+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại vụ xả súng ở trường học Mỹ: “Cảnh tượng cực kỳ kinh khủng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ xả súng tại trường tiểu học ở bang Texas (Mỹ) đã khiến cả nước Mỹ chấn động vì mức độ tàn khốc, với số người thiệt mạng lên tới 21 người.

    Vụ xả súng ngày 24/5 (giờ địa phương) ở Trường Tiểu học Robb ở Uvalde (bang Texas, Mỹ) đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 học sinh tiểu học và 2 giáo viên. 

    Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cũng đã chia sẻ về cảnh tượng tàn khốc trong vụ xả súng đẫm máu này. Cụ thể, trả lời phỏng vấn với Washington Post, cô Derek Sotelo, 26 tuổi, người điều hành một cửa hàng sửa chữa ô tô gần đó, cho biết: "Chúng tôi trông thấy một bé gái đầy máu trên người và các bậc phụ huynh la hét. Cảnh tượng này cực kỳ kinh khủng".

    Cô Sotelo nói thêm: "Đây vốn là một thị trấn tốt đẹp, yên tĩnh, một cộng đồng Latinh đông đảo gồm 25.000 người và mọi người đều giúp đỡ lẫn nhau. Vụ việc này đã làm tổn thương cộng đồng của chúng tôi. Đó chỉ là những đứa trẻ nhỏ, chúng không gây hại gì đến ai".

    xa sung truong tieu hoc my 1
    Lực lượng chức năng hỗ trợ bên ngoài Trường Tiểu học Robb, nơi xảy ra vụ xả súng đẫm máu ngày 24/5. Ảnh: Reuters 

    Sotelo chia sẻ, cô và một đồng nghiệp đang đi ăn trưa thì họ thấy nghi phạm Salvador Ramos đỗ chiếc xe tải Ford F150 màu xám gần trường và có biểu hiện không bình thường. Một số người ngoài khi ấy cho rằng cậu ta chỉ đang gặp sự cố với ô tô, và đã chạy đến giúp đỡ nhưng rồi sau đó, Ramos đã bắn họ. 

    Một nhân chứng kể lại: "Mọi người nghĩ rằng cậu ta đang gặp rắc rối và vì vậy họ đã chạy ra để giúp cậu ta nhưng cậu ta đã bước ra khỏi xe của mình và bắt đầu nổ súng vào họ".

    Lúc này, các công nhân từ một nhà tang lễ gần Trường Tiểu học Robb đã hét lên và cảnh báo nghi phạm có súng. Sau đó, Ramos đã tiến vào một lớp học trong trường. 

    Cô Tamica Martinez, một phụ huynh học sinh của Trường Tiểu học Robb, cho biết con trai cô năm nay 10 tuổi đang học sinh lớp 4, cậu bé đã trốn khỏi trường bằng cách bò ra ngoài cửa sổ và kể lại rằng cậu đã trông thấy 2 người bị bắn. 

    Thảm kịch ở Uvalde là vụ xả súng trường học chết chóc nhất trong lịch sử Texas và là một trong số các vụ xả súng hàng loạt thảm khốc nhất ở Mỹ trong 5 năm qua.

    Vào năm 2018, một tay súng đã bắn chết 10 người tại trường trung học Santa Fe ở khu vực Houston. Một năm trước đó, năm 2017, một tay súng khác tại một nhà thờ ở Texas đã giết chết hơn 20 người tham gia một sự kiện ở thị trấn nhỏ Sutherland Springs. Năm 2019, một vụ xả súng khác tại Walmart ở El Paso đã cướp đi sinh mạng của 23 người, đây là vụ tấn công do phân biệt chủng tộc. 

    Minh Hạnh (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-vu-xa-sung-o-truong-hoc-my-canh-tuong-cuc-ky-kinh-khung-a538823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan