc gia này sẽ không đối thoại cho đến khi Mỹ ngừng theo đuổi các chính sách thù địch.

    "Mỹ đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đồng minh và đối tác để đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục thực thi đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phản ánh ý chí của cộng đồng quốc tế", quan chức Mỹ cho biết. 

    Bình Nhưỡng cũng cảnh báo Washington đang biến bán đảo Triều Tiên thành "kho vũ khí khổng lồ và vùng chiến sự nguy hiểm", nhấn mạnh nước này sẽ phản ứng tương xứng với mọi động thái của Mỹ bằng những chiến lược đối phó mạnh mẽ, trong đó có "lực lượng hạt nhân áp đảo nhất".

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-my-khong-co-y-thu-dich-voi-trieu-tien-a564799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan