+Aa-
    Zalo

    Nhận biết đá Ruby thiên nhiên, nhân tạo và đá giả

    • DSPL
    ĐS&PL "Ruby (hồng ngọc) thiên nhiên thì phải có vết, vết càng rõ thì càng có khả năng là Ruby "xịn"; còn nếu vết mờ, có bong bóng thì đó là Ruby xử lý phủ thủy tinh giá rẻ".

    "Ruby (hồng ngọc) thiên nhiên thì phải có vết, vết càng rõ thì càng có khả năng là Ruby "xịn"; còn nếu vết mờ, có bong bóng thì đó là Ruby xử lý phủ thủy tinh giá rẻ".

    Đó là chia sẻ của GS.TS Phan Trường Thị - Viện trưởng Viện Đá quý - Vàng  và trang sức Việt về dấu hiệu nhận biết hồng ngọc tự nhiên và nhân tạo trên thị trường hiện nay.

    Theo Giáo sư Thị, hồng ngọc là loại đá quý rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Mọi thuộc tính vật lý từ tỷ trọng, độ cứng, tinh hệ, chiết suất v.v... của hồng ngọc nhân tạo hoàn toàn không khác biệt hồng ngọc thiên nhiên, đôi khi còn tinh khiết hơn nhiều lần. Thế nhưng, viên hồng ngọc thiên nhiên lại có giá trị đắt gấp hàng triệu lần viên nhân tạo vì nó được xem là biểu tượng của may mắn và thành công.

    Xem video:

    Hồng ngọc hiện nay được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai cũng biết cách phân biệt hồng ngọc thật - giả, tự nhiên - nhân tạo.

    Việc phân biệt hồng ngọc thiên nhiên hay nhân tạo là việc rất phức tạp. Kính hiển vi, đèn cực tím đôi khi cũng chỉ là dụng cụ mang tính chất hỗ trợ phân biệt. Còn chủ yếu vẫn phải nhờ đến chuyên gia có kinh nghiệm vì hiện nay, hồng ngọc nhân tạo được làm rất tinh vi, hoàn hảo, trông thật như đá thiên nhiên.

    Đá ruby sao tự nhiên. Ảnh: Internet

    Theo thông tin Vàng Bạc Đá quý Bảo tín Minh Châu, các loại đá nhân tạo có giá trị cực kỳ rẻ. Nếu mua mặt dây chuyền, thì 90\% giá trị ở công người chế tạo nghĩ ra mẫu đó, công thợ bạc, thợ inox làm khoen và tạo kiểu để tạo nên viên đá. Một viên đá nhân tạo đẹp lung linh đủ màu sắc chỉ có giá từ 20.000-100.000 đồng.

    Ruby nhân tạo có màu đỏ nhạt hơn Ruby thiên nhiên. Ảnh: Internet

    Do vậy, người mua cần yêu cầu người bán phải có chứng nhận kiểm định của sản phẩm mà mình mua. Mỗi sản phẩm khi kiểm định sẽ mang 1 mã số nhất định. Do đó, nếu thấy tất cả các sản phẩm của người bán đều mang cùng 1 mã số, thì rõ ràng họ đã dùng công nghệ làm giả vỉ ép kiểm định.

    Do đó, để tránh mua phải đá giả, nên tìm mua đá quý Ruby tại các công ty vàng bạc đá quý uy tín để chọn được những viên đá đỏ ưng ý và đảm bảo là hàng thật.

    Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng đá Ruby thật cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

    PV

    [mecloud] G7IZk4cAXE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-biet-da-ruby-thien-nhien-nhan-tao-va-da-gia-a106212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.