+Aa-
    Zalo

    Nhà văn Pháp Patrick Modiano đoạt giải Nobel Văn học 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giải Nobel văn học 2014 đã gọi tên nhà văn người Pháp Patrick Modiano, tác giả nhiều cuốn tiểu thuyết được dịch ra tiếng Việt.

    Giải Nobel văn học 2014 đã gọi tên nhà văn người Pháp Patrick Modiano, tác giả nhiều cuốn tiểu thuyết được dịch ra tiếng Việt như Quảng trường Ngôi Sao, Những đại lộ ngoại vi, Phố những cửa hiệu u tối Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối.
    Giải Nobel Văn học 2014 được Thư ký Thường trực Viện Hàn lâm Thụy Điển Peter Englund công bố vào 13h ngày 9/10 (giờ địa phương). Viện Hàn lâm trao giải cho Patrick vì "với nghệ thuật hồi tưởng, ông đã tái hiện những số phận bấp bênh nhất và khám phá thế giới - cuộc sống dưới sự chiếm đóng". Ông là nhà văn người Pháp thứ 11 giành được giải thưởng này.
    Nhà văn Pháp Patrick Modiano đoạt giải Nobel Văn học 2014

    Nhà văn Pháp Patrick Modiano.

     Nhà văn gốc Ý 69 tuổi này đã khiến nhà văn Nhật Bản nổi tiếng Haruki Murakami thêm một lần lỡ hẹn với giải Nobel Tuy nhiên đó cũng không phải sự bất ngờ lớn nhất. Sự tôn vinh của Viện Hàn lâm Thụy Điển dành cho Patrick Modiano được đánh giá là một điều bất ngờ đối với giới văn chương. Bởi Trước đó, Philip Roth, Ngugi wa Thiong’o, Svetlana Alexievich và Haruki Murakami luôn được coi là những ứng viên hàng đầu. 
     Patrick Modiano sinh ngày 30/7/1945. Ông là tên tuổi lớn trong văn chương đương đại Pháp. Ông từng nhận giải Goncourt cho tiểu thuyết Phố những cửa hiệu u tối, nhận Giải thưởng Văn học trọn đời Paul - Morand năm 2000. Tác phẩm của Modiano luôn có cảm giác trống rỗng, chông chênh, sự thiếu hụt hoang mang, ám ảnh. Modiano đã có khá nhiều sách được dịch ra tiếng Việt, như: Quảng trường Ngôi Sao, Những đại lộ ngoại vi, Phố những cửa hiệu u tối Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-van-phap-patrick-modiano-doat-giai-nobel-van-hoc-2014-a54727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan