+Aa-
    Zalo

    Nhận biết dấu hiệu sớm của u xơ tử cung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U xơ tử cung là bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nhất là trên 35 tuổi và những người bị cường estrogen, không sinh nở hoặc sinh muộn.

    U xơ tử cung là bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nhất là trên 35 tuổi và những người bị cường estrogen, không sinh nở hoặc sinh muộn. Đây là bệnh lành tính, nếu được phát hiện sớm sẽ có khả năng đáp ứng điều trị.
    Tuy nhiên, nó cũng có thể gây nhiều biến chứng nếu phát hiện và điều trị muộn.
    Nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung chưa rõ ràng nhưng thường kèm theo sự tăng đột biến nồng độ estrogen. U xơ tử cung có thể chia làm 3 loại gồm: u xơ dưới niêm mạc, u xơ trong thành tử cung và u xơ dưới thanh mạc (phúc mạc). U xơ tử cung có thể là một khối u hoặc nhiều khối u dính lại (đa nhân xơ), kích thước khối u thay đổi từ vài mm đến hàng chục mm, có khi chiếm hết ổ bụng.
    Ảnh minh họa
    Theo thống kê, khoảng 20\% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mắc u xơ tử cung. Nhiều trường hợp, u xơ phát triển âm thầm không có bất kỳ triệu chứng nào. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể gặp một số dấu hiệu như: rong kinh, lượng kinh ra nhiều, đau vùng chậu, đau lưng, táo bón, thường xuyên đi tiểu, thiếu máu, mệt mỏi, xanh xao. Chẩn đoán bệnh dựa vào thăm khám của bác sĩ, kết hợp với siêu âm, nội soi hoặc chụp buồng tử cung, vòi tử cung có cản quang. Tùy từng vị trí mà u xơ tử cung có các mức độ ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh nở của phụ nữ, dẫn tới khó mang thai, thậm chí vô sinh, sảy thai, sinh non, khó đẻ, bất thường ngôi thai, băng huyết sau sinh...
    Về chế độ dinh dưỡng, bệnh nhân u xơ tử cung nên ăn các loại rau xanh, cá ngừ, cá thu, cá hồi, ngũ cốc, nghệ vàng…; hạn chế ăn thịt đỏ.
    Ảnh minh họa
    Trong điều trị, tùy vào kích thước, tính chất khối u mà bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật bóc tách khối u hoặc làm tắc mạch máu nuôi khối u…). Về dùng thuốc, bác sĩ thường kê thuốc kháng viêm không steroid, thuốc tránh thai để giảm các triệu chứng bệnh; thuốc kháng estrogen để khống chế tăng kích thước khối u. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài các thuốc này, có thể gây một số tác dụng phụ như: rối loạn bài tiết hormon sinh dục, suy giảm ham muốn tình dục, trầm cảm,…
    Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân có xu hướng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học. Nổi bật cho xu hướng này là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Với thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung giúp ức chế sự phát triển của khối u, kết hợp cùng một số dược liệu quý khác như: hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng, Nga Phụ Khang có tác dụng giảm kích thước khối u, cải thiện các triệu chứng, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản TƯ cho kết quả tốt trên bệnh nhân u xơ tử cung và không gây tác dụng phụ.
    Bên cạnh duy trì sử dụng Nga Phụ Khang, chị em cần nắm rõ các dấu hiệu của u xơ tử cung để đi khám và điều trị kịp thời.

    Sử dụng Nga Phụ Khang cho các bệnh về buồng trứng, tử cung:

    1. Nghiên cứu về tác dụng của Nga Phụ Khang trong điều trị u xơ tử cung hoàn thành năm 2013 tại bệnh viện Phụ sản TƯ do PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào thực hiện đã cho thấy: Nga Phụ Khang có hiệu quả điều trị u xơ tử cung là 65\% trên tổng số bệnh nhân; kích thước khối u giảm trung bình từ 33,8mm xuống 28,2mm; 12,5\% bệnh nhân có lượng kinh nguyệt ít hơn trước; đặc biệt, 80\% bệnh nhân hài lòng với hiệu quả điều trị của Nga Phụ Khang; sản phẩm được ghi nhận là an toàn, không làm thay đổi các chỉ số mạch, huyết áp, sinh hóa, huyết học của bệnh nhân.

    2. Năm 2013, Nga Phụ Khang đã được trao cúp và giấy chứng nhận giải thưởng Tin & Dùng, là sản phẩm hàng đầu trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng do người tiêu dùng & độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

    3. Năm 2014, Nga Phụ Khang đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng trao tặng và giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.

    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
    Truy cập trang web: http://uxotucung.com.vn để biết thêm thông tin.
    Huyền Anh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-biet-dau-hieu-som-cua-u-xo-tu-cung-a63094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phòng tái phát sau phẫu thuật u xơ tử cung

    Phòng tái phát sau phẫu thuật u xơ tử cung

    U xơ tử cung là bệnh lý rất thường gặp ở phụ nữ. Theo số liệu thống kê, u xơ tử cung xuất hiện ở 25\%-30\% phụ nữ trên 35 tuổi, 40\% phụ nữ trên 40 tuổi và 50\% phụ nữ.