+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn và album nhạc phổ thơ "Một tiếng em"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau những album Tình mộng, Nhớ, Còn có ai trong đời, Tương biệt ca… nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn vừa tung ra CD thứ năm với tên gọi Một tiếng em...

    (ĐSPL) - Sau những album Tình mộng, Nhớ, Còn có ai trong đời, Tương biệt ca… nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn vừa tung ra CD thứ năm với tên gọi Một tiếng em với sự tham gia của các giọng ca Quang Minh, Xuân Phú, Lan Phương, Trọng Bắc, Thụy Long, Diệu Hiền, Đoàn Minh, Hoàng Quân và Thúy Huyền. Album gồm những bài hát được phổ từ thơ của các thi sĩ: Đinh Hùng, Quang Dũng, Nguyễn Bính, Chế Lan Viên, Xuân Quỳnh…

    Nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn vốn là một doanh nhân nhưng rất mê âm nhạc. Từ nhỏ đã được học nhạc lý và… tập tành sáng tác. Sáng tác với anh là một việc làm để giải tỏa cảm xúc, đến nay, ngoài 50 nhạc phẩm đã được giới thiệu trong năm album trên, anh còn rất nhiều tác phẩm chưa được công bố.

    Nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn và album nhạc phổ thơ
    Nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn và album nhạc phổ thơ "Một tiếng em"

    Album Một tiếng em do chính nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn biên tập và nhạc sĩ Tấn Phong hòa âm, anh cũng là một người bạn thân ở ngoài đời của Ngô Trần Nguyễn, cả hai đã từng có một thời gian dài quen biết và làm việc chung với nhau. Nhạc sĩ Ngô Trần Nguyễn vốn là người yêu thơ, nên đa phần những bài hát trong album của anh đều được phổ từ thơ. Thơ là mối duyên khiến anh đến với âm nhạc bởi: “Những vần điệu của thơ đã là nhạc. Kể cả thơ tự do vần cũng có tính nhạc, giai điệu trong đó. Từ thuở còn cắp sách đến trường tôi đã thuộc, đã mê những vần điệu, những hình ảnh, những ngôn từ đẹp như mơ!” – nhạc sĩ chia sẻ.

    Từ giã hoàng hôn trong mắt em. Tôi đi tìm những phố không đèn…” – những câu thơ tuyệt hay của Đinh Hùng trong thi phẩm Một tiếng em như khơi gợi, thúc giục tôi ôm đàn gõ nên những âm điệu đầu tiên cho tuyển tập những ca khúc phổ thơ này. Đối với những ai đang yêu thì một tiếng “Em” nghe đơn giản nhưng lại sâu “thăm thẳm trùng dương”.

    Tôi xin mạn phép được lấy tựa bài thơ của thi sĩ Đinh Hùng làm tựa chung cho tuyển tập album này cùng với sự góp mặt 9 thi phẩm khác: Xuân – Chế Lan Viên, Hoa phượng – Nguyễn Vĩ, Lỡ bước sang ngang – Nguyễn Bính, Đôi bờ - Quang Dũng, Mùa hạ - Xuân Quỳnh, Sen trắng – Lê Nhược Thủy, Đợi – Nguyễn Đông Nhật, Thơ gửi cây Hoàng Điệp – Nguyễn Thái Dương và Tình có xanh như cỏ - Nam Bình” – ông nói.

    Minh Anh

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-ngo-tran-nguyen-va-album-nhac-pho-tho-mot-tieng-em-a22412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan