+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ bắn chết cảnh sát Dallas, Mỹ: 'Nó giống như vụ hành quyết'

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 8/7, nhân chứng trong vụ đấu súng khiến 5 cảnh sát thiệt mạng tại thành phố Dallas, Mỹ mô tả những gì xảy ra tại hiện trường giống như một vụ hành quyết.

    (ĐSPL) – Ngày 8/7, các nhân chứng trong vụ đấu súng khiến 5 cảnh sát thiệt mạng tại thành phố Dallas, Mỹ mô tả những gì xảy ra tại hiện trường giống như một vụ hành quyết.

    [mecloud]hsN3yRiGbq[/mecloud]

    Theo Dân Trí, “kẻ tấn công mang một khẩu súng trường AR-15 với băng đạn khá lớn. Quần áo của hắn có nhiều túi, phải đến 3 hoặc 4 túi trên chiếc quần hắn mặc. Hắn chắc chắn giấu cái gì đó”, nhân chứng Ismael Dejesus kể lại.

    “Hắn ra khỏi đó, bước tới cái cột, lắp băng đạn vào và bắt đầu xả súng. Có vẻ như hắn đã lên kế hoạch từ trước. Hắn biết phải đứng chỗ nào và hắn có sẵn đạn trong người”, Dejesus nói thêm. Nhân chứng này trước đó đã quay lại hình ảnh tay súng từ ban công khách sạn ở trung tâm thành phố Dallas.

    Các nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ súng tại thành phố Dallas ngày 8/7 - Ảnh: BBC.

    Theo Dejesus, kẻ tấn công cố tình gây chấn động và thu hút sự chú ý của cảnh sát khi xả đạn liên tục từ trái qua phải. Khi một sĩ quan phát hiện ra kẻ tấn công và đấu súng tay đôi với hắn, người này đã bị trúng đạn.

    “Nó giống như một vụ hành quyết, tôi phải nói thật như thế. Ngay cả khi viên cảnh sát đã ngã gục xuống, hắn vẫn tiếp tục nã súng 3, 4 lần vào lưng người đó. Cảnh tượng thật kinh hoàng. Hắn bắn mà không ghê tay. Hắn không quan tâm tới những gì xung quanh. Viên cảnh sát không thể làm cho hắn bị thương được”, Dejesus hồi tưởng thời khắc tay súng tấn công lực lượng cảnh sát.

    Trong khi đó, Mirror dẫn lời một số nhân chứng khác cho biết những kẻ tấn công nã súng liên tiếp vào lực lượng cảnh sát. “Có vẻ như tất cả các cảnh sát đều bị bắn, tôi chỉ kịp nhìn thấy họ ngã quỵ xuống. Phải có tới 5 hay 6 sĩ quan bị dính đạn”, một nhân chứng kể lại.

    “Chúng bắn liên hồi vào cảnh sát. Nhưng chúng tôi không biết tiếng súng đó phát ra từ đâu. Chúng tôi không nhìn thấy ai khác bị bắn ngoài cảnh sát”, một nhân chứng khác cho biết thêm.

    “Tôi đang đi cạnh một viên cảnh sát hỗ trợ cho đoàn biểu tình thì bất ngờ nghe thấy 6 đến 8 tiếng súng. Dường như có 2 cảnh sát đã gục xuống”, nhân chứng này nhớ lại.

    Ngoài ra, nhân chứng Devante Odom cho biết, khi tiếng súng nổ ra, tất cả đám đông chạy tán loạn và anh đã bị lạc mất hai người bạn vì ai cũng cố thoát thân thật nhanh vào thời điểm đó.

    Clarissa Myles lúc đó đang ăn tại nhà hàng McDonalds thì vụ việc xảy ra. Cô là người chứng kiến trực tiếp những gì xảy ra tại hiện trường. “Tất cả mọi người đều gào thét, ai nấy đều bỏ chạy. Tôi nghe thấy ít nhất 30 phát súng nổ ra”, Myles nói.

    Viết chú thích ảnh ở đây.

    Vị trí các cảnh sát bị tấn công ở thành phố Dallas. Đồ họa: Washington Post

    Tuổi Trẻ đưa tin, phát biểu tại Ba Lan trong lúc vụ bắn tỉa đang diễn ra ở Dallas khiến 5 cảnh sát thiệt mạng, tổng thống Barack Obama nhấn mạnh không nên nhìn vào những vấn đề trong hệ thống hành pháp rồi có tư tưởng “chống cảnh sát”.

    Ông Obama nói cảnh sát Mỹ cũng làm một nghề nguy hiểm. “Tôi thường nhận được thư, một số thư rất sâu sắc, của những người trong ngành hành pháp nói rằng tại sao chúng tôi tại bị tấn công? Tại sao không ai chú ý khi cảnh sát bị bắn? - ông Obama nói. Tôi muốn nói rằng chúng tôi biết các anh có một công việc khó khăn. Chúng tôi tiếc thương những sĩ quan đã hy sinh mạng sống để bảo vệ chúng tôi”.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]yjg8Eq3Zs7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-ban-chet-canh-sat-dallas-my-no-giong-nhu-vu-hanh-quyet-a138734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan