+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng khi nổ tàu dầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Một cảnh tượng thật hãi hùng. Sau tiếng nổ như bom, nhiều người và xoong nồi, xô chậu, máy móc… bị hất lên không trung trong biển lửa bao trùm con tàu".

    (ĐSPL) - "Một cảnh tượng thật hãi hùng. Sau tiếng nổ như bom, nhiều người và xoong nồi, xô chậu, máy móc… bị hất lên không trung trong biển lửa bao trùm con tàu, khói cao hàng trăm mét”, ông Phan Văn Việt - người đã chứng kiến cảnh tượng hãi hùng khi tàu nổ và bốc cháy kể lại.

    Như các tin tức đã đưa, vào hồi 8h ngày 23/8 tàu chở dầu của anh Nguyễn Văn Trường khi đang neo đậu tại Lạch Bạch, Tĩnh Gia, Thanh Hóa và đang trong quá trình sửa chữa thì bất ngờ xảy ra vụ nổ và cháy tàu khiến nhiều người trên tàu bị hất tung xuống biển. Đã xác định có 2 người thiệt mạng gồm anh Phạm Văn Tuấn và Hoàng Văn Quynh và 3 người bị thương gồm: Nguyễn Văn Trường (chủ tàu); Hồ Văn Hợp (SN 1957), đều trú tại xã Hải Bình và một người tên là Lê Văn Trình (24 tuổi, trú tại xã Hải Hòa).

    Sự việc diễn ra vào lúc 8h sáng nên có rất nhiều người dân xung quanh đã chứng kiến được cảnh tượng hãi hùng ấy. Ông Phan Văn Việt - một trong những lão ngư đã chứng kiến cảnh nổ cháy tàu và cũng là người trực tiếp tham gia cứu hộ đã kể lại với Vnexpress

    Ông Việt nói rằng, đã mấy chục năm ông làm trong nghề chèo đò ở đây nhưng chưa bao giờ chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng và đau lòng đến vậy. Khoảng hơn 8h sáng, khi ông đang chèo chiếc thuyền thúng ra các tàu cá cỡ lớn để đưa ngư dân vào bờ sau những ngày dài đi đánh bắt cá trên biển như thường lệ thì bất ngờ vụ nổ xảy ra.

    “Một cảnh tượng thật hãi hùng. Sau tiếng nổ như bom, nhiều người và xoong nồi, xô chậu, máy móc… bị hất lên không trung trong biển lửa bao trùm con tàu, khói cao hàng trăm mét”, ông Việt nói. 

    Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng khi nổ tàu dầu

    Con tàu bất ngờ nổ và bùng cháy.

    Cũng theo lời kể của ông Việt, do khoảng cách giữa chiếc thuyền của ông với con tàu khá gần: 30m nên ông đã chứng kiến rất rõ vụ việc, và chính ông cùng chiếc thuyền thúng của mình đã đưa những nạn nhân đầu tiên vào bờ trước khi họ được chuyển tới bệnh viện.

    "Khi đó trên boong có vài ngư dân đang hàn xì lắp đặt thiết bị gì đó, một nhóm khác đang uống nước trong khoang lái. Tất cả họ đều bị hất bay ra khỏi thân tàu ngay lúc tiếng nổ phát ra. Nhiều người ở các tàu lân cân hoảng loạn la hét rồi ôm đầu tìm nơi ẩn nấp. Lúc được đưa lên khỏi mặt nước, một số người quần áo rách tả tơi. Có người bị gãy tay, toác đầu, máu me đầm đìa”, ông Việt tiếp lời.

    Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng khi nổ tàu dầu

    Cùng chia sẻ với Vnexpress, anh Hồ Viết Quy cũng là một trong số những ngư dân chứng kiến cảnh tưởng ấy kể: "Tôi đang ngồi uống nước trong nhà thì nghe tiếng động khủng khiếp. Nhiều nhà bán kiên cố ven đê rung lắc. Không biết chuyện gì xảy ra, tôi lao lên trần quan sát thì thấy cột khói cao hàng trăm mét nghi ngút bao phủ cả một vùng cửa biển”.

    Theo cơ quan chứ năng tại đây, khi xảy ra vụ cháy, trên tàu đang chứa 3.000 lít dầu. Ước tính thiệt hại bàn đầu về tài sản khoản gần 1 tỷ đồng. Còn nguyên nhân dẫn đến việc nổ cháy tàu thì cơ quan chức năng địa phương ban đầu nhận định, do chiếc tàu đang hàn xi vá lổ thủng thân tàu thì tia lửa hàn bất ngờ bắn vào khoang chứa dầu ngay dẫn đến vụ nổ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-khi-no-tau-dau-a47816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan