+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể phút cơn lốc "tử thần" ập đến khiến 3 người chết: "Tôi chỉ biết cào rác phủ lên người"

    • DSPL
    ĐS&PL "Lúc đấy tôi chỉ biết cào rác để phủ lên người. Dưới chân không biết là ai, chỉ nghe thấy tiếng gào khóc", nhân chứng kể.

    "Lúc đấy tôi chỉ biết cào rác để phủ lên người. Dưới chân không biết là ai, chỉ nghe thấy tiếng gào khóc. Người thì chui trong đống rác, người nằm đè lên nhau. Tối về đến nhà mới biết mình còn sống" - chị Hương hốt hoảng kể.

    Nhà xưởng tan hoang sau lốc xoáy - Ảnh: TTXVN

    Khoảng 18h ngày 10/6, trên địa bàn xã Trung Mỹ, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc xảy ra trận lốc xoáy.

    Trận gió lốc xảy làm sập đổ hoàn toàn khu nhà xưởng của Công ty TNHH MTV Kiều Thị Juma làm 3 người chết và 18 người bị thương.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online chị Đoàn Thị Hương - công nhân nhà máy chế biến gỗ Kiều Thị - bàng hoàng kể lại giây phút mái khối sắt khổng lồ đổ ập xuống.

    Lúc đó, ca của chị có khoảng 14 người đang làm việc. Khoảng 18h, trận lốc xoáy nổi lên, mọi thứ bị nhấc bổng lên trời. Mảnh tôn bay tứ tung, cả nhóm hò nhau chạy.

    Được vài chục bước thì khung sắt đổ ập xuống. Chị Hương mặc quần áo bảo hộ lao động, đội nón, bị một miếng tôn đập vào đầu.

    Chị ngã xuống đống rác (vỏ gỗ mục nát), quai nón thít vào cổ. Chị giật quai nón ra rồi cào rác phủ lên người để các mảnh tôn không cứa vào người.

    "Lúc đấy tôi chỉ biết cào rác để phủ lên người. Dưới chân không biết là ai, chỉ nghe thấy tiếng gào khóc. Người thì chui trong đống rác, người nằm đè lên nhau. Tối về đến nhà mới biết mình còn sống" - chị Hương hốt hoảng kể.

    Trao đổi trên VTC News, bà Phạm Thị Thư cho biết, bà không ngờ vẫn có thể sống sót sau trận dông lốc kinh hoàng cướp đi sinh mạng 3 người đồng nghiệp của bà.

    Bà Thư kể khi công nhân trong xưởng chuẩn bị nghỉ thì gió lốc đến, cuốn tung mái tôn của xưởng lên trời, trước mắt bà là cảnh tượng hãi hùng chưa từng thấy trong đời.

    "Mưa lốc xảy ra quá nhanh khiến chúng tôi không kịp chạy ra ngoài nên mọi người chui vào tủ, khe ván, khe tường để trốn. Tôi cùng 3 người khác cố chui vào một cái ngách và lúc đó suy nghĩ nếu chết thì cùng chết, sống thì cùng sống.

    Các khe trú ẩn hẹp nên chỉ một số người chui vào được, những người ở ngoài không kịp vào đều bị mái tôn cứa vào bị thương nặng", bà Thư kể.

    Sau khi thấy trời ngừng gió khoảng 5 phút, bà cùng các công nhân khác nhảy qua cửa sổ, trèo qua tường rào rồi chạy thẳng về nhà trong tâm trạng hoảng sợ.

    "Cả đời tôi chưa chứng kiến trận dông lốc nào như này. Về đến nhà cả đêm tôi không ngủ được vì lo sợ. Tôi cũng không nghĩ hôm nay có thể đứng đây kể lại câu chuyện mình thoát chết cho mọi người", nữ công nhân bàng hoàng chia sẻ.

    Xe máy của nhân viên bị mái tôn đè - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc, anh Nguyễn Văn Tuệ kể: "Ca của tôi làm việc từ 14h đến 22h đêm. Thời điểm xảy ra tai nạn, trong tổ đang có 28 công nhân làm việc, chỉ nghe thấy mấy tiếng nổ lớn rồi mái tôn bật lên, ván gỗ ở ngoài bay tứ tung, mọi thứ bị cuốn lên theo vòng xoáy. Mấy anh em hô nhau chạy, nhưng chỉ được 3 bước chân thì phía trong cùng của xưởng đã đổ sụp xuống.

    Trong lúc hoảng loạn, tôi nằm rạp xuống ôm lấy đầu thì nhìn thấy cái hộc bàn của tổ trưởng nên vội chui vào đó ngồi rồi kéo thêm được 2 người phía sau nép chặt. Chờ cơn lốc qua đi, mấy anh em chạy nhanh ra ngoài sân, biết là mình thoát chết rồi mới ôm nhau khóc. Rồi lại nghĩ đến trong tổ vẫn còn nhiều người đang mắc kẹt, tôi chạy quay vào và cùng mọi người đưa được 4 người ra ngoài, nhưng rất buồn là một người bị thương quá nặng đã mất ngay lúc ấy. Khu vực tổ tôi làm cũng là nơi chịu hậu quả nghiêm trọng nhất, cả 3 người đã mất đều là người trong tổ."

    Trong diễn biến có liên quan, TTXVN thông tin thêm, sáng 11/6, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả thiệt hại, xác định danh tính người bị nạn và tập trung cứu chữa, điều trị những người bị thương.

    Các nạn nhân tử vong được xác định gồm Trương Thị N. (SN 1971, ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc); Lục Văn L. (SN 1973, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo); Lê Thị H. (SN 1976, ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên).

    Trong số 18 người bị thương, 3 người bị thương nặng ở đùi, tay, cột sống... phải theo dõi thường xuyên và phẫu thuật. Đó là Nguyễn Văn Vũ (SN 1986, ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên); Lê Thị Phương (SN 1973, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo); Nguyễn Thị Hòa (ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo).

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-phut-con-loc-tu-than-ap-den-khien-3-nguoi-chet-toi-chi-biet-cao-rac-phu-len-nguoi-a326779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan