+Aa-
    Zalo

    Nhà tù Hỏa Lò hút 2.000 khách mỗi ngày

    ĐS&PL Nhờ đưa vào các sản phẩm mới mẻ và truyền thông quảng bá, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trở thành địa điểm vô cùng hot ở Hà Nội, đón 2.000 khách tham quan mỗi ngày.

    Theo báo Lao động, thời gian gần đây, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã trở thành địa điểm vô cùng hot đối với du khách trong và ngoài nước. Dù ngày trong tuần hay cuối tuần thì lượng khách đến đây vẫn rất đông. Tại đây có một số nhóm du khách đến từ các tỉnh khác, đa số còn lại đều là du khách nước ngoài và học sinh, sinh viên ở Hà Nội rủ nhau đi trải nghiệm.

    nha tu hoa lo hut 2 000 khach moi ngay
    Nhà tù Hỏa Lò thu hút 2.000 khách/ngày. Ảnh: Tuổi trẻ

    Chị Phạm Hồng Nhung (29 tuổi, sống tại Hải Phòng) cho biết, thông tin trên Fanpage Di tích Nhà tù Hỏa Lò được truyền tải theo một cách mới, độc đáo và thú vị, khiến du khách càng có mong muốn tìm hiểu lịch sử, cội nguồn. Ngay khi đặt chân lên Hà Nội, lựa chọn đầu tiên chị Nhung tìm đến trải nghiệm đó chính là di tích Nhà tù Hỏa Lò.

    Đi xe vượt quãng đường hơn 30 km, em Mẫn Minh Vũ (học sinh lớp 10 trường THPT Yên Phong số 1, tỉnh Bắc Ninh) cùng nhóm bạn đến với di tích Nhà tù Hỏa Lò từ khá sớm để thăm quan, trải nghiệm.

    Ông Chu, Jason Teh Hsun (63 tuổi, người Mỹ) lần đầu tiên trải nghiệm tham quan di tích Nhà tủ Hòa Lò bất ngờ với sự gần gũi và thoải mái bởi thái độ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên từ phòng bán vé cho tới người điều phối.

    Theo báo Dân Việt, Đại diện Ban quản lý di tích Nhà tù Hoả Lò cho biết: "Số lượng du khách đăng ký tham quan đông đến mức các tour lúc nào cũng trong tình trạng “cháy vé”. Mỗi ngày di tích đón trung bình hơn 2000 lượt khách cả trong nước và quốc tế".

    Lý giải về sức hút mới, lạ của di tích Nhà tù Hỏa lò, Ban quản lý di tích Nhà tù Hoả Lò cho hay, từng số của tour du lịch "Đêm Thiêng liêng" được xây dựng từ những câu chuyện ý nghĩa và tái hiện lại những khoảnh khắc lịch sử đắt giá tại chính "địa ngục trần gian". Nên kể từ khi ra mắt "Đêm Thiêng Liêng" đã trở thành một sự kiện, một sản phẩm du lịch mới được mong chờ đối với nhiều du khách.

    Trước đó, quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức ra mắt tour du lịch đêm mới với chủ đề "Đêm thiêng liêng 1: Sáng ngời tinh thần Việt", "Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa" và "Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân". 

    Từng số của tour du lịch "Đêm Thiêng liêng" được xây dựng từ những câu chuyện ý nghĩa và tái hiện lại những khoảnh khắc lịch sử đắt giá tại chính "địa ngục trần gian".

    Do đó, kể từ khi ra mắt "Đêm Thiêng Liêng" đã trở thành một sự kiện, một sản phẩm du lịch mới được mong chờ đối với nhiều du khách.

    Năm 2019, Nhà tù Hoả Lò đã triển khai hệ thống thuyết minh tự động để phục vụ du khách. Với thiết bị này, du khách có thể tự trải nghiệm 35 câu chuyện lịch sử theo cách riêng của mình. Các thông tin liên quan đến hiện vật đều được truyền tải qua chính lời kể của những người tù chính trị về cuộc sống khó khăn trong tù, tình đồng chí, đồng đội hay lần vượt ngục nguy hiểm…

    Bên cạnh đó, không phải ngẫu nhiên nhiều bạn trẻ lại tìm đến di tích Nhà tù Hỏa Lò, đây chính là kết quả ban đầu của cuộc hành trình giúp người trẻ "kéo" lịch sử lại gần. 

    Thời gian qua, đội ngũ truyền thông của di tích đã xây dựng fanpage "Di tích Nhà tù Hỏa Lò - Hoa Lo Prison Relic", nhiều câu chuyện lịch sử được các admin lựa chọn, sưu tầm, kiểm tra tính xác thực của thông tin và viết lại theo cách dễ hiểu nhất, thu hút nhất hướng chủ yếu đến người đọc trẻ. Đến nay, trang chủ "Di tích Nhà tù Hỏa Lò - Hoa Lo Prison Relic" đã thu hút hơn 268.000 người theo dõi.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tu-hoa-lo-hut-2-000-khach-moi-ngay-a573278.html
    Cú huých giúp Bãi Sao chuyển mình trên bản đồ du lịch quốc tế

    Cú huých giúp Bãi Sao chuyển mình trên bản đồ du lịch quốc tế

    Bãi Sao sẽ không thể tỏa sáng nếu chỉ “rập khuôn” theo các mô hình du lịch nghỉ dưỡng của các bãi biển khác tại đảo Ngọc. Nơi này cần hướng đi riêng, khác biệt để hút khách và định vị vững chắc trên bản đồ du lịch trong nước cũng như quốc tế.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cú huých giúp Bãi Sao chuyển mình trên bản đồ du lịch quốc tế

    Cú huých giúp Bãi Sao chuyển mình trên bản đồ du lịch quốc tế

    Bãi Sao sẽ không thể tỏa sáng nếu chỉ “rập khuôn” theo các mô hình du lịch nghỉ dưỡng của các bãi biển khác tại đảo Ngọc. Nơi này cần hướng đi riêng, khác biệt để hút khách và định vị vững chắc trên bản đồ du lịch trong nước cũng như quốc tế.