+Aa-
    Zalo

    Nhận án 18 năm tù vì ma túy, cha ngậm ngùi “con phạm tội thì phải chịu thôi”!

    • DSPL
    ĐS&PL Từng đi vận động bà con xóa sạch việc trồng thuốc phiện nhưng giờ con mình lại dính vào ma túy, điều đó khiến ông day dứt và phiền lòng.

    Khi công an thông báo khám xét nhà, ông G.G.T. (SN 1951), nguyên Chủ tịch xã mới biết con mình dính vào ma túy. Từng đi vận động bà con xóa sạch việc trồng thuốc phiện nhưng giờ con mình lại dính vào ma túy, điều đó khiến ông day dứt và phiền lòng.

    Ông T. cảm thấy day dứt khi con trai vướng vào ma túy.

    Day dứt vì con

    Nhìn ông T. gầy còm, già nua cùng vợ con đội nắng đến dự phiên tòa xét xử Già Chống Nhìa (SN 1975), trú tại xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy, ai cũng xót xa.

    Ông T. là cha của bị cáo Nhìa. Theo ông T., đến dự phiên tòa, nghe con thuật lại quá trình tham gia giao dịch ma túy, ông mới biết con mình phạm tội như thế nào.

    Ông T. cho biết, Nhìa là đứa con hiền lành nhưng vì thiếu hiểu biết pháp luật nên mới bị người ta dụ dỗ và lôi kéo. Tại phiên tòa, Già Chống Nhìa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Là anh cả trong gia đình có 8 anh chị em, Nhìa thiệt thòi hơn các em vì không được ăn học đến nơi đến chốn. Học đến lớp 9, Nhìa nghỉ học theo bố mẹ lên làm nương rẫy phụ giúp nuôi các em ăn học.

    Đến tuổi cập kê, Nhìa kết hôn và sinh được 3 người con. Cuộc sống quanh năm bám nương rẫy nên kinh tế gia đình Nhìa không khá lên được. Mãi mới đây, vợ chồng Nhìa vay mượn cất được ngôi nhà mới để ra ở riêng.

    Đầu tháng 1/2020, người đàn ông Lào (không rõ lai lịch), bạn của 1 người làm thợ xây đến nhà Nhìa chơi. Người này xin số điện thoại của Nhìa để liên lạc. Mấy ngày sau, người đàn ông Lào gọi điện nói Nhìa đưa số ma túy cho 2 người đàn ông dân tộc.

    Khoảng 13h30 ngày 8/1, khi Nhìa đi đến bản Huồi Đun, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn chuẩn bị giao ma túy cho 2 người dân tộc Khơ Mú thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn và đội Kiểm soát phòng chống ma túy cục Hải quan Nghệ An phát hiện bắt quả tang thu giữ trong túi áo ngực bên trái của Già Chống Nhìa 4 gói potylen màu xanh chứa nhiều viên nén màu.

    Khám xét khẩn cấp nơi ở của Già Chống Nhìa, lực lượng chức năng thu giữ 1 túi vải màu đen bên trong đựng 5 gói potylen chứa nhiều viên nén màu hồng. Số viên nén màu hồng thu giữ của Già Chống Nhìa có tổng khối lượng là 159,61 gam.

    “Con phạm tội thì pháp luật xử lý thôi”

    Bị cáo Già Chống Nhìa cho biết rất hối hận về hành vi mình gây ra. Bất ngờ bị cáo di chuyển ra khỏi bục khai báo quỳ xuống trước mặt HĐXX. “Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo. Bị cáo biết hành vi của mình là sai. Bị cáo đã làm bố mẹ mình buồn lòng. Sau lần này, có cho tiền gấp nghìn lần bị cáo cũng không làm. Bị cáo từ nay xin chừa”, nói xong bị cáo rơi nước mắt.

    Ông T. tâm sự việc con vướng vào vòng lao lý khiến ông rất buồn lòng. Từng giữ chức vụ Chủ tịch xã, được Nhà nước tặng bằng khen. Ông cũng từng đi vận động bà con xóa bỏ việc trồng thuốc phiện thế nên việc con trai dính vào ma túy khiến ông rất day dứt. “Khi công an bắt và ra lệnh khám xét nhà nó, tôi đang đi làm rẫy. Lúc về, thấy công an đang thu ma túy ở nhà nó, tôi sốc nặng. Tuy nhiên, tang vật, chứng cứ rõ ràng, tôi cũng không làm gì được nữa”, ông T. nghẹn giọng nói.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Già Chống Nhìa 18 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Con bị tuyên mức án cao, vợ chồng ông T. thở dài trong vô vọng. Ông T. cho biết: “Con mình phạm tội thì pháp luật xử lý thôi, không thể xin được. Con dại thì con phải chịu thôi”!

    Nghe những lời tâm tư của ông T., chúng tôi cảm thấy xót xa. Giá như Nhìa vượt qua được sự cám dỗ của ma túy thì đã không phải ngồi tù, bố mẹ bị cáo cũng không phải đau buồn. Kết thúc phiên tòa, người cha già lê bước chân yếu ớt chạy theo dặn dò Nhìa giữ gìn sức khỏe. Nhìn thấy cha, mắt bị cáo Nhìa cũng đỏ hoe. Không biết khi ra tù, Nhìa còn cơ hội để phụng dưỡng bố mẹ mình nữa hay không?

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số 103

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-an-18-nam-tu-vi-ma-tuy-cha-ngam-ngui-con-pham-toi-thi-phai-chiu-thoi-a329708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan