+Aa-
    Zalo

    Nhà trường lên tiếng vụ nữ lớp trưởng nhiều lần bị đánh hội đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ghi tên những bạn vi phạm vào sổ, không cho mượn tiền... là những lý do khiến lớp trưởng lớp 7 ở An Giang bị nhóm bạn đánh hội đồng.
    (ĐSPL) - Ghi tên những bạn vi phạm vào sổ, không cho mượn tiền... là những lý do khiến lớp trưởng lớp 7 ở An Giang bị nhóm bạn đánh hội đồng.
    Ngày 5/4, người thân em T. (T. là lớp trưởng, học lớp 7 Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP.Châu Đốc, An Giang) bức xúc cho biết từ tháng 3 đến nay, nhiều lần T. bị bạn bè trong lớp gồm nam và nữ đánh.
    Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Quang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, cho biết đã chỉ đạo phó hiệu trưởng phối hợp với các ngành chức năng xử lý làm rõ vụ học sinh đánh nhau trong lớp. Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết tỉnh đã đề nghị Phòng GD-ĐT chậm nhất ngày 8/4 phải báo cáo UBND tỉnh rõ vụ việc cũng như hướng xử lý.

    Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

    Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân đã đưa, chị Nguyễn Nguyệt B. – mẹ của T. cho biết, đầu tháng 3 năm nay, chị phát hiện T. mỗi khi khi đi học về thường hay bị chảy máu miệng.
     “Lúc đầu, tôi nghĩ nó bị chảy máu cam do bị áp lực học tập. Thế nhưng tình trạng trên cứ lặp đi lặp lại. Có hôm, tôi thấy tóc nó bị dính kẹo cao su, gỡ ra không được nên phải dùng tới kéo để cắt tóc. Đọc báo gần đây thấy tình trạng bạo lực học đường nên tôi âm thầm tìm hiểu. Cho tới một ngày mới đây, nó mới nói thật là từng bị 10 bạn học cùng hành hung”, chị B. kể.
    Được biết, T. học khá giỏi. Năm học 2014-2015, T được bầu làm lớp trưởng lớp 7.
    “Chính vì nó làm lớp trưởng, chuyên ghi tên các bạn vi phạm theo chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm, không cho bạn mượn tiền, không chép bài giùm... nên một số học sinh có thành kiến với T rồi tổ chức đánh hội đồng. Hễ vào 15 phút đầu giờ, những học sinh này dùng bao bố trùm đầu T. đánh hội đồng bằng cặp, chai nước, bàn ghế...”, chị B. nghẹn ngào.
    Sau đó, chị B. đã khiếu nại đến Ban giám hiệu nhà trường. Những học sinh đã tham gia đánh T. cũng thừa nhận hành vi “đánh hội đồng”.
    Ngày 5/3, Ban giám hiệu trường có chủ trì cuộc họp gồm chị B. và phụ huynh các em học sinh thường xuyên đánh T. là: Tăng Bảo Trân, Hồ Thị Ngọc Nhi, Trần Toàn Đức và Nguyễn Trần Phương Nguyên.
    Theo tường trình của những học sinh này: Bảo Trân từng 2 lần dùng áo khoác trùm lên đầu T. cho các bạn đánh hội đồng. Ngoài ra, Trân còn “mượn” T. 800.000 đồng. Còn Đức thì thừa nhận: “Cứ 15 phút đầu giờ là tham gia lấy áo khoác trùm đầu T. để đánh hội đồng. Một tuần đánh khoảng 12 lần. Mấy bạn khác còn kêu… giang hồ lớp 8 qua đánh T.”.
    Về lý do những học sinh trên đánh T., đúng như T. đã kể lại với mẹ, rằng do em làm theo chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm nên bị các bạn “không ưa”.
    Kết thúc cuộc họp này, phía nhà trường yêu cầu phụ huynh các em phải trả tiền mượn của T. và các học sinh tham gia đánh T. phải xin lỗi.
    “Chính cách giải quyết không thỏa đáng, sợ ảnh hưởng thành tích nên con tôi lại tiếp tục bị đánh. Hiện tinh thần của nó hoang mang lắm”, chị B. cho biết.
    Nữ sinh bị đánh hội đồng đến lún xương cánh mũi nói gì?

    Theo báo Vnexpress, ngày 2/4, Ban giám hiệu nhà trường đã triệu tập cuộc họp, gọi phụ huynh và các học sinh tham gia đánh lớp trưởng lên làm việc. Tại buổi họp, những học sinh này đã viết bản tường trình thừa nhận hành động sai trái.

    Một nam sinh viết: "có lần, khi trống 15 phút xong, các bạn lấy áo khoác trùm lên đầu bạn lớp trưởng rồi đánh, một tuần ít nhất 1-2 lần, trong đó có em". Nữ sinh khác cho hay, có mượn lớp trưởng 800.000 đồng và đã trả 100.000 đồng. "Từ học kỳ 2 đến giờ, em đánh lớp trưởng khoảng 2 lần. Những lần đánh đều có trùm áo khoác lên đầu lớp trưởng”, nữ sinh này nói.

    Thêm một nữ sinh thừa nhận 3-4 lần mượn lớp trưởng 5-10 nghìn đồng. Một số học sinh nói nhiều lần chứng kiến các bạn trong lớp trùm bao bố lên đầu lớp trưởng và "đều đánh mạnh".

    Theo biên bản làm việc, lãnh đạo nhà trường sẽ họp ban kỷ luật, có hình thức xử lý đối với các học sinh vi phạm và thông báo cho gia đình lớp trưởng biết. Nhà trường yêu cầu gia đình các em phải bồi thường lại số tiền đã mượn của nữ sinh, đồng thời xin lỗi lớp trưởng trong giờ sinh hoạt dưới cờ.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, sự việc xảy ra tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu là có thật nhưng nhà trường chưa báo cáo. “Tôi đã chỉ đạo phòng giáo dục TP Châu Đốc nhanh chóng tổ chức cuộc họp với Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu cũng như các bên liên quan tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc này. Mức độ tổn thương cũng như mức độ vị phạm như thế nào, trách nhiệm của các bên ra sao, hướng xử lý thế nào... Chậm nhất trong tuần tới phải có báo cáo cho UBND tỉnh", ông Bình nói.

    Gia Huy(tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-truong-len-tieng-vu-nu-lop-truong-nhieu-lan-bi-danh-hoi-dong-a89891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan