+Aa-
    Zalo

    Nhắc nhở nhóm "côn đồ", chú rể mất mạng trước ngày cưới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy nhóm thanh niên gây náo loạn nên anh T. đã lên tiếng góp ý. Thay vì tiếp thu, nhóm thanh niên trên quay sang tấn công anh T.

    (ĐSPL) - Đang ngồi nhậu, anh T. nhìn thấy nhóm thanh niên cầm mã tấu xông vào quán đòi chém người. Thấy bọn chúng gây náo loạn nên anh T. đã lên tiếng góp ý. Thay vì tiếp thu, nhóm thanh niên trên quay sang tấn công anh T.. Khi anh T. bỏ chạy, nhóm này truy đuổi rồi dùng mã tấu chém nhiều nhát vào người, khiến nạn nhân tử vong.

    Bỏ mạng trước ngày cưới

    Ngày 15/5, gia đình đã tổ chức mai táng cho anh Tăng Nguyễn Thanh T. (25 tuổi, trú tại KP Lạc Hóa, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận). Những người thân của anh T. đau đớn, xót xa khi thông báo cho người thân họ hàng không thể tổ chức đám cưới cho anh T. vào ngày 15/5, do anh này đã bị thiệt mạng vì trót phản ứng khi thấy chuyện bất bình.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 12/5, anh T. ngồi nhậu tại một quán nhậu tại xã Đức Thuận thì nhìn thấy nhóm thanh niên gồm Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi, trú tại xã Đức Thuận), Phan Đăng Hùng (25 tuổi, trú tại xã Đức Bình), Nguyễn Văn Hòa (27 tuổi, trú tại xã Đức Bình) cầm mã tấu xông vào quán chém Đinh Ngọc Hiếu (28 tuổi, trú tại Lạc Tánh). Ngay khi nhóm này xông vào, vì quá hoảng sợ, Hiếu đã bỏ chạy.

    Đang ngồi nhậu, thấy nhóm thanh niên trên quá hung hãn, gây náo loạn quán nên anh T. lên tiếng góp ý liền bị nhóm thanh niên trên quay sang tấn công. Anh T. quăng chai bia vào một tên trong nhóm thanh niên này và bỏ chạy nhưng bị nhóm này truy đuổi đến bến xe Lạc Tánh (huyện Tánh Linh), dùng mã tấu chém nhiều nhát vào người. Trước sự hung hãn của nhóm thanh niên, nhiều người dân đã không dám can ngăn.

    Một người dân chứng kiến vụ việc phản ánh, ba tên côn đồ lao vào chém anh T. liên tục. Thấy chúng quá côn đồ nên không ai dám xông vào ứng cứu, sợ bị vạ lây. Họ chỉ biết gọi điện thoại cầu cứu cơ quan chức năng. Khi thấy nạn nhân nằm trên vũng máu, nhóm côn đồ liền bỏ đi tức khắc. Lúc này mọi người mới dám ra hiện trường, đưa anh T. vào bệnh viện huyện Tánh Linh cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh T. đã được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM ). Đến trưa 13/5, nạn nhân đã tử vong.

    Sau khi gây án, nhóm thanh niên nói trên bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y, lấy lời khai những người có liên quan để điều tra làm rõ vụ việc; đồng thời tiến hành truy nã các đối tượng gây án.

    Công an phong tỏa hiện trường xảy ra vụ ẩu đả khiến Tùng tử vong. Ảnh: Tri Thức trực tuyến

    Bi kịch của hai gia đình

    Theo tìm hiểu của PV, gia đình anh T. có hai chị em. Chị gái T. đã có gia đình riêng. Anh T. được hàng xóm đánh giá là người hiền lành, lại sắp cưới vợ. Thế nhưng chỉ vì lỡ góp ý khi thấy chuyện bất bình mà anh bị côn đồ chém chết. Cái chết của anh T. là nỗi đau lớn và bi kịch cho hai bên gia đình. Cái chết của anh T. đã khiến rất nhiều người thương xót, tiếc nuối.

    Chị Trần Thị V. (người chứng kiến sự việc) cho hay: “Vợ chồng tôi đi ăn lẩu trong quán nhậu thấy đám thanh niên lạ mặt xông vào quán hét lớn rồi đòi chém, đòi giết một thanh niên ngồi chung bàn với T.. Thanh niên đó bỏ chạy khỏi quán nhậu. Thấy vậy, anh T. mới lên tiếng can ngăn: “Mấy anh không nên la lớn với thái độ như vậy. Ở đây toàn người dân ngồi chơi, anh muốn tìm người thì vào hỏi lịch sự, không nên to tiếng””.

    “Nhóm côn đồ nghe vậy thì quay sang chửi anh T.: “Mày là cái thá gì mà nói chuyện với tao, tao chém chết mẹ mày giờ?”. Sau đó, hai bên xông vào ẩu đả nhau. Ỷ “thế mạnh người đông”, nhóm thanh niên truy sát anh T. tới địa điểm cách quán nhậu 3km. Tại hiện trường, ly, chai, đồ dùng... bị vứt loạn xạ, còn người dân thì nhốn nháo, sợ hãi nhưng không ai dám chạy theo can ngăn mà chỉ dám gọi công an đến”, chị V. kể thêm.

    Trao đổi với PV, chị L. (vợ sắp cưới của anh T.) nức nở cho biết: “Với tôi, đây là nỗi đau quá lớn, không thể diễn tả thành lời. Ngày 15 là đám cưới, giờ anh ấy mất đi, tôi không biết sẽ sống sao đây?. Gia đình chúng tôi đã thông báo với họ hàng, bạn bè đến lo hậu sự cho anh. Hy vọng cơ quan công an sớm bắt được những tên ác nhân đó. Kẻ giết người nhất định phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trả lại công bằng cho gia đình chúng tôi”.

    “Gia đình tôi chỉ có một đứa con trai, T. lại là út nữa, thương T. lắm cô ơi? Con tôi hiền khô à. Mai là đám cưới T., bạn bè, họ hàng ai cũng vui mừng, nào ngờ xảy ra sự việc vậy. Tôi ở nhà có hay biết gì đâu? Nghe báo con trai bị chém, tôi xây xẩm mặt mày. Trên đường đưa T. vào bệnh viện cấp cứu, tôi chỉ biết cầu mong cho T. qua khỏi. Chúng tôi và các y bác sỹ đã tận tình cứu chữa mà T. vẫn... Tôi đau lòng lắm. Vợ sắp cưới của T. xỉu lên, xỉu xuống thấy mà xót xa, làm sao có thể bù đắp! Còn con tôi, ai đòi lại công bằng cho nó?”, bà H. (mẹ anh T.) nói trong nước mắt.

    “Giờ chỉ biết nhờ cơ quan công an truy tìm kẻ sát nhân, bắt chúng phải trả giá, còn gia đình tôi chẳng mong được bồi thường vì con trai của chúng tôi cũng đã chết, nói gì cũng vô nghĩa”, ông Th. (bố anh T.) cho biết thêm.

    Đang ráo riết truy tìm kẻ sát nhân

    Ngày 15/5, Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: “Hiện, chúng tôi không thể cung cấp gì cho báo chí vì vụ án đang trong quá trình điều tra”.

    NAM UYÊN

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-nho-nhom-con-do-chu-re-mat-mang-truoc-ngay-cuoi-a145663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan