Nhạc sĩ Trần Tiến châm chọc NSND Thanh Hoa, phục Hoa hậu Thu Thủy


Thứ 7, 29/03/2014 | 12:29


(ĐSPL) - Nhạc sĩ Trần Tiến đã có những nhận xét dí dỏm dành cho NSND Thanh Hoa và Hoa hậu Thu Thủy trong chương trình Giai điệu tự hào số 3.

(ĐSPL) - Nhạc sĩ Trần Tiến khiến cho toàn bộ những khách mời có mặt trong chương trình Giai điệu tự hào phải bật cười khi có những nhận xét dí dỏm dành cho NSND Thanh Hoa và Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thủy.

Tự nhận mình là ông lão lẩm cẩm, ngại nơi tấp nập, ồn ào, gã du ca của nền âm nhạc Việt Nam – nhạc sĩ Trần Tiến chần chừ mãi mới nhận lời tham gia vào Hội đồng bình luận của Giai điệu Tự hào. Ông bảo: “Mình thích chương trình nhưng tuổi đã cao, sức lại yếu, 7 tiếng di chuyển từ Vũng Tàu về Hà Nội, 10 giờ đồng hồ làm việc ngoài trường quay, sợ cơ thể biểu tình”. Ấy vậy mà ông lại là người nhiệt tình nhất, năng nổ nhất trong buổi ghi hình Giai điệu tự hào số 3.

 - Nhạc sĩ Trần Tiến châm chọc NSND Thanh Hoa, phục Hoa hậu Thu Thủy
Nhạc sĩ Trần Tiến chủ động xin hát cùng Tùng Dương.

Biết Tùng Dương hát chùm ca khúc của mình, Trần Tiến đã chủ động tìm tới nhạc sĩ Quốc Trung, đề nghị cho ông ngẫu hứng song ca cùng ca sĩ. Bè cho Tùng Dương hát trong ca khúc Tạm biệt chim én; chia sẻ những tâm sự rất thật về tuổi trẻ khi nghe anh thể hiện Vết chân tròn trên cát, ông đã mê hoặc cả khán phòng lấp đầy hai thể hệ, bằng sự giản dị, chân thành của mình.

Tuy bị đặt ở “Hội đồng bình luận già” nhưng dường như nhạc sĩ Trần Tiến lại mang một tâm hồn hoàn toàn trẻ trung khi tạo ra một sự xung đột về quan điểm ngay trong hội đồng bình luận của những người lớn tuổi.

 - Nhạc sĩ Trần Tiến châm chọc NSND Thanh Hoa, phục Hoa hậu Thu Thủy (Hình 2).
Nhạc sĩ Trần Tiến là khách mời bình luận "già" nhưng lại mang tâm hồn "trẻ" nhất trong chương trình.

Bằng lối nói nhiều khi có cảm giác tưng tửng nhưng thâm sâu của sự trải đời vô tình luôn tạo ra ngòi nổ cho các cuộc tranh luận giữa hai hội đồng. Nếu có cách liên tưởng dí dỏm thì người ta có thể nghĩ vị nhạc sĩ lão thành này như một “nội gián” đáng yêu mà hội đồng bình luận trẻ cài vào những người lớn tuổi gây rối loạn về mặt quan điểm.

Khi Hoa hậu Thu Thủy nói rằng: "Người ta vẫn mặc định hoa hậu thường ăn nói dịu dàng, nói những điều dễ nghe, dễ được chấp nhận nhưng có những thứ mình không thể tô hồng, đánh lừa khán giả qua vẻ ngoài đẹp đẽ. Những điều tôi chia sẻ trong chương trình thật nên nhiều khi hơi phũ, đôi lúc không thuận tai, chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, đả kích. Khán giả giờ rất tinh, họ chỉ cần 0,1 giây google, mọi sự thật đã được bày ra trước mắt”. Nhạc sĩ Trần Tiến đã thể hiện sự đồng tình khi nói rằng: “Từ trước tới giờ tôi vẫn luôn coi Hoa hậu bình thường nhưng hôm nay nghe Thu Thủy nói, tôi phục cô này quá!”... Tuy nhiên, tới phần nhận xét của NSND Thanh Hoa, ông lại châm chọc Thanh Hoa khiến ai nấy cũng phải bật cười khi nói rằng: “Thanh Hoa nói rất hay nhưng… Thanh Hoa đúng là đàn bà!”.

 

 - Nhạc sĩ Trần Tiến châm chọc NSND Thanh Hoa, phục Hoa hậu Thu Thủy (Hình 3).
Hoa hậu Thu Thủy và những nhận xét đầy cá tính khiến nhạc sĩ Trần Tiến cũng phải "phục".

Hơn 30 chiếc xe lăn, gần 50 cây nạng, dưới bàn tay sắp đặt của Họa sĩ Đinh Công Đạt, cộng hưởng là sự phóng khoáng, sang trọng trong giọng hát của Tùng Dương, chùm ca khúc của Trần Tiến chính là thỏi nam châm lớn nhất của Giai điệu Tự hào lần này.

 - Nhạc sĩ Trần Tiến châm chọc NSND Thanh Hoa, phục Hoa hậu Thu Thủy (Hình 4).
Ca sĩ Tùng Dương sẽ thể hiện chùm ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến với màn dàn dựng sân khấu khá công phu khi có tới 30 chiếc xe lăn, gần 50 cây nạng được mang lên sân khấu.

Bên cạnh các sáng tác của Trần Tiến, Hội đồng bình luận cũng dành nhiều lời khen ngợi cho phần thể hiện của Cẩm Vân với Bài ca không quên, Thanh Lam với Một đời người, một rừng cây, Uyên Linh với Hoàng hôn màu lá, Đồng Lan với Ngày mai anh lên đường… Chương trình sẽ phát sóng vào 21h15, ngày 30/3/2014.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-tran-tien-cham-choc-nsnd-thanh-hoa-phuc-hoa-hau-thu-thuy-a27449.html