+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Thanh Bùi sau khi làm bố: "Trời ơi, tôi thèm ngủ lắm luôn!"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhạc sĩ Thanh Bùi giờ đã là cha của hai bé trai song sinh kháu khỉnh, đáng yêu, anh bận rộn hơn, lắm khi mệt mỏi vì những đêm dài thức trắng, trở mình cùng giấc ngủ...

    Nhạc sĩ Thanh Bùi giờ đã là cha của hai bé trai song sinh kháu khỉnh, đáng yêu, anh bận rộn hơn, lắm khi mệt mỏi vì những đêm dài thức trắng, trở mình cùng giấc ngủ của con thơ. Nhưng, tận trong sâu thẳm, “ông bố bỉm sữa” coi đó là món quà hạnh phúc mà ông trời ban cho vợ chồng anh.

    Lý do trở lại ghế nóng

    - Từng tuyên bố “đoạn tuyệt” với gameshow âm nhạc, tại sao Thanh Bùi lại quyết định tái xuất trong chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids?

    Bản thân tôi chỉ mong muốn cuộc sống có nhiều hơn nữa những khoảnh khắc các phụ huynh cùng con em mình quây quần xem một chương trình nào đó thật vui vẻ và ý nghĩa. Cuộc sống bận rộn, đôi khi chúng ta bị cuốn theo những việc riêng mà quên dành thời gian cho gia đình. Hai chữ gia đình giờ không còn được như xưa, trong khi bản thân tôi rất coi trọng hai chữ thiêng liêng ấy. Thế nên, tôi muốn làm một điều gì đó để giúp các thành viên trong mỗi gia đình gắn kết với nhau hơn.

    Hơn nữa, Thần đồng âm nhạc - Wonderkids không phải là một gameshow mà là một chương trình giáo dục – giải trí. Tính giải trí thể hiện ở chỗ, đây là một sân chơi âm nhạc với mong muốn đem đến cho các em một mùa hè thú vị. Còn tính giáo dục thể hiện ở chỗ, các em sẽ được trưởng thành hơn sau mỗi đêm thi nhờ sự nỗ lực rèn luyện của bản thân cùng sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Sau quá trình tham gia chương trình, các em sẽ hiểu rằng, thành công không đến sau một đêm mà đến từ nỗ lực rèn luyện, sự hết mình và cần có hỗ trợ từ gia đình cũng như cộng đồng.

    Chương trình đặc biệt ở chỗ, không loại thí sinh nhí nào hết. Tôi không muốn trải qua cảm giác loại một em nhỏ trên truyền hình, trước mặt bao nhiêu người. Là một người thầy, tôi đã từng rất đau lòng khi nghe thí sinh nhí thốt lên “thầy ơi, em xin lỗi, em bị loại rồi” khi các em phải rời khỏi sân khấu của một gameshow. Ngay lúc ấy, tôi hiểu, khoảnh khắc và hình ảnh đó sẽ theo một đứa trẻ suốt đời.

    - Nếu như chương trình không loại, vậy thì làm sao đảm bảo tính công bằng giữa các thí sinh?

    Quan trọng là ban giám khảo phải khách quan. Hơn nữa, những người đã đồng ý cùng tham gia với tôi trong chương trình này đều là nghệ sĩ có tâm huyết. Thế nên, tôi tin tưởng rằng, chương trình này sẽ rất công bằng, công tâm với tất cả các thí sinh.

    Đương nhiên, các em có tài năng, đam mê và muốn theo đuổi con đường nghệ thuật thì tôi sẽ cố gắng tạo ra tất cả những cơ hội.

    - Nhiều người cho rằng các gameshow hiện nay đặt nặng yếu tố lợi nhuận. Điều này có đúng không, thưa anh?

    Thực ra, đặt ra mục tiêu lợi nhuận cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, tôi cho rằng, một chương trình không nên đặt mục đích kinh doanh lên hàng đầu, bởi khi đó mọi chuyện sẽ được xử lý theo hướng khác. Tôi tin, nếu mọi thứ được xây dựng từ cốt lõi thì hiệu quả sẽ đến.

    - Nhiều giọng ca trẻ muốn vào showbiz thường tham gia chương trình thực tế, thay vì đi lên từ từ như các ca sĩ thế hệ trước. Phải chăng các bạn trẻ bây giờ có được sự nổi tiếng quá dễ dàng?

    Thực tế, dù là ở thời nào, sự nổi tiếng cũng cần gắn với giá trị cốt lõi. Giữa một thị trường âm nhạc đang bão hòa như hiện nay, nếu ai làm nghề bằng cái tâm, thực tài thì chỉ cần thời gian và sự nhẫn nại là tài năng, giá trị của họ sẽ được công nhận. Nếu ai muốn theo đuổi nghề đến cùng thì hãy làm nghề từ cốt lõi, còn nếu làm theo kiểu “mì ăn liền” sẽ “sớm nở tối tàn”. Một điều quan trọng nữa mà những bạn trẻ có đam mê và muốn theo đuổi nghệ thuật cần hiểu chính là, làm nghệ thuật là làm văn hóa, tất cả mọi người làm nghệ thuật nên có trách nhiệm tôn vinh văn hóa.

    Cuộc sống vợ chồng đảo lộn

    - Anh từng nói, trở lại với gameshow lần này là vì con. Vậy, cuộc sống của vợ chồng anh thay đổi như thế nào từ khi có thêm hai nhóc tỳ đáng yêu?

    Từ khi có con, cuộc sống của vợ chồng tôi gần như đảo lộn hoàn toàn. Mệt hơn, ngủ ít hơn. Trời ơi, tôi thèm ngủ lắm luôn! Có những hôm con quấy khóc đến 12h đêm mới chịu đi ngủ, đến 5h sáng lại thức. Chắc mọi người hiểu cái cảm giác ngủ không thẳng giấc mà 8h sáng phải đi làm, trong khi chuông báo thức réo rắt liên hồi, tôi phải tắt mấy lần mới dậy nổi (Cười).

    - Bản thân anh thay đổi như thế nào từ khi lên chức bố?

    Sau khi có con, suy nghĩ của tôi hoàn toàn khác trước. Tất cả những gì đã trải qua không hề giống với cảm giác được trở thành bố của hai nhóc tỳ sinh đôi. Hiện tại, tôi đang rất hạnh phúc. Không hiểu vì sao ông trời cho tôi quá nhiều!

    Từ khi lên chức bố, tôi nhận ra trách nhiệm của mình lớn hơn. Có con rồi, tôi thấy mình làm việc hăng say và kết quả cũng tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt, tôi thấy mọi việc mình làm trở nên rất ý nghĩa. Bởi, giờ đây, tôi hiểu rằng thời gian của mình rất ít, làm bất cứ việc gì, tôi cũng trân quý thời gian và công sức của mình, nên hiệu quả công việc cao hơn.

    - Anh có định hướng cho con theo nghệ thuật để tiếp nối sự nghiệp của mình không?

    Tôi muốn mọi người hiểu và ý thức được, mình dùng âm nhạc để xây dựng con người chứ không phải định hướng ai theo nghề. Bản thân tôi không được đào tạo để làm một ca sĩ hay nhạc sĩ. Tôi được giáo dục thông qua âm nhạc để trở thành con người sáng tạo, tự tin, nhạy cảm và có thể làm được nhiều thứ.

    Thế nên, khi ai đó hỏi tôi muốn định hướng cho con học gì, làm gì? Tôi xin trả lời, tôi sẽ cho con học hết, sau này các con muốn làm gì là tùy sự lựa chọn của hai đứa. Các con sinh ra, đứa nào cũng có tài năng riêng. Là cha mẹ, mình không thể ràng buộc con phải theo gì, miễn con học và làm theo trái tim, đam mê thì chắc chắn con sẽ thành công.

    - Bận rộn với công việc, anh dành thời gian thế nào để chăm sóc vợ con?

    Mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối, tôi đều ở bên cạnh ba mẹ con. Thỉnh thoảng, buổi trưa tôi cũng tranh thủ về nhà thăm vợ và hai con. Với tôi, điều quan trọng không phải số lượng mà là chất lượng thời gian. Bởi, thực tế, có nhiều cặp vợ chồng ở nhà cả ngày nhưng không nói chuyện với nhau. Còn tôi, mỗi khi trở về tổ ấm nhỏ, tôi lại ríu rít gọi vợ con, đôi lúc cảm giác mình như là MC vậy, tạo bầu không khí vui vẻ trong gia đình.

    - Xin trân trọng cảm ơn anh!

    Hà Linh

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 27

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-thanh-bui-sau-khi-lam-bo-troi-oi-toi-them-ngu-lam-luon-a196263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan