+Aa-
    Zalo

    Nhà vô địch Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ: Không cho phép bản thân "ngủ quên trên chiến thắng"

    ĐS&PL Hiện Nguyên Vũ đang cân nhắc giữa việc thi cử và đi du học. Nhà vô địch Olympia cũng đã xác định được ngành học mình muốn theo đuổi và luôn dặn lòng phải cố gắng hơn nữa để thành công trong những mục tiêu sắp tới.

    Với chiến thắng ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022, Đặng Lê Nguyên Vũ (trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) đã bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng về học tập của mình một danh hiệu danh giá.

    Trước đó, Nguyên Vũ từng giành huy chương Vàng Olympic tiếng Anh năm 2016, là học sinh giỏi nhiều năm liền với những điểm số cao ngất ngưỡng như: 9 7 môn toán, 9,6 môn hóa và 9,5 môn tiếng Anh...

    Ngoài ra, Nguyên Vũ còn sở hữu nhiều thành tích nổi bật như đạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge,....

    Sinh ra trong gia đình có bố là bộ đội, mẹ làm cán bộ ngành lao động thương binh và xã hội nên từ nhỏ Nguyên Vũ đã được rèn luyện bản tính quyết đoán và tự giác, đồng thời ý thức được việc học, có sở thích đọc báo và xem tivi.

    Nguyên Vũ biết đến và nuôi dưỡng ước mơ chinh phục cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ. Trong quá trình ôn luyện để đi thi, Nguyên Vũ chủ động tham gia các hội nhóm, cộng đồng học sinh và tham dự chương trình trên Internet. Đồng thời, cậu bạn cũng đăng ký các trận đấu tập và lên chiến thuật tự ôn luyện.

    nha vo dich olympia dang le nguyen vu khong cho phep ban than ngu quen tren chien thang

    Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022 có tên Đặng Lê Nguyên Vũ. (Ảnh: Zing)

    Tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022, Nguyên Vũ chính là thí sinh duy nhất không phải học sinh trường chuyên.

    Nguyên Vũ khẳng định trên Thanh Niên: "Tuy không phải học sinh trường chuyên nhưng đó chẳng phải là yếu tố bất lợi với em. Ngược lại, đem đến cho em nhiều cái lợi khác. Như khi không phải học trường chuyên, em có nhiều thời gian hơn để học đều các môn và nhiều lĩnh vực khác nhau. Chưa kể việc giúp em có tâm lý khá thoải mái".

    Và Nguyên Vũ, tuy không học trường chuyên nhưng đã vượt qua 3 học sinh trường chuyên để giành giải thưởng cao nhất trị giá 40.000 USD cùng cơ hội du học.

    Hiện Nguyên Vũ đang cân nhắc giữa việc thi cử và đi du học. Nhà vô địch Olympia cũng đã xác định được ngành học mình muốn theo đuổi và luôn dặn lòng phải cố gắng hơn nữa để thành công trong những mục tiêu sắp tới.

    "Em không cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng vì phía trước còn nhiều đỉnh cao em cần phải chinh phục. Thời gian tới, nếu du học, em sẽ lựa chọn theo học ngành Công nghệ thông tin, bởi em nghĩ rằng đây là một ngành có ứng dụng rất lớn trong tương lai, môi trường làm việc của ngành Công nghệ thông tin không chỉ bó hẹp trong nước mà có thể làm việc toàn cầu với thu nhập đáng mơ ước", Nguyên Vũ chia sẻ trên Tri thức trực tuyến.

    Tính tới thời điểm này, mặc dù không phải chương trình trò chơi truyền hình đầu tiên trên VTV3, Đường lên đỉnh Olympia là game show có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng.

    Mỗi năm, 144 học sinh dự thi Olympia nhưng chỉ có 4 người tranh tài ở trận chung kết (năm thứ 9 là ngoại lệ khi có 5 thí sinh). Do vậy, tính đến năm 22, có 49 người đạt thành tích này, trong đó có 12 cô gái.

    Tỷ lệ nhà vô địch nữ là 4/22. Trong lịch sử, chưa có trận chung kết nào có toàn nữ góp mặt.

    Nhà leo núi giành chiến thắng sẽ nhận được học bổng 40.000 USD, người về nhì và ba lần lượt có tiền thưởng 100 triệu đồng, 50 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-vo-dich-olympia-dang-le-nguyen-vu-khong-cho-phep-ban-than-ngu-quen-tren-chien-thang-a553088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan