+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại giây phút diễn ra vụ xả súng ở Chicago: Hỗn loạn và kinh hoàng

    • DSPL
    ĐS&PL Ở thời điểm xảy ra vụ xả súng ở Chicago (Mỹ) ngày 4/7, hàng trăm người, bao gồm cả cha mẹ và trẻ nhỏ chạy trốn trong hỗn loạn. Các nhân chứng kể lại họ đã chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn và kinh hoàng.

    Ngày 4/7 (giờ địa phương), một vụ xả súng xảy ra trong buổi diễu hành mừng quốc khánh Mỹ tại khu vực Highland Park, ngoại ô Chicago, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Hàng trăm người, bao gồm cả cha mẹ và trẻ nhỏ chạy trốn trong hỗn loạn. Vụ tấn công bằng súng diễn ra trong khoảng 10 phút sau khi cuộc diễu hành bắt đầu vào 10h (theo giờ địa phương), theo AP. 

    Vào ngày xảy ra vụ việc, Shawn Cotreau (47 tuổi) cùng vợ và ba con đi từ Boston đến Highland Park để gặp ba vợ của mình. Anh nói, gia đình mình cho rằng có pháo nổ ở gần khu vực diễn ra cuộc diễu hành, New York Times đưa tin. 

    "Vợ tôi nhìn lên và hét lên 'Đứng dậy, chạy ngay đi'. Tôi quay lại và nhìn thấy tay súng", Cotreau nói. Anh cho biết gia đình anh ngồi trên ghế cách tay súng khoảng 6m và người này nổ súng từ phía trên một cửa hàng mỹ phẩm.

    "Tôi thậm chí không thể loại bỏ hình ảnh của anh ta ra khỏi đầu", Cotreau cho biết. Anh mô tả tay súng là người đàn ông mặc quần áo dã chiến, đội mũ trùm đầu và mang theo khẩu súng lớn. "Anh ta nổ súng. Tôi thấy những viên đạn bắn trúng vào cây cối". 

    nhan chung ke lai giay phut dien ra vu xa sung o chicago hon loan va kinh hoang
    Những đồ vật bị mọi người bỏ lại khi họ chạy trốn khỏi khu vực diễn ra vụ xả súng, dọc theo tuyến đường diễu hành ở Công viên Highland, Ill., ngày 4/7. Ảnh: Shutterstock.

    Cotreau nói thêm, vào thời điểm bắt đầu nổ súng, cuộc diễu hành vẫn chưa diễn ra tại quảng trường, vì vậy tay súng đã nhắm đến những người ngồi xung quanh khu vực đó. Cotreau bế đứa con hai tuổi rồi cùng gia đình chạy đi, còn bố mẹ vợ anh chật vật theo sau.

    Gia đình anh di chuyển đến một tòa nhà và đứng sát tường để cố gắng thoát khỏi tầm ngắm của tay súng. “Khi băng qua đường, chúng tôi rẽ vào một góc và chỉ trốn một lúc vì chúng tôi không biết liệu tay súng có còn sống hay không và anh tra đang ở đâu. Chúng tôi vẫn có thể nghe thấy tiếng súng nổ", Cotreau kể. 

    Một nhân chứng khác của vụ xả súng ở Chicago là Diego Rosas, nhân viên cửa hàng tạp hóa gần tuyến đường diễu hành. Anh cho biết đã nghe thấy khoảng 30 tiếng súng và sau đó chứng kiến cảnh mọi người cùng chạy ùa về phía cửa hàng của anh.

    Rosa nói, anh đã chuyển đến Highland Park từ Chicago 2 năm trước để tránh xa bạo lực nhưng "vào những ngày này, bạo lực diễn ra ở khắp mọi nơi".

    Lisa Schulkin, người ở trong bãi đậu xe với một vài người khác khi vụ nổ súng bắt đầu. Cô nói với đài tin tức địa phương WGN9 rằng: “Đường phố chật kín người, trẻ em khóc", Schulkin kể lại và thêm rằng cô nấp cạnh một chiếc ôtô. Chồng của Schulkin lái xe đến đủ gần để cô có thể lên đó an toàn.

    Miles Zaremski, 73 tuổi, ở cách nơi xảy ra vụ nổ súng khoảng một dãy nhà và cho biết ban đầu ông cũng nghĩ âm thanh đó là tiếng pháo nổ hoặc pháo hoa. “Đó là một cảnh tượng khủng khiếp mà tôi đã quan sát được", ông nói. Ông cho biết thêm rằng đã nhìn thấy một phụ nữ người đẫm máu và một đứa trẻ bị thương hoặc đã thiệt mạng. Ông nói mình chưa bao giờ chứng kiến một cảnh bạo lực như thế này. 

    nhan-chung-ke-lai-giay-phut-dien-ra-vu-xa-sung-o-chicago-hon-loan-va-kinh-hoang.mp4

    Hiện trường vụ xả súng tại Chicago ngày 4/7. Video: CBS News.

    Bích Thảo(Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-giay-phut-dien-ra-vu-xa-sung-o-chicago-hon-loan-va-kinh-hoang-a543191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan