+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Hồng Đăng - tác giả ca khúc "Hoa sữa" qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhạc sĩ Hồng Đăng là người có công trong việc khởi xướng Nửa thế kỷ âm nhạc Việt Nam và chính ông cũng được vinh danh trong Con đường âm nhạc năm 2000.

    Tờ Người lao động đưa tin, nhạc sĩ Hồng Đăng, tác giả của các ca khúc nổi tiếng ''Hoa sữa", "Biển hát chiều nay", "Lênh đênh"... vừa qua đời lúc 5h57 ngày 21/3, hưởng thọ 86 tuổi.

    nhac si hong dang tac gia ca khuc hoa sua qua doi 01
    Nhạc sĩ Hồng Đăng.

    Nhạc sĩ Hồng Đăng sinh năm 1936 tại Yên Thành, Nghệ An. Ông học lớp sáng tác khóa đầu tiên của trường âm nhạc Việt Nam, là nguyên Phó tổng thư ký Hội nhạc sĩ Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Âm nhạc và Thế giới âm nhạc.

    Sinh thời, nhạc sĩ Hồng Đăng sáng tác hơn 700 tác phẩm gồm nhiều thể loại như: ca khúc, hợp xướng, ca cảnh, khí nhạc, nhạc phim, nhạc sân khấu... Những ca khúc nhạc phim nổi tiếng của ông có thể kể đến là Hoa sữa, Lênh đênh, Biển hát chiều nay, Nỗi nhớ đêm đại dương... Trong đó, ca khúc "Hoa sữa" được ông viết cho bộ phim "Hà Nội mùa chim làm tổ" của đạo diễn Đức Hoàn vào 1978 trở thành ca khúc "đi cùng năm tháng" và sống mãi trong lòng người yêu nhạc.

    Nhạc sĩ Hồng Đăng là người có công trong việc khởi xướng Nửa thế kỷ âm nhạc Việt Nam và chính ông cũng được vinh danh trong Con đường âm nhạc năm 2000. Ông cũng là nhạc sĩ đầu tiên được kết nạp vào Hội Điện ảnh Việt Nam, Ủy viên BCH Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật, Ủy viên Ủy ban quốc gia thập kỷ phát triển văn hóa quốc tế.

    Ông được trao giải thưởng Nhà nước năm 2001, Giải thưởng Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội năm 2021.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-hong-dang-tac-gia-ca-khuc-hoa-sua-qua-doi-a531696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhạc sĩ Tuấn 'Gà' qua đời ở tuổi 45

    Nhạc sĩ Tuấn 'Gà' qua đời ở tuổi 45

    Nhận tin buồn về bạn, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cùng trong nhóm M6 của các nhạc sĩ ở Hà Nội với nhạc sĩ Tuấn 'Gà' cho biết anh đánh giá rất cao tài năng của nhạc sĩ indie này.