+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại giây phút nổ kinh hoàng tại Hà Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vụ nổ xảy ra khoảng 15h10, tại khu nhà thấp tầng trong Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) khiến nhiều người xung quanh vẫn chưa hết hoảng loạn.

    (ĐSPL) – Vụ nổ xảy ra khoảng 15h10, tại khu nhà thấp tầng trong Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) khiến nhiều người xung quanh vẫn chưa hết hoảng loạn.

    Hiện trường vụ nổ kinh hoàng. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

    Tiền Phong đưa tin, chị Huyền sống cùng khu đô thị này cho biết, chị đang bế con trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn, mặt đất rung lắc, cửa kính trong nhà vỡ toàn bộ. Tưởng động đất, chị Huyền bế con nhỏ lao ra đường.

    Cũng theo chị Huyền, chưa kịp hoàn hồn sau tiếng nổ, chị và những người hàng xóm một lần nữa thất kinh trước cảnh tưởng tan hoang ở khu phố. Cửa hàng kinh doanh sắt vụn và nhiều ngôi nhà lân cận bị vụ nổ làm hư hỏng nặng, nhiều thi thể nằm dưới đường. Trong đó có 2 mẹ con chị bán trứng và một người đàn ông trung niên.


    Một số người hàng xóm khác cho hay, trước thời điểm xảy ra vụ nổ thấy người của cửa hàng sắt vụn mang một vật thể giống quả bom ra trước cửa nhà ngồi cưa... Ít phút sau thì vụ nổ xảy ra. Sau đó, vợ người đàn ông cưa bom này từ trong nhà chạy ra hoảng hốt tìm chồng...

    Còn theo chị Lê Thị Sử, người dân ở khu Văn Phú, Hà Đông cho biết: Khoảng 15h cùng ngày, chị đang ở nhà xem tivi bỗng nghe một tiếng nổ lớn. Chị chạy ra ngoài nhìn thấy cách đấy khoảng 300m ở đường Lê Trọng Tấn khói đen nghi ngút

    Được biết, tại thời điểm vụ nổ xảy ra, một xe tải đang lưu thông ở đoạn đường này đã bị dư chấn, khiến xe mất lái, đâm vào cửa một nhà ven đường. Nhiều ô tô để dưới đường cũng bị áp lực vụ nổ làm vỡ cửa kính.

    Tin tức trên Pháp Luật plus, bước đầu xác định vụ nổ trên có ít nhất 3 người chết gồm 1 người đàn ông đi xe máy ở phía đường đối diện với nơi xảy ra vụ nổ, 1 người chết trước cửa ngôi nhà số 13 khu TT9 và một tài xế xe tải.

    Vụ nổ đã khiến cho nhiều ngôi nhà bên cạnh hư hỏng nặng. (Ảnh: Tiền Phong)

    Vụ nổ lớn cũng đã khiến hàng chục ngôi nhà xung quanh bị hư hại nặng. Một số nhà bị vỡ các mảng tường lớn, cửa ra vào, tin tức trên Trí Thức Trẻ. Nhiều ngôi nhà bị vỡ tan các cửa kính, các mảnh vỡ bay tứ tung ra ngoài.

    Đám cháy cũng tạo ra một cột khói cao. Sau khi vụ nổ xảy ra, rất nhiều người dân đã hoảng loạn, chạy ra khỏi các ngôi nhà xung quanh và từ các nhà chung cư cạnh đó.

    Một số người dân ở trong các khu chung cư cao tầng cách đó hàng chục mét cũng cho biết, vụ nổ lớn nên dù cách xa nhưng họ cũng vẫn cảm nhận được tiếng nổ.

    Theo thông tin ban đầu, nơi phát sinh vụ nổ là từ một ngôi nhà được thuê làm nơi kinh doanh sắt vụn.

    Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Vụ nổ đã làm ít nhất 3 người tử vong. (Ảnh: Tiền Phong)


    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] Oz8m5MeHqE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-giay-phut-no-kinh-hoang-tai-ha-dong-a123610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.