+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Anh Bằng rất đào hoa nhưng luôn chung thủy với vợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dù nổi tiếng là đào hoa nhưng nhạc sĩ Anh Bằng lại chung thủy với vợ. Ông sống cùng vợ mình hơn 60 năm đến khi qua đời.

    (ĐSPL) - Dù nổi tiếng là đào hoa nhưng nhạc sĩ Anh Bằng lại chung thủy với vợ. Ông sống cùng vợ mình hơn 60 năm đến khi qua đời.

    Nhạc sĩ Anh Bằng được biết đến đầu tiên với Nỗi lòng người đi (1954). Trong khoảng 10 năm, từ 1965 đến 1975, với những sáng tác top hit như: Vắng anh, Giấc ngủ cô đơn, Chuyện tình Lan và Điệp… ra đời cùng với nhiều nhạc phẩm khác đã đưa Anh Bằng lên ngôi vị rất cao tại làng nhạc Sài Gòn.


    Anh Bằng nổi tiếng là nhạc sĩ của công chúng bình dân vì những sáng tác của ông thường hướng về lớp khán giả này. Ngôn ngữ âm nhạc của ông có tính lãng mạn, đồng điệu với lớp công chúng bình dân, là những chia sẻ khó khăn trong cuộc sống… Ông diễn tả được sự rung cảm này một cách tài tình và trung thực qua dòng nhạc của ông với cấu trúc như một câu chuyện nhỏ nên dễ dàng lôi cuốn người nghe mọi giới.

    Anh Bằng sống phong lưu, lái xe đời mới, tiền tác quyền rất cao, không có nhạc sĩ sáng tác nào có thể giàu bằng khi ấy. Tuy nhiên ông không thích lối sống khoe trương mà trái lại ông và gia đình rất khép kín. Dù mang tiếng là đào hoa, ông cũng thừa nhận là thời trẻ rất bay bướm, tuy nhiên kể từ khi lập gia đình, nhạc sĩ Anh Bằng chung thủy với vợ gần 60 năm đến khi qua đời.


    Anh Trần An Thanh (con trai nhạc sĩ Anh Bằng) kể lại rằng nhiều người nói ba anh đào hoa. Anh thật sự không biết chuyện đó như thế nào nhưng cũng thú thật là ba mình đi đâu cũng chiếm được cảm tình của mọi người, nhất là nữ giới. “Có lẽ vì tính tình của ông dễ thương, dễ mến. Tôi thấy hầu như lúc nào nụ cười cũng hiển hiện trên khuôn mặt phúc hậu của ba. Ông ăn nói nhỏ nhẹ, ôn tồn, nhưng cũng dí dỏm, vui tươi, đủ tạo nên cái không khí thoải mái, gần gũi với ông trước mọi người” – anh nói.

    Ngày trước, ở khu phố gần gia đình nhạc sĩ Anh Bằng có một người phụ nữ khá đẹp. Cô ấy thường lui tới nhà nhạc sĩ và xem vợ ông như một người chị. Cô rất vui vẻ nhưng lại ăn nói rất bạo dạn. Một buổi sáng Anh Bằng sửa soạn ra xe đi làm thì đúng lúc cô gái từ ngoài bước vào. Sau khi chào hỏi vợ Anh Bằng, cô nắm chặt lấy tay ông và nũng nịu: “Anh đi đâu sao không cho em đi với ?”. Rồi xoay qua phía vợ nhạc sĩ, nói: “Chị ơi, cho em đi với anh Bằng hôm nay nhé!”. Vợ của Anh Bằng cũng cười vui trả lời: “Thì cô đi với anh có sao đâu, nhưng lúc về nhớ phải có quà bánh đấy nhé”. Phu nhân của cố nhạc sĩ nghĩ đó chỉ là câu nói giỡn chơi, nào ngờ cô ấy bước lại gần Anh Bằng và tỉnh bơ nắm tay ông cùng đi ra nhà xe như một đôi tình nhân chính hiệu.

    Anh An Thanh và mẹ vẫn lén nhìn để theo dõi xem sự thể sẽ diễn biến ra sao. “Khi đến nhà xe, ba tôi nói gì đó với cô ấy mà tôi không nghe được, nhưng thấy cô xịu mặt xuống và có vẻ như mếu máo. Ba tôi bước vào xe giơ tay vẫy vẫy mấy cái rồi lái xe đi trước thái độ phụng phịu, hờn dỗi của cô ấy…

    Những chuyện lãng mạn, đáng yêu thoáng quá như thế tôi nghĩ không thiếu trong cuộc đời của ba tôi. Nó chỉ là niềm vui tạo hứng khởi cho người nghệ sĩ. Nếu nó được gọi là chuyện “bay bướm” thì ba tôi quả là con bướm bay hoài trên những bông hoa xinh đẹp nhưng chỉ đậu xuống một bông hoa duy nhất, đó là bông hoa gia đình, một tổ ấm mà ông không bao giờ thiếu trách nhiệm, không bao giờ ông bỏ bê. Cha mẹ tôi sống hạnh phúc bên nhau trên 60 năm qua là một bằng chứng hiển nhiên nói lên tấm lòng tôn trọng đạo nghĩa, đức hạnh con người và tôn trọng gia đình của ba tôi”.


    Chương trình Sol Vàng tháng 8 với chủ đề Khúc Thụy Du tái hiện lại con đường âm nhạc của cố nhạc sĩ Anh Bằng qua các tình khúc bolero để đời của ông như: Cô hàng xóm, Sầu lẻ bóng, Hoa học trò, Nếu hai đứa mình, Ngưu Lang – Chức Nữ, Chuyện tình Lan và Điệp… cũng như những bản nhạc xưa nổi tiếng: Khúc Thụy Du (thơ Du Tử Lê), Người thợ săn và đàn chim nhỏ, Anh còn nợ em (thơ Phan Thành Tài), Tango dĩ vãng, Nỗi lòng người đi… Ngoài hai danh ca là Thái Châu và Bảo Yến, chương trình còn quy tụ các ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Ánh, Đông Đào, Xuân Phú, Hồng Mơ, Quách Tuấn Du, Quang Toàn, Duy Trường, Hà Vân, Ngọc Tùng, Phương Huyền, Thanh Vũ.

    Đêm Sol Vàng tháng 8 với chủ đề nhạc sĩ Anh Bằng  – Khúc Thụy Du sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20 giờ ngày thứ bảy 13/8 trên VTV9.

     Tiểu Quỳnh

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]nNOcgPsMhl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-anh-bang-rat-dao-hoa-nhung-luon-chung-thuy-voi-vo-a143430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan