+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa khẳng định Orange hát "Chân ái" chưa xin phép

    • DSPL
    ĐS&PL Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa lên tiếng cho biết Orange đã trình diễn ca khúc Chân ái do anh sáng tác nhưng chưa có sự xin phép bởi bản hit này thuộc quyền sở hữu của công ty anh.

    Tối 8/10, đoạn clip nữ ca sĩ Orange trình diễn ca khúc Chân ái tại một phòng trà khiến nhiều khán giả không khỏi thắc mắc. Nguyên nhân bởi trước đó nhạc sĩ sáng tác ca khúc này là Châu Đăng Khoa, từng khẳng định không cho phép cô hát ca khúc do anh sáng tác. Ca khúc Chân ái từng do Orange thể hiện nhưng sau khi rời khỏi công ty của Châu Đăng Khoa, nữ ca sĩ không được phép hát ca khúc này.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến tối 9/10, Châu Đăng Khoa cho biết Chân ái chỉ thuộc quyền sở hữu của công ty anh. Do đó, bất cứ ai muốn hát ca khúc phải xin phép. Tuy nhiên, đến hiện tại, anh chưa nhận được lời xin phép nào. 

    nhac si chau dang khoa khang dinh orange hat chan ai chua xin phep1
    Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. 

    Chân ái là ca khúc cuối cùng Orange hợp tác cùng Châu Đăng Khoa trước khi xảy ra những đấu tố ồn ào dẫn đến việc nữ ca sĩ không được tiếp tục hát ca khúc này. Vụ kiện giữa Châu Đăng Khoa và Orange từng là một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng vào thời điểm đầu năm 2020.

    Cụ thể, hồi tháng 2/2020, LyLy và Orange đồng loạt lên tiếng tố cáo công ty của Châu Đăng Khoa quỵt tiền, thiếu minh bạch trong vấn đề cát-xê. Theo hai ca sĩ, khi họ yêu cầu thanh lý hợp đồng, phía công ty kéo dài thời gian, không giải quyết dứt điểm. Sau đó, hai ca sĩ đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty.

    Phía nhạc sĩ Châu Đăng Khoa phủ nhận cáo buộc của LyLy và Orange. Anh cũng đâm đơn kiện yêu cầu hai ca sĩ bồi thường 15,5 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng. Châu Đăng Khoa yêu cầu Orange không hát ca khúc do anh sáng tác gồm Người lạ ơi, Chân ái và Tình nhân ơi.

    nhac si chau dang khoa khang dinh orange hat chan ai chua xin phep2
    Ca sĩ Orange. 

    Ca sĩ Orange sinh năm 1996. Cô từng được biết đến khi dự thi Nhân tố bí ẩn 2014 với tên thật là Khương Hoàn Mỹ và là thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà. Khi đó cô dừng chân ở top 12 chung cuộc. Năm 2017, Khương Hoàn Mỹ tiếp tục thi Người hoá thân số 1 - chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long tổ chức và giành ngôi quán quân.

    Năm 2018 Khương Hoàn Mỹ gây sốt với hit Người lạ ơi, hát cùng rapper Karik. Ca khúc đạt hơn 100 triệu lượt xem sau hơn một tháng phát hành, đứng top trending Youtube Việt Nam. Từ thời điểm này, Khương Hoàn Mỹ dùng nghệ danh mới là Orange. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-chau-dang-khoa-khang-dinh-orange-hat-chan-ai-chua-xin-phep-a553685.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan