+Aa-
    Zalo

    Nhầm lẫn tai hại bệnh nhân dạ dày thường mắc phải khi dùng Nano Curcumin

    • DSPL
    ĐS&PL Kể từ bước đột phá năm 2013 khi Nano Curcumin đầu tiên sản xuất tại Việt Nam ra đời, trên thị trường liên tục xuất hiện các chủng loại Nano Curcumin ăn theo.

    Kể từ bước đột phá năm 2013 khi Nano Curcumin đầu tiên sản xuất tại Việt Nam ra đời, trên thị trường liên tục xuất hiện các chủng loại Nano Curcumin ăn theo. Quá nhiều mẫu mã, kiểu dáng và thậm chí là dạng dùng như bột, viên sủi,... khiến người mua hoang mang không biết lựa chọn thế nào…

    Nano Curcumin - đa dạng hay loạn?

    Năm 2013, Viện Hàn Lâm Khoa Học & Công nghệ Việt Nam kết hợp với Công ty CP Dược Mỹ Phẩm CVI đã áp dụng thành công công nghệ Nano - Micell tiên tiến thế giới để cho ra đời Nano Curcumin đầu tiên tại Việt Nam trong sản phẩm CumarGold.

    Kể từ đó đến nay, các sản phẩm bắt chước, chạy theo xu hướng chứa tinh nghệ Nano “lũ lượt” xuất hiện với quá nhiều mẫu mã, hàm lượng và thậm chí cả dạng dùng làm người bệnh hoang mang. Hơn nữa, chất lượng lại không hề đồng đều, thậm chí một số sản phẩm còn đặt tên gần giống nhằm “nhập nhèm” với sản phẩm nổi tiếng.

    GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam cho biết: “Cứ mở mắt ra là đã có một sản phẩm mới ra đời, ngay chính bản thân tôi, có rất nhiều loại chưa bao giờ được nghe nói đến bao giờ, không chỉ có Nano Curcumin mà còn hàng ngàn vạn thứ sản phẩm chưa được cấp phép lưu hành mà cứ tràn lan quảng cáo trên mạng.”

    Do đó, để hỗ trợ người bệnh lựa chọn hợp lí nhất, PGS. TS Phạm Hữu Lý, Phó chủ tịch hội đồng khoa học, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đưa ra nhận định: “Gần đây, các nhà khoa học của Đức đã khẳng định công nghệ Nano-Micell là tiên tiến nhất. Nano Curcumin do Viện HLKHCNVN sản xuất đã được nghiên cứu chặt chẽ, có hệ thống để đánh giá hoạt tính sinh học, tác dụng dược lý trong một thời gian dài và được các nhà khoa học công nhận.”

    Nên uống Nano Curcumin dạng bột, dung dịch, viên sủi,... hay viên nang?

    Không chỉ loạn về mẫu mã, thị trường còn có đủ loại dạng dùng, từ viên nang, bột, dung dịch, viên sủi… khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết loại nào mới tốt.

    Nhưng theo các chuyên gia, không nên dùng dạng bột hoặc dung dịch vì đều có nhiều nhược điểm. Đầu tiên, không thể lấy lượng Nano Curcumin chính xác khi dùng thìa xúc bột hoặc cốc chia vạch nên liều dùng mỗi lần một khác. Do đó dẫn đến việc dùng quá liều cho phép, vừa lãng phí tiền, vừa không đảm bảo tính an toàn. Đó là chưa kể các lọ sản phẩm này có khối lượng lớn, dùng trong thời gian rất dài. Mỗi lần mở nắp là một lần hơi ẩm, bụi, vi khuẩn xâm nhập, gây vón cục, nhiễm bẩn và làm giảm chất lượng những lần dùng sau. Hơn nữa chúng còn có vị khó uống, dễ rây ra cốc chén, quần áo và gây bẩn tay, vàng răng.

    Tương tự là viên sủi Nano Curcumin. Tuy liều dùng đồng đều hơn, nhưng lại rất nhạy cảm với độ ẩm: viên thuốc rã và giải phóng hoạt chất ngay khi đổ ra tay ướt hoặc thời tiết ẩm ướt. Lúc này, lượng Nano Curcumin thực tế nhỏ hơn so với liều khuyến cáo, không đảm bảo được hiệu quả bảo vệ tối ưu. Hơn nữa, việc hòa tan viên sủi vào nước để uống cũng làm sinh ra lượng lớn khí. Một phần khí này không bay đi mà hòa tan vào nước, đi theo vào dạ dày khi uống làm tăng nguy cơ gây đầy hơi, khó tiêu.

    Như vậy, dạng dùng tối ưu phải đảm bảo các yếu tố: giúp phân liều chính xác, chỉ giải phóng thuốc khi đã đến dạ dày và lưu giữ được chất lượng dài lâu. Đây cũng là dạng dùng được các chuyên gia đầu ngành y tế khuyến cáo: viên nang Nano Curcumin.

    Nhưng chỉ Nano Curcumin vẫn là chưa đủ...

    Có điều, do cơ chế tác động hạn chế nên hầu hết người bệnh sử dụng Nano Curcumin đều chỉ cảm nhận được hiệu quả sau một tháng. Một tháng vẫn là quá dài, nhất là khi những cơn đau dạ dày vẫn đeo bám dai dẳng, chỉ chực ập đến trong từng bữa cơm bên gia đình hay mỗi khi đêm đến...

    Thấu hiểu căn nguyên của bệnh và mong muốn hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất, các nhà khoa học không ngừng nghiên cứu và cải tiến thành công CumarGold thành thế hệ mới nhất: CumarGold Fast - chuyên biệt cho bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng cấp và mạn tính.

     

    Sự kết hợp bộ 3 tinh chất quý giúp đem lại hiệu quả NHANH, MẠNH, TOÀN DIỆN

    Với dạng dùng tối ưu là viên nang, kế thừa thành phần Nano Curcumin từ Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam trong CumarGold, nay lại được bổ sung thêm bộ đôi tinh chất thiên nhiên (DGLE & Aloe vera) nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, CumarGold Fast giúp GIẢM NHANH CƠN ĐAU DẠ DÀY CHỈ SAU 2 GIỜ. Đồng thời vẫn đảm bảo bộ 3 nguyên tắc: giảm các yếu tố tấn công (ức chế vi khuẩn HP, giảm tiết acid dịch vụ), tăng yếu tố bảo vệ (Tăng tiết dịch nhầy mucin, bảo vệ niêm mạc dạ dày) và phục hồi nhanh tổn thương do khả năng chống viêm và làm lành vết loét. Qua đó giúp ngăn ngừa tái phát và biến chứng hiệu quả.

    Để được các Dược sĩ tư vấn về bệnh dạ dày, gọi ngay Tổng đài miễn cước 1800 1796 (trong giờ hành chính), hotline 091 500 1796 (ngoài giờ hành chính) hoặc website CumarGoldFast.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nham-lan-tai-hai-benh-nhan-da-day-thuong-mac-phai-khi-dung-nano-curcumin-a237302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan