+Aa-
    Zalo

    Nhà vua Thái Lan được trao toàn quyền kiểm soát khối tài sản lên tới hàng chục tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Một bộ luật mới đã có hiệu lực cho phép Nhà vua Thái Lan toàn quyền kiểm soát đối với tài sản hoàng gia có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

    Một bộ luật mới đã có hiệu lực cho phép Nhà vua Thái Lan toàn quyền kiểm soát đối với tài sản hoàng gia có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

    Báo VOV đưa tin, ngày 17/7, một luật mới của Thái Lan về Cục quản lý Tài sản Hoàng gia chính thức được thi hành, cho phép Nhà vua Thái Lan toàn quyền kiểm soát đối với tài sản hoàng gia có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

    Thay đổi lớn nhất của luật này là trao quyền cho Nhà vua chỉ định tất cả thành viên của uỷ ban giám sát tài sản Hoàng gia. Theo luật cũ, chủ tịch ủy ban trên là Bộ trưởng Tài chính, thể hiện Chính phủ giám sát Hoàng gia. Đây là lần đầu tiên trong suốt 69 năm qua luật này được thay đổi.

    Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn. (Ảnh: AFP)

    Theo báo Dân trí, Quốc vương Maha Vajiralongkorn được thừa kế một trong những khối tài sản lớn nhất thế giới khi ông kế vị ngai vàng hồi tháng 10 năm ngoái sau khi cha là Quốc vương Adulyadej băng hà.

    Giới phân tích nhận định vương triều Chakri là một trong những vương triều giàu có nhất thế giới, với tài sản ước tính vào khoảng 30-60 tỷ USD.

    TTXVN thông tin thêm, đầu năm nay, chính quyền quân sự cũng đã tiến hành sửa đổi hiến pháp, trong đó có một điều khoản quy định Nhà Vua khi công du nước ngoài không cần chỉ định một quan nhiếp chính trong nước, và hủy bỏ quy định mọi sắc lệnh Hoàng gia phải có chữ ký nháy của một quan chức chính phủ.

    Được biết, Nhà Vua Maha Vajiralongkorn cũng nắm quyền kiểm soát 5 cơ quan nhà nước phụ trách giám sát các công việc và an ninh của Hoàng gia, vốn trước đây nằm dưới sự kiểm soát của quân đội hoặc chính phủ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-vua-thai-lan-duoc-trao-toan-quyen-kiem-soat-khoi-tai-san-len-toi-hang-chuc-ty-usd-a196460.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan