+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng trận lốc xoáy kinh hoàng ở Mỹ: "Tai tôi bắt đầu bị ù và tôi thấy cơ thể mình bị cuốn theo"

    • DSPL
    ĐS&PL Trận lốc xoáy trên diện rộng ở các bang miền Trung và miền Nam nước Mỹ đã khiến hàng chục người thiệt mạng.

    Trận lốc xoáy kinh hoàng trên diện rộng tại các bang miền Trung và miền Nam nước Mỹ đã đánh sập một nhà xưởng sản xuất nến ở Mayfield (bang Kentucky), một nhà kho của Amazon ở Illinois và một viện dưỡng lão ở Arkansas, đồng thời khiến khoảng 70 người thiệt mạng. Các bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn lốc này là Missouri, Mississippi và Tennessee.

    Thảm kịch sập nhà xưởng sản xuất nến

    Chia sẻ lại khoảnh khắc trận lốc xoáy ập đến hôm 10/12 (giờ địa phương), cô Kyanna Parsons-Perez, một nhân viên nhà xưởng sản xuất nến ở Mayfield, cho biết cô cảm thấy nhà xưởng bị "văng qua văng lại" ngay trước khi đổ sập xuống. Cô Parsons-Perez sau đó đã mắc kẹt suốt 3 giờ đồng hồ trong đống đổ nát. Trong thời gian này, cô đã ghi lại một phần sự việc bằng cách livestream trên Facebook. Trong đoạn video phát trực tiếp, người ta có thể nghe thấy tiếng các đồng nghiệp của cô ở xung quanh, họ đã khóc vì sợ hãi.

    Ngày 11/12, sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát và tới bệnh viện chăm sóc vết thương, cô Parsons-Perez đã chia sẻ cụ thể hơn với truyền thông về khoảnh khắc kinh hoàng trên. Trao đổi với The Guardian, nữ công nhân Mỹ cho biết vào lúc cơn lốc xoáy kéo đến, mọi thứ đã thay đổi. 

    sap nha xuong nen
    Cảnh đổ nát tại nhà xưởng sản xuất nến ở Mayfield sau trận lốc xoáy kinh hoàng. Ảnh: AP

    Cô kể lại: "Chúng tôi cảm thấy một luồng gió, mọi thứ đến ngày càng gần. Rồi tôi bắt đầu cảm thấy tai mình bị ù và cơ thể thì bị cuốn theo cơn lốc".

    Parsons-Perez cho biết cô quyết định livestream trên Facebook vì sau khi liên lạc với cứu hộ, họ nói rằng họ đang cử người tới giải cứu cô thì cô nhận ra có nhiều người khác cũng cần sự giúp đỡ tương tự. Ở vị trí của cô Parson-Perez, cô đã bị mắc kẹt cùng 6 công nhân khác của nhà xưởng. Nhiều người trong số họ đã khóc trong khi cô Parson-Perez cố gắng trấn an họ. 

    Parsons-Perez nói rằng vào thời điểm nhà xưởng sập xuống, cô không hề lo sợ nhưng cô ấy đã trở nên sợ hãi hơn khi biết mình đang bị chôn vùi. Cô tâm sự: "Khi tôi phát hiện ra đó là một chiếc máy điều hòa không khí và 5 người bị vùi lấp ngay phía trên tôi, tôi thật sự đã rất hoảng sợ".

    Sau khi được đưa ra ngoài, cô Parson-Perez đã phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Khi trao đổi với The Guardian, nữ công nhân cho biết cô không rõ về thương tích của bản thân nhưng cô cảm thấy toàn thân đau nhức.

    Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cảnh báo số người tử vong trong trận lốc xoáy có thể lên tới 100 người. Ông cho biết khoảng 110 người đang ở trong nhà máy Mayfield khi cơn lốc xoáy ập tới. Đến thời điểm hiện tại, các quan chức bang đã xác nhận 18 người thiệt mạng trong vụ việc. 

    Nhà kho của Amazon trong cơn lốc 

    Vào chiều 11/12, người Mỹ đã dành lời cầu nguyện cho Clayton Cope, 29 tuổi, người được cho là đã tử vong trong một vụ sập nhà kho Amazon ở Edwardsville, Illinois. Cope là một công nhân bảo trì tại nhà kho.

    Giới chức địa phương xác nhậnt ít nhất 6 người đã tử vong liên quan tới vụ sập nhà kho. Dù tên của Cope không được chính quyền công khai nhưng mẹ của anh đã xác nhận cái chết của anh với bản tin của FOX2.

    Người phụ trách lực lượng cứu hoả James Whiteford thông tin họ đã giải cứu thành công 45 người mắc kẹt trong vụ sập nhà kho Amazon. Các nhà chức trách đã từ bỏ hy vọng tìm kiếm thêm người sống sót khi họ chuyển từ giải cứu sang nỗ lực phục hồi, dự kiến ​​kéo dài nhiều ngày.

    sap nha kho amazon1
    Trận lốc xoáy làm sập cả nhà kho của Amazon ở Illiois. Ảnh: Reuters

    Ông Whiteford cho biết nhà kho của Amazon đã bị bị sập vào khoảng 20h28 theo giờ miền Trung Mỹ. Sức gió quá mạnh khiến mái nhà bị xé toạc và tòa nhà tự đổ sập xuống. Các nhân chứng chia sẻ các công nhân bị bất ngờ bởi vụ việc và buộc phải trú ẩn ở bất cứ đâu có thể. 

    Alexander Bird, người làm việc tại một nhà kho bên kia đường, chia sẻ:"Tôi có một đồng nghiệp gửi cho tôi những bức ảnh khi họ trú ẩn trong phòng tắm, về cơ bản là ở bất cứ đâu họ có thể ẩn nấp. Mọi người phải suy nghĩ trong khi chạy thật nhanh".

    Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy đã đăng trên Twitter rằng công ty "rất đau lòng trước sự mất mát" của các nhân viên và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương trong các nỗ lực cứu hộ. Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã chia sẻ lại bài viết của ông Jassy vào cuối ngày 11/12, đồng thời cam kết hỗ trợ cộng đồng của công ty sau thảm kịch trên. Ông Bezos viết: "Tất cả những người làm ở cơ sở Edwardsville nên biết rằng đội ngũ Amazon cam kết hỗ trợ họ và sẽ ở bên cạnh họ vượt qua cuộc khủng hoảng này".

    Trong khi đó, người thân của một vài người mất tích và mắc kẹt sau vụ lốc xoáy hiện vân đang đợi tin từ những người này. 

    Minh Hạnh(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-vu-loc-xoay-kinh-hoang-o-my-tai-toi-khong-nghe-thay-gi-nua-a522294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan