+Aa-
    Zalo

    Nhà trường huy động ôtô chở 1.000 học sinh vượt lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sáng nay 16/9, lũ sông Buông bất ngờ đổ về nên trường THCS Phước Tân 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) phải lấy ôtô đưa đón học sinh qua khu vực ngập nặng.

    (ĐSPL)- Sáng nay16/9, lũ sông Buông bất ngờ đổ về nên trường THCS Phước Tân 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) phải lấy ôtô đưa đón học sinh qua khu vực ngập nặng.

    Vnexpress ghi nhận, lũ trên sông Buông (Đồng Nai) sáng nay bất ngờ đổ về khiến các con đường liên ấp, nhà dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa, chìm trong biển nước. Đoạn đường gần một km tới trường THCS Phước Tân 1 ngập sâu hơn 50 cm.

    Con đường đến trường bị ngập sâu khiến việc đi học của các em học sinh gặp khó khăn.

    Lo học sinh gặp nguy hiểm khi nước lũ đang về, chính quyền địa phương phối hợp nhà trường lấy ôtô chở gần 1.000 học sinh không thể vào trường. Một bãi sân rộng gần quốc lộ 51 được dùng làm nơi giữ xe đạp cho các em.

    "Việc làm này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho các em. Nhà trường cũng luôn nhắc nhở học sinh không được đi chơi gần các khu vực sông suối nguy hiểm", ông Lê Văn Lành - Hiệu trưởng nhà trường nói.

    “Tổng cộng hai chiếc xe đã chở trên 40 chuyến, bảo đảm cho các em vào kịp giờ học. Còn xe đạp thì được thầy cô mượn một bãi đất của nhà dân gửi tạm” ông Lành cho biết.

    Nhà trường đã phải huy động xe ô tô, xe tải đưa đón 1000 học sinh vượt lũ đến trường.

    Do mực nước chưa có dấu hiệu giảm nên trường THCS Phước Tân đã cho toàn bộ hơn 1.000 học sinh khối chiều nghỉ học.

    Niềm vui của các em học sinh khi được ô tô đón đến trường.

    Nhà trường đã phải huy động 40 chuyến mới chở hết được số học sinh.

    Ông Nguyễn Xuân H ngụ ấp Miễu nói rằng chưa bao giờ thấy tình trạng 5 ngày mà ngập đến 3 đợt như hiện nay. "Đợt kia chưa rút thì đợt khác lại ập đến. Hồi lâu chúng tôi đã kiến nghị sửa lại cầu Bà Bướm để lũ thoát nhanh hơn nhưng vẫn chưa thấy gì", ông H nói.

    Theo UBND TP Biên Hòa, hiện trên toàn thành phố có 25 điểm ngập thường xuyên mỗi khi mưa lớn. Dù dự án làm mới hệ thống thoát nước thay hạ tầng cũ đã có nhưng vẫn nằm trên giấy do chưa vay được nguồn vốn ODA từ chính phủ Nhật Bản.


    Mưa lớn khiến cho đường làng thành sông.

    Như tin tức đã đưa cách đây ít ngày, vào rạng sáng 10/9, do mưa lớn, nước lũ đã cuốn sập cầu Bà Cải bắc qua sông Buông, cây cầu là con đường duy nhất nối liền các tổ của ấp Miễu, thuộc xã Phước Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

    Bà Hoàng Thị Khánh Dương, Bí thư Chi bộ ấp Miễu (xã Phước Tân) cho biết cầu bị sập khiến hơn 2.000 học sinh không thể đến trường, buộc phải đi đường vòng xa gấp 5 lần.

    Đức An(Tổng hợp)


    Xem thêm video:

    [mecloud]bydXuh2Qzi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-truong-huy-dong-oto-cho-1000-hoc-sinh-vuot-lu-a110821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.