+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng phản hồi đơn kiến nghị trừng phạt Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhà Trắng tuyên bố không đứng về phía bên nào trong tranh chấp và ủng hộ giải quyết bất đồng bằng biện pháp hòa bình...
    (ĐSPL) – Nhà Trắng ngày 23/12 đã đưa ra phản hồi đơn kiến nghị trừng phạt Trung Quốc về vụ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông.
    Nhà Trắng đã đưa ra thông điệp phản hồi rằng Mỹ không đứng về bên nào trong tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông nhưng có lập trường về cách thức theo đuổi, xử lý các tranh chấp này theo đúng luật pháp quốc tế.

    Kiến nghị yêu cầu trừng phạt Trung Quốc sau vụ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông.

    Nhà Trắng cũng khẳng định Mỹ có lợi ích quốc gia trên Biển Đông bao gồm tự do hàng hải, giải quyết hòa bình các tranh chấp, tôn trọng luật pháp quốc tế và thương mại hợp pháp không bị cản trở.
    "Washington từ lâu đã kêu gọi Trung Quốc và tất cả các bên liên quan theo đuổi tuyên bố chủ quyền và các quyền hàng hải đi kèm một cách hòa bình, không ép buộc, phù hợp với luật pháp quốc tế", thông báo trên trang web của Nhà Trắng cho biết.
    Trước đó hồi tháng 5/2014, một bản kiến nghị Mỹ trừng phạt Trung Quốc vì đã hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông đã được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng. Đơn kiến nghị trừng phạt Trung Quốc đã thu hút gần 140.000 người ký tên
    Đơn kiến nghị hoạt động theo chương trình "We the People" (Chúng tôi là người dân) trên trang web của Nhà Trắng. Đây là nơi các cá nhân có thể tạo kiến nghị, thu thập chữ ký để kêu gọi chính quyền liên bang có hành động với vấn đề nào đó.
    Theo đó, một kiến nghị cần phải thu thập được 5.000 chữ ký để được công bố trên website Nhà Trắng và 100.000 chữ ký trong vòng 30 ngày để được chính quyền Tổng thống Obama xem xét.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-phan-hoi-don-kien-nghi-trung-phat-trung-quoc-a75994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan