+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Việt tranh cãi vì "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M -TP

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP vẫn là tâm điểm của dư luận trong mấy ngày qua, thậm chí nhiều nhạc sĩ Việt cũng có những ý kiến trái chiều về bài h

    (ĐSPL) – Ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP vẫn là tâm điểm của dư luận trong mấy ngày qua, thậm chí nhiều nhạc sĩ Việt cũng có những ý kiến trái chiều về bài hát này.

    Nhạc sĩ Việt tranh cãi vì

    Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" là OST của bộ phim mà Sơn Tùng đóng vai chính.

    Sơn Tùng M-TP luôn là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý của làng giải trí, mới đây, anh chàng tung ra ca khúc nhạc phim “Chàng trai năm ấy” với tên gọi “Chắc ai đó sẽ về” khiến nhiều fan “điêu đứng” bởi sự ngọt ngào và da diết của nó.

    Tuy nhiên, “Chắc ai đó sẽ về” cũng ngay lập tức dính phải nghi án “đạo nhái” khi có những ý kiến cho rằng bài hát này có quá nhiều điểm tương đồng với bài “Beacause I miss you”, nhạc phim “Hearstrings” do Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue thể hiện.

    Sự việc còn ồn ào hơn sau khi một số cư dân mạng cover hoặc ghép lại lời “Chắc ai đó sẽ về” trên nền nhạc của “Beacause I miss you”, quá nhiều ý kiến chắc nịch rằng Sơn Tùng đã sử dụng beat của bài nhạc Hàn để viết ca khúc của mình.

    Trước dòng dư luận trên, nhạc sĩ Lê Đức Hùng - tác giả ca khúc "Bác làm vườn và con chim sâu", đã có một bài chia sẻ rất dài trên trang cá nhân của mình nhằm “minh oan” cho Sơn Tùng và cho rằng ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" không đạo nhạc.

    Nhạc sĩ Việt tranh cãi vì

    Ban đầu anh khẳng định mình không có liên quan gì tới ca khúc của Sơn Tùng, tuy nhiên anh chỉ phát biểu dựa trên quan điểm của một người viết nhạc và có tìm hiểu về âm nhạc. Đưa ra cả ba yếu tố giai điệu, lời nhạc và phối khí của 2 bài hát để so sánh, nhạc sĩ Đức Hùng cho rằng một bài hát chỉ được coi là đạo nhạc nếu phần giai điệu của nó giống tới 80-100\% chứ không thể căn cứ vào phần hòa âm, còn về phần phối khí, đạo cụ của hai ca khúc là khác nhau, tuy có những điểm tương đồng nhưng không thể kết luận là đạo nhạc.

    Nhạc sĩ Việt tranh cãi vì

    Nhạc sĩ Lê Đức Hùng chia sẻ quan điểm cá nhân về ca khúc của Sơn Tùng.

    Không đồng ý với anh, nhạc sĩ Bảo Thạch cho rằng Sơn Tùng hoàn toàn đạo nhạc và ở ca khúc này, Sơn Tùng đã đạo hòa âm khi nó trùng cả thời gian play bài hát đó, trùng cả tiết tấu, trùng cả số câu trong cấu trúc bài hát.

    Cũng cùng ý kiến với nhạc sĩ Bảo Thạch, bà Trương Thị Thu Dung - đại diện Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam phát biểu, việc lấy nhạc của người khác thì phải tôn trọng bản quyền, Sơn Tùng làm như vậy là không tôn trọng bản thân và khán giả.

    Bà Dung cũng nói thêm rằng bà nhận xét khách quan Sơn Tùng là một ca sĩ có tài, nhưng cần một người có thể định hướng đúng đắn cho anh, nếu không sẽ không được lâu bền.

    Nhạc sĩ Việt tranh cãi vì
    Tuy nhiên nhạc sĩ Bảo Thạch không đồng tình với anh.

    Cũng đưa ra ý kiến về vấn đề này, nhạc sĩ Nguyễn Hà - người sản xuất chương trình Gương mặt thân quen lại đưa ra ý kiến bênh vực cho Sơn Tùng khi viết trên trang cá nhân rằng việc một bản ghi âm chăc chắn cần phải có sự cộng tác giữa người sáng tác, người hòa âm & đặc biệt là producer - nhà sản xuất âm nhạc nên không thể quy kết trách nhiệm cho một mình Sơn Tùng.

    Đạo diễn Quang Huy, đồng thời cũng là nhà sản xuất của bộ phim “Chàng trai năm ấy” thì tuyên bố, anh và Sơn Tùng không có trách nhiệm phải chứng minh điều gì về ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” mà những người cho rằng ca khúc này đạo nhạc phải có trách nhiệm với phát ngôn của mình. Anh cũng sẵn sàng phát ngôn hay đối chất với truyền thông và các cơ quan có thẩm quyền về ca khúc nhạc phim của mình.

    Nhạc sĩ Việt tranh cãi vì
    Đạo diễn Quang Huy cũng đã có những phát biểu liên quan tới "Chắc ai đó sẽ về".
    Chắc chắn, sẽ vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều nữa xung quanh câu chuyện đạo nhạc của Sơn Tùng MTP. Có lẽ, đã đến lúc Sơn Tùng cần phải lên tiếng để chấm dứt sự việc này.
     
    Video có thể bạn quan tâm
    "Chắc ai đó sẽ về" phiên bản Thái Lan lạ tai
    Ảnh: FBVN
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-viet-tranh-cai-vi-chac-ai-do-se-ve-cua-son-tung-m--tp-a66752.html
    Sự kiện: Sơn Tùng M-TP
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan