+Aa-
    Zalo

    Nhận 23 tỷ đồng bồi thường oan sai, ông Lương Ngọc Phi nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Lương Ngọc Phi ở Thái Bình xác nhận đã nhận đủ số tiền bồi thường oan sai cao kỷ lục, 23 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Ông Lương Ngọc Phi ở Thái Bình xác nhận đã nhận đủ số tiền bồi thường oan sai cao kỷ lục, 23 tỷ đồng.

    Trưa 8/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lương Ngọc Phi (68 tuổi, ở tổ 16, phường Quang Trung, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) xác nhận, Bộ Tài chính đã cấp số tiền gần 23 tỷ đồng để bồi thường cho ông trong vụ án mà ông phải chịu oan sai. Số tiền này được lấy từ ngân sách nhà nước.

    Ông Lương Ngọc Phi  - Ảnh: báo Giao thông

    "Hiện Bộ tài chính đã hoàn thành việc chuyển số tiền bồi thường oan sai là gần 23 tỷ đồng về kho bạc tỉnh Thái Bình, sau đó kho bạc cũng đã chuyển về tài khoản của tôi, nhưng do nội bộ công ty của tôi đang có vấn đề chưa thống nhất, chưa xử lý xong nên có lẽ tôi còn phải tiếp tục làm việc với TAND tỉnh Thái Bình" - ông Phi cho biết thêm.

    Trước đó, chiều 7/7, tại cuộc họp báo Quý II do Bộ Tư pháp tổ chức, ông Trần Việt Hưng - Phó cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước cho biết (Bộ Tư pháp) cho biết, qua một “kênh” trao đổi, ông được biết Bộ Tài chính đã chính thức cấp 23 tỷ đồng để bồi thường cho ông Lương Ngọc Phi.

    Tuy nhiên theo quy định hiện hành, việc tiến hành bồi thường trong trường hợp này thuộc thẩm quyền của ngành tòa án, chính vì thế đến thời điểm này Cục Bồi thường nhà nước chưa nhận được văn bản theo con đường chính thức

    Như báo VTV đã đưa tin trước đó, ông Phi nguyên là Giám đốc Công ty Khai thác chế biến nông hải sản xuất khẩu Hòa Bình, bị khởi tố về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa, trốn thuế vào tháng 4/1998.

    Ngày 29/9/1999, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt bị cáo Phi tổng cộng 17 năm tù giam cho 2 tội danh trên. Năm 2001, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình xác định vụ án oan sai và trả tự do cho ông Phi.

    Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã xin lỗi công khai ông Phi tại nơi cư trú. Tuy nhiên, sau đó vụ án ông Phi kiện đòi bồi thường với các cơ quan gây oan sai cho ông qua nhiều lần, nhiều cấp xét xử mới có kết quả trên.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-23-ty-dong-boi-thuong-oan-sai-ong-luong-ngoc-phi-noi-gi-a138701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan