+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng về mạnh ngang 240 tấn TNT ở Lebanon

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ nổ kho chứa 2.750 tấn phân bón ở thủ đô Lebanon đã gần như tàn phá tất cả và để lại ký ức kinh hoàng cho những người dân.

    Vụ nổ kho chứa 2.750 tấn phân bón ở thủ đô Lebanon đã gần như tàn phá tất cả và để lại ký ức kinh hoàng cho những người dân.

    [presscloud]16601[/presscloud]

    Ghazi Balkiz – phóng viên của CNN có mặt tại Beirut cho hay vụ nổ xảy ra vào lúc 16h07 (giờ địa phương).

    Một trong những nhân chứng trực tiếp chứng kiến vụ nổ lớn ở Beirut (thủ đô của Lebanon) là Hani Abughazaleh. Vào thời điểm đó, anh đang cùng bạn câu cá ở ngoài bờ biển của Beirut. Anh kể lại với trang CNN: “Chúng tôi nghe thấy vài tiếng nổ nhỏ và thấy cột khói trắng bốc lên”.

    Abughazaleh lúc ấy đang đứng trên một chiếc thuyền gần đó và bắt đầu quay video vào 18h08 chiều theo giờ địa phương. 7 phút sau, một đám mây đỏ khổng lồ từ nơi xảy ra vụ nổ xuất hiện lơ lửng trên bầu trời.

    “Chúng tôi nhìn thấy một đám bụi màu đỏ bay lên, mọi người lo sợ vì không biết đó liệu có phải là một loại khí gas gây chết người hay không,” Abughazaleh cho biết. Anh này nói thêm rằng rằng bản thân cùng bạn đã gần như bị đẩy ra khỏi thuyền khi dư chấn của vụ nổ lan tới chỗ họ.

    Khi thuyền bắt đầu lên đường trở về bờ biển, cột khói đỏ tan dần, thay vào đó là một màn khói bụi đỏ xuất hiện. Abughazaleh cho biết, “Tôi mau chóng quay về nhà để xem nhà của mình bị thiệt hại ra sao vì vụ nổ và rồi tôi nhìn thấy hàng trăm người bị thương”.

    Bane Fakih, một nhà làm phim sống ở phía tây của thành phố Beirut cũng chia sẻ với CNN: “Tôi đang đứng trên vỉa hè trong khi toàn bộ khu vực xung quanh tôi đang rung lắc dữ dội, hết sang trái rồi lại sang phải với cường độ rất lớn. Tôi chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi như vậy”.

    Vụ nổ xảy ra chiều qua (4/8) ở Beirut gần như đã tàn phá tất cả. Ảnh: CNN

    Bachar Ghattas, một nhân chứng khác nói với CNN: “Cảng Beirut đã hoàn toàn bị phá hủy. Những gì đang xảy ra hiện giờ thực sự quá đáng sợ. Mọi người ai cũng đang sợ hãi trong khi các dịch vụ cấp cứu bị quá tải”.

    Vụ nổ kinh hoàng ở Beirut đã khiến ít nhất 78 người chết và hơn 4.000 người bị thương. Hiện tại, Lebanon đang tích cực chữa trị cho những người bị thương, tìm kiếm những nạn nhân đã thiệt mạng, đồng thời điều tra nguyên nhân của vụ nổ.

    Đinh Kim (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-giay-phut-kinh-hoang-ve-manh-ngang-240-tan-tnt-o-lebanon-a333419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan