+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Đặng Văn Tân: Những thăng trầm trên hành trình sáng tác nhạc

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Âm nhạc với Đặng Văn Tân là đam mê, là cuộc sống. Tân biết mình chỉ có thể gắn bó với âm nhạc và làm tốt điều này tốt nhất mà thôi.

    Hãy để Tân làm một người mộng mơ, chứ đừng bắt Tân tỉnh táo để kinh doanh”, nhạc sĩ Đặng Văn Tân chia sẻ.

    Nhạc sĩ Đặng Văn Tân: Những thăng trầm trên hành trình sáng tác nhạc - 1

     

    Đặng Văn Tân thường gây ấn tượng cho người đối diện bởi sự mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước trong cách nói chuyện.

    Đặng Văn Tân sinh ra tại Bắc Giang trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Từ nhỏ, Tân đã rất thích hát nhưng bố mẹ anh luôn cho rằng, nghệ thuật là một nghề không có gì ổn định, và hơn hết, làm nghệ thuật… bạc lắm, nên ngay từ khi còn bé, bố mẹ đã không khuyến khích cho Tân đi theo con đường này.

    Nhạc sĩ Đặng Văn Tân: Những thăng trầm trên hành trình sáng tác nhạc - 2

     

    Mọi thứ dần thay đổi cho đến khi Tân lên tới Hà Nội theo học Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội. Giấu bố mẹ, Tân theo học các khóa học về âm nhạc, mọi thứ bắt đầu không suôn sẻ, nhưng Tân luôn cố gắng mỗi ngày theo đuổi đam mê của mình.

    Tân làm mọi thứ để kiếm tiền ăn học: Từ việc đi bán quần áo, phụ bán quán cà phê hay thậm chí làm PB, gia sư… tất cả những việc có thể kiếm ra đồng tiền một cách chân chính, Tân đều làm chỉ với mong muốn cuộc sống của mình ổn hơn.

    Tuy nhiên, cuộc sống ở Hà Nội không có người thân, không mối quan hệ, không thế lực, không tiền bạc, không có gì cả, chỉ có tuổi thanh xuân và hoài bão, dù cho Tân nuôi trong lòng bao nhiêu ước mơ nhưng không có gì gọi là chắc chắn cả.

    Mọi thứ dường như đến để dập tắt đam mê với âm nhạc của chàng trai trẻ. Đã có lúc, Đặng Văn Tân từng nghĩ, hay là mình bỏ cuộc, đi về, sống một cuộc sống ở dưới quê cho nhẹ nhõm, thoải mái bên ba mẹ, nhưng rồi niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc không cho phép Tân dừng lại.

    Nhạc sĩ Đặng Văn Tân: Những thăng trầm trên hành trình sáng tác nhạc - 3

     

    Và rồi chính nhờ quyết tâm sẽ tập trung vào âm nhạc hơn, Tân cho ra mắt các ca khúc: Dựa vào vai anh; Anh luôn chờ em; Nhật Bản chờ tôi nhé;...đăng lên các nền tảng mạng xã hội, nhờ vậy được nhiều bạn trẻ biết đến hơn và ủng hộ các ca khúc của chàng trai trẻ một cách nồng nhiệt.

    Với khả năng tìm tòi, sáng tạo âm nhạc dựa trên những chọn lọc kỹ càng. Tân kiên nhẫn với sự sáng tạo của mình, kiên nhẫn trong sự lựa chọn của bản thân. Điều Tân muốn là sự đa dạng, sự sáng tạo được xây dựng dựa trên trí thức và lý trí từ mỗi cá nhân con người. Dùng trí tuệ để tạo ra sự sáng tạo, tạo ra những sản phẩm của chính mình và có trách nhiệm với nó. Văn Tân biết mình làm gì để ra được cái gì. Đó là lý do âm nhạc của Tân  giờ đây đã có được khán giả riêng của mình.

    Nhạc sĩ Đặng Văn Tân: Những thăng trầm trên hành trình sáng tác nhạc - 4

     

    Tân cho rằng người nghệ sĩ và người làm nghệ thuật không thể lúc nào cũng chỉ có cảm xúc hay lúc nào cũng chỉ có lý trí. Người thông minh là biết lựa theo cả lý trí và cảm xúc để nhào nặn ra nó, bắt nó phục vụ cho những đam mê sáng tạo của mình và cho tất cả mọi người. Nếu có “điên” thì cũng chỉ nên dừng ở những điều đáng yêu nhẹ nhàng.

    Âm thanh chính là để phản ánh cuộc sống. Âm nhạc của Tân là để cho mọi người nghe, chứ không phải là làm ra, để rồi cất trong tủ. Bởi Tân chắt lọc ra từ cuộc sống hiện tại, từ những gì được chứng kiến, học hỏi, đi qua và quan trọng hơn là đã từng được trải nghiệm.

    Trải qua một quá trình hoạt động độc lập, tận dụng và khai thác mọi sự sáng tạo và những trải nghiệm khác từ bản thân và cuộc sống. Đặng Văn Tân cùng với nỗ lực và sự kiên nhẫn của mình đã dần tạo ra được những bước thành công cho riêng mình.

    Chàng trai trẻ chuyên sáng tác các thể loại nhạc điện tử EDM, DJ, ngoài ra còn hợp tác sáng tác và hòa âm phối khí với nhiều nghệ sĩ nổi bật khác. Vào năm 2022 bài hát của anh đạt 500k người nghe trên Spotify, lúc này anh trở thành người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội Tiktok với vai trò là người sáng tạo nội dung hài hước.

    Nhạc sĩ Đặng Văn Tân: Những thăng trầm trên hành trình sáng tác nhạc - 5

     

    Ở hiện tại thành công là vậy, nhưng những ngày mới chập chững vào nghề, Đặng Văn Tân cũng đã phải trải qua không ít đắng cay, chèn ép.

    Một ngày của Đặng Văn Tân bây giờ, sáng hay tối hay khuya cũng đều là công việc. Tân bảo, anh không có thời gian để hẹn hò chứ đừng nói là để yêu. Đôi lúc chàng nhạc sĩ trẻ cũng muốn bỏ đi nhưng trách nhiệm với công việc không cho phép anh làm vậy. Tân vẫn thường nói đùa: “Làm nghệ sĩ lỗ lắm, muốn hẹn hò đi chơi còn khó, nói chi là để có người yêu…”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhac-si-ang-van-tan-nhung-thang-tram-tren-hanh-trinh-sang-tac-nhac-a416332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.