+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân làm Trưởng Ban lễ tang nhạc sĩ Phó Đức Phương

    • DSPL
    ĐS&PL Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì lễ tang nhạc sĩ Phó Đức Phương. Tang lễ được cử hành trưa nay 24/9 tại Hà Nội.

    Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì lễ tang nhạc sĩ Phó Đức Phương. Tang lễ được cử hành trưa nay 24/9 tại Hà Nội.

    Tang lễ nhạc sĩ Phó Đức Phương được cử hành vào 24/9 (tức ngày 8 tháng 8 năm Canh Tý), tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với gia đình tổ chức.

    Trong đó, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban lễ tang. Các thành viên khác như: nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, Phó ban; nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Tổng Giám đốc Trung tâm bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam, Phó ban; GS. Nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, nhạc sĩ Đinh Công Thuận, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn, đại diện gia đình là ông Phó Đức Trù.

    Lễ viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương: từ 11h30 đến 12h45. Lễ truy điệu: vào hồi 12h50. Hỏa táng và an nghỉ tại Công viên tưởng niệm Thiên Đức, xã Bảo Thanh - Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

    Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76.

    Trước đó, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã qua đời vào trưa ngày 19/9 do căn bệnh ung thư tụy, hưởng thọ 76 tuổi.

    Sinh năm 1944 - nhạc sĩ Phó Đức Phương là một trong những bộ tứ Sông Hồng của nền âm nhạc Việt Nam hiện nay. Ông từng là học sinh giỏi Toán của mảnh đất Văn Giang tỉnh Hưng Yên. Ông theo đuổi con đường nghiên cứu tự nhiên suốt những năm 1962 - 1965 khi là sinh viên khoa Toán của ĐH Sư phạm Hà Nội.

    Đến năm 1966, Phó Đức Phương đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt của cuộc đời - thi vào trường Âm nhạc Việt Nam nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với kết quả khiến bao người nể phục. 

    Bén duyên với nghệ thuật có phần muộn so với nhiều nhạc sĩ cùng thời nhưng Phó Đức Phương lại chứng minh với giới chuyên môn cùng công chứng cho thấy sự sáng tạo dồi dào trong hầu hết chặng đường sáng tác của ông.

    Chia sẻ về tôn chỉ của mình trong suốt quãng thời gian gắn bó với nghệ thuật ông tâm sự, đã bước vào nghệ thuật phải cương quyết, đi tới tận cùng. Với ông mỗi sản phẩm âm nhạc đều như gói ghém chứa đựng cả linh hồn. Và người nghệ sĩ muốn có được những đứa con tinh thần mạnh khỏe bay cao, bay xa cần dồn hết nội lực tâm huyết sẵn có của mình vào trong đó.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-do-hong-quan-lam-truong-ban-le-tang-nhac-si-pho-duc-phuong-a340057.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan