+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng yêu cầu các cơ quan Mỹ xóa TikTok trong 30 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông báo ngày 27/2 của Nhà Trắng, các cơ quan chính phủ Mỹ có 30 ngày để xóa TikTok khỏi tất cả thiết bị và hệ thống liên bang.

    Ngày 27/2 (giờ địa phương), Nhà Trắng ra thời hạn 30 ngày cho tất cả các cơ quan liên bang Mỹ để xóa ứng dụng TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ, do ứng dụng truyền thông xã hội này ngày càng gây ra nhiều lo ngại về an ninh, tờ Time đưa tin. 

    Cục quản lý Hành chính và Ngân sách Mỹ gọi hướng dẫn được Nhà Trắng ban hành là "một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết các rủi ro do ứng dụng gây ra đối với các dữ liệu nhạy cảm của chính phủ".

    Trước khi Nhà Trắng ra thông báo, Bộ Quốc phòng, Bộ An ninh nội địa và Bộ Ngoại giao Mỹ đã cấm ứng dụng TikTok trên thiết bị công, đồng thời họ cũng kêu gọi các cơ quan khác của chính phủ liên bang Mỹ tuân theo yêu cầu được Nhà Trắng đưa ra. 

    Nhà Trắng không cho phép TikTok hoạt động trên các thiết bị của cơ quan này. 

    nha trang yeu cau cac co quan my xoa tiktok trong 30 ngayresult
    Nhà Trắng yêu cầu các cơ quan liên bang xóa ứng dụng TikTok trên tất cả thiết bị. Ảnh: AP.

    Chris DeRusha, Giám đốc an ninh thông tin liên bang, cho biết: "Chính quyền Biden-Harris đã đầu tư rất nhiều vào việc bảo vệ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của quốc gia chúng ta và hạn chế quyền truy cập của các đối thủ nước ngoài vào dữ liệu của người Mỹ. Hướng dẫn này là một phần trong cam kết liên tục của Chính quyền nhằm đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của chúng ta, đồng thời bảo vệ an ninh và quyền riêng tư của người dân Mỹ". 

    Quốc hội Mỹ đã thông qua “Đạo luật không TikTok trên các thiết bị của chính phủ” vào tháng 12/2022. Tuy nhiên, luật pháp vẫn cho phép sử dụng TikTok trong một số trường hợp nhất định, bao gồm phục vụ mục đích nghiên cứu, an ninh quốc gia và thực thi pháp luật.

    “Lệnh cấm TikTok trên các thiết bị liên bang được thông qua vào tháng 12/2022 mà không có bất kỳ sự cân nhắc nào và thật không may, cách tiếp cận đó đã trở thành kế hoạch mẫu chi tiết cho một số chính phủ khác trên thế giới. Những lệnh cấm này chẳng khác gì sân khấu chính trị”, người phát ngôn của TikTok, Brooke Oberwetter, cho biết.

    Ngày 28/2, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về dự luật trao cho Tổng thống Joe Biden quyền cấm TikTok trên toàn bộ các thiết bị của Mỹ. Nếu được thông qua, đề xuất này sẽ cho phép chính quyền cấm đối với không chỉ TikTok mà bất kỳ ứng dụng phần mềm nào đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

    Bích Thảo(Theo Time) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-yeu-cau-cac-co-quan-my-xoa-tiktok-trong-30-ngay-a567265.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan