+Aa-
    Zalo

    Nhà xe Thành Bưởi bị thu hồi 246 phù hiệu trong vòng 9 tháng do lỗi vi phạm tốc độ

    (ĐS&PL) - Đây là thông tin được Sở GTVT TP.HCM đưa ra tại buổi họp báo về kinh tế - xã hội diễn ra chiều 5/10.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại buổi họp, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng quản lý vận tải Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã thông tin với báo chí liên quan đến vi phạm của đơn vị vận tải về bến cóc, xe dù và tình hình xử lý sau vụ xe Thành Bưởi va chạm với xe khách 16 chỗ làm 5 người chết, 4 người bị thương vào ngày 30/9 qua ở địa bàn Đồng Nai.

    Nguồn tin cho biết, đại diện sở GTVT cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Thanh tra Sở này đã lập biên bản 2.383 trường hợp vi phạm, với số tiền xử phạt hơn 3,5 tỷ đồng liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô.

    Riêng trường hợp Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT phát hiện, lập biên bản 34 trường hợp vi phạm, với số tiền xử phạt là 35 triệu đồng.

    nha xe thanh buoi bi rut 246 phu hieu trong vong 9 thang do loi vi pham toc do
    Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM. Ảnh: Báo Giao thông.

    Ngoài ra, Thanh tra Sở áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn: 224 trường hợp; tước quyền sử dụng phù hiệu có thời hạn: 62 trường hợp.

    Cũng theo Sở GTVT, thống kế vi phạm thông qua thiết bị giám sát hành trình, trong 9 tháng đầu năm, Sở đã thu hồi 6.236 phù hiệu vi phạm tốc độ theo Nghị định số 10/2020 của Chính phủ. Riêng với Công ty TNHH Thành Bưởi đã bị thu hồi 246 phù hiệu.

    Theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 Nghị định 10 nêu rõ: “Khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của mỗi phương tiện trong 01 tháng cho thấy có từ 05 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống".

    Đại diện Sở này cho biết, Sở GTVT đã ban hành quyết định kiểm tra chấp hành quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, thời gian thực hiện từ ngày 5 đến 15/10. Riêng với các đơn vị kinh doanh vận tải khác sẽ bắt đầu từ 15/10 đến 15/11.Thông qua quá trình kiểm tra hoạt động, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm những sai phạm được phát hiện của đơn vị vận tải này.

    nha xe thanh buoi bi rut 246 phu hieu trong vong 9 thang do loi vi pham toc do2
    Nhà xe Thành Bưởi bị tước phù hiệu 246 phù hiệu trong vòng 9 tháng do lỗi vi phạm tốc độ. Ảnh: Dân trí.

    Tuy nhiên cũng trong chiều 5/10, khi Sở GTVT TP.HCM công bố quyết định kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, (địa chỉ 266-268 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5) thì đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi xin gia hạn, lùi thời gian thanh tra vì không có đủ nhân sự tiếp đoàn.

    Về vấn đề này, phản hồi ý kiến của đại diện Thành Bưởi, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng đoàn thanh tra đề nghị công ty sắp xếp, đảm bảo nhân sự để Sở GTVT thanh tra, kiểm tra theo quy định.

    Báo Giao thông đưa tin, nói thêm về những sai phạm kéo dài của doanh nghiệp vận tải Thành Bưởi, ông Đỗ Ngọc Hải cho biết, thời gian qua, Công ty này đã lợi dụng khe hở của pháp luật để hoạt động đón trả khách không đúng quy định. Ví dụ, khi kiểm tra trên xe luôn có đầy đủ hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách theo quy định. Nhưng thực tế những khách này là khách lẻ, được Thành Bưởi gom lại thành một hợp đồng.

    Ngoài ra, theo ông Hải, các hành vi vi phạm khó xử lý do dữ liệu thiết bị giám sát hành trình hiện tại chỉ mới xử lý được vi phạm tốc độ. Tuy nhiên, thiết bị chưa đảm bảo thời gian vì phải phụ thuộc vào việc kết quả xử lý thông tin dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam trên phần mềm quản lý (thường trễ khoảng 2 tháng).

    Trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 30/9, tại Km48 trên QL20 (thuộc xã Phú Lợi, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Xe khách giường nằm của Công ty TNHH Thành Bưởi lưu thông hướng Dầu Giây - Đà Lạt đã tông vào đuôi xe tải lưu thông cùng chiều. Sau đó, xe này lao sang bên trái đường, tông vào xe khách 16 chỗ của nhà xe Hải Đăng làm 5 người tử vong, 4 người bị thương.

    Điều tra vụ việc này, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế của nhà xe Thành Bưởi.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-xe-thanh-buoi-bi-thu-hoi-246-phu-hieu-trong-vong-9-thang-do-loi-vi-pham-toc-do-a594074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan