+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

    ĐS&PL PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết tất cả hoạt động, những gì liên quan đến hình ảnh, công việc của Hồ Hoài Anh sẽ bị trường đình chỉ.

    Ngày 1/7, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, PGS.TS Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã ra nước ngoài không xin phép cơ quan. Việc cán bộ, giảng viên của Học viện vi phạm quy định quản lý đã được ông báo cáo với bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    “Hồ Hoài Anh là giảng viên dạy đàn bầu của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hồ Hoài Anh tự động ra nước ngoài không có đơn xin phép cơ quan, không vì mục đích nghệ thuật, đây là đi theo chương trình giải trí. Điều này vi phạm quy định quản lý cán bộ của cơ quan”, Pháp Luật TP.HCM dẫn lờiông Tuấn nói.

    Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết thêm, đến ngày 15/7, trường mới kết thúc năm học, trong giai đoạn này còn một số hoạt động nữa mới nghỉ hè. Các giảng viện được yêu cầu đảm nhận các nhiệm vụ được giao và sẵn sàng khi được điều động. Về một số thông tin trên mạng liên quan đến nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ông Lê Anh Tuấn không đưa ra bình luận gì.

    nhac si ho hoai anh bi dinh chi cong viec tai hoc vien am nhac quoc gia viet nam
    PGS.TS Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã ra nước ngoài không xin phép cơ quan.

    Trong khi đó, chia sẻ với tờ Tri Thức Trực Tuyến, ông Tuấn nói, chiều ngày 1/7 đã nhận được cuộc gọi chỉ đạo của Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông về trường hợp của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Tối cùng ngày, lãnh đạo của trường đã tổ chức buổi họp khẩn để bàn bạc và hoàn thành văn bản báo cáo lên bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Bản báo cáo gồm 3 nội dung, cụ thể, lãnh đạo của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tiếp nhận các nội dung được phản ánh về giảng viên Hồ Hoài Anh trên truyền thông.

    Cũng theo ông Tuấn, chiều cùng ngày, ông đã liên lạc với NSND Thanh Tâm - mẹ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh để nắm sự việc. NSND Thanh Tâm xác nhận Hồ Hoài Anh đang ở nước ngoài, không có mặt tại Việt Nam.

    Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin, khi Hồ Hoài Anh trở về nước phải lập tức có mặt tại trường để trình diện và làm văn bản tường trình giải thích lý do ra nước ngoài không xin phép.

    "Chúng tôi sẽ xin ý kiến của Vụ tổ chức cán bộ cũng như lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý cụ thể. Trên nguyên tắc, Hồ Hoài Anh phải chịu hình thức kỷ luật của nhà trường", ông Tuấn nói với Tri Thức Trực Tuyến.

    Ông tiết lộ thêm: "Trong thời gian này, tất cả hoạt động, những gì liên quan đến hình ảnh, công việc của Hồ Hoài Anh sẽ bị trường đình chỉ. Chúng tôi đang chờ Hồ Hoài Anh về để có hướng xử lý tiếp theo".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-ho-hoai-anh-bi-dinh-chi-cong-viec-tai-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-viet-nam-a542895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan