+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến bàn chuyện họ hàng đầu năm cùng Ngọc Khuê

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Câu chuyện ngày đầu năm mới của Nguyễn Vĩnh Tiến thật bình dị, giản đơn nhưng lại vô cùng gần gũi, khiến người ta cảm động.

    (ĐSPL) - Câu chuyện ngày đầu năm mới của Nguyễn Vĩnh Tiến thật bình dị, giản đơn nhưng lại vô cùng gần gũi, khiến người ta cảm động.


    Hai ca khúc mới "Họ hàng tôi" và "Bếp lửa xuân" của Nguyễn Vĩnh Tiến qua sự thể hiện của Ngọc Khuê được ra mắt đúng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

    Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ: "Bếp lửa Xuân tôi viết để tưởng niệm một người anh họ, anh Thuỷ. Anh ấy mất khi còn rất trẻ nhưng những kỷ niệm về những mùa Xuân với anh ấy và các em gái của tôi thực sự sống động. Chúng tôi đã tung tăng trên phố thị để tìm mua những cành đào phai tuyệt đẹp vùng Tây Bắc. Sau đó, lại ra sông Thao để xem cảnh thuyền bè xuôi ngược. Buổi tối, chúng tôi gom củi rừng củi đồi về nấu nồi bánh chưng, bên ông bà và cha mẹ. Nồi bánh chưng ngày ấy còn sâu đậm, dường như vẫn còn âm ỉ cháy trong trái tim cứ mỗi độ Xuân về."

    [mecloud]s6sQWVLEAV[/mecloud]

    Cũng với những cảm xúc và tâm sự rất thật như vậy, "Họ hàng tôi" ra đời: "Bài hát được viết trong đám tang của bà chị dâu của bà nội tôi. Lúc nhìn cả họ hàng về tập trung, những khuôn mặt mệt phờ vì đi đường xa về với đám hiếu. Mới thấm thía cái câu : "Nghĩa Tử là nghĩa tận" của người Việt nam. Rồi lại nghĩ miên man tiếp về họ hàng, đúng là quanh năm đầu tắt mặt tối chỉ có 2 dịp Hiếu và Hỷ là gặp mặt đông đủ. Nhưng khi nhìn vào ánh mắt trẻ thơ, bao nhiêu buồn tủi tan biến hết. Họ hàng lại hy vọng vào những mùa màng mới và hy vọng về một sự bội thu. Đây thực sự là câu chuyện của mọi gia đình và mọi dòng họ ở Việt nam".

    [mecloud]zrJbKLZKDQ[/mecloud]

    Trong hai ca khúc mới, nhạc sĩ vẫn sử dụng chất liệu dân gian đương đại quen thuộc. Tuy vậy, chúng được lồng ghép với một số âm thanh như nhịp điệu, tiết tấu của nhạc điện tử.

    Với ca khúc này, Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến vẫn tin tưởng vào giọng hát "Bà tôi" - nữ ca sĩ Ngọc Khuê để thể hiện. Với Nguyễn Vĩnh Tiến, Ngọc Khuê giống như tri kỷ với âm nhạc của anh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-nguyen-vinh-tien-ban-chuyen-ho-hang-dau-nam-cung-ngoc-khue-a179498.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan