+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ cháy 8 người chết ở TP.HCM: Lửa cháy như đuốc, 5 phút bao trùm cả căn nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cháy làm 8 người chết ở TP.HCM, người duy nhất thoát ra từ căn nhà bốc cháy cho biết, "lửa phực từ sáp đèn cầy" lớn.....

    Liên quan vụ cháy làm 8 người chết ở TP.HCM, người duy nhất thoát ra từ căn nhà bốc cháy cho biết, "lửa phực từ sáp đèn cầy" lớn.

    Ngày 8/5, cơ quan Công an quận 11, TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 8 người chết ở trong hẻm Lạc Long Quân vào chiều ngày 7/5.

    Chứng kiến cảnh lần lượt 8 thi thể được cảnh sát đưa ra khỏi hiện trường, khiến người dân khu vực không khỏi xót xa và bất lực.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân Trí

    Chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, bà ÚT (ngoài 60 tuổi, người sống liền kề căn nhà xảy ra vụ cháy) cho biết, chiều cùng ngày, bà đang nấu ăn thì có việc chạy ra trước nhà. Lúc này, bà thấy ngọn lửa đỏ rực, bốc lên cuồn cuộn. Bà Út vội hô hoán con gái dắt 2 chiếc xe máy chắn trước nhà chạy ra ngoài.

    Theo bà Út, người dân xung quanh sau đó hô hoán cầm bình chữa cháy dập lửa nhưng không tắt. Vụ cháy khiến 7 người thân của bà thiệt mạng, người còn lại là cô giáo đến dậy thêm.

    "Tụi nó ở tầng 1 nên chạy ra không kịp. Chỉ có vợ và con của Thắng (nạn nhân) thoát chết vì chưa về nhà", bà Út nói và chia sẻ cả gia đình giờ đang rối bời, chưa tính toán lo hậu sự cho người thân như thế nào.

    Một số nhân chứng có mặt ngay từ đầu cho biết, ban đầu nghe thấy 2 tiếng nổ, sau đó ngọn lửa bùng lên dữ dội, phủ kín ngôi nhà.

    "Ngọn lửa rất khủng, không những cháy mà còn có những tiếng nổ rất lớn. Lúc đó bản thân bủn rủn hết tay chân, may mà lửa không cháy lan sang nhà của tôi", bà Tâm (64 tuổi, hàng xóm của nạn nhân) cho biết.

    Cũng theo bà Tâm, căn nhà xảy ra cháy ngày thường làm đèn cày.

    Là một trong những người có mặt đầu tiên tại hiện trường, ông Năm (nhà cách hiện trường 15m) cho biết, sau khi nghe tiếng nổ lớn, ông chạy ra thì phát hiện khói đen tỏa ra mù mịt trong khi nhiều người xúm vào con hẻm rộng gần 2 m có lửa cháy đỏ rực ở phía cuối.

    "Bén vào sáp nến, lửa bùng cháy như ngọn đuốc, chỉ trong 5 phút đã bao trùm cả căn nhà. Tôi và cả chục người mang bình chữa cháy chạy vào dập không có tác dụng", ông Năm nói và cho biết nhà này làm nến để thắp sáng ở tang lễ hay chùa đã gần chục năm, báo VnExpress đưa tin.

    Cũng theo người dân, tại căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn, phía dưới sản xuất nến, phía trên cô giáo đang dạy học. Lan can ở lầu 2 được rào lưới khiến ngôi nhà ba tầng chỉ có một lối ra vào duy nhất.

    Nạn nhân may mắn thoát ra từ căn nhà bốc cháy. Ảnh: VnExpress

    Nói về các nạn nhân trong vụ cháy, bà Trinh (người sống gần hiện trường) cho biết, chị Nguyễn Thị Lệ Thanh, 44 tuổi, có ba người con đều tên Tuyến, trong đó hai người con gái đầu (13 và 18 tuổi), đứa út là trai 9 tuổi. Chị đã thuê cô giáo đến kèm học thêm riêng cho con và bạn cùng lớp khoảng hai tháng. "Gia đình họ sống rất hòa đồng với hàng xóm", bà Trinh nói. Vụ cháy khiến chị Thanh cùng ba con, em rể và hai người cháu cùng cô giáo bị ngạt khí tử vong.

    Tại hiện trường, ba thi thể ở tầng trệt, ba người trong nhà vệ sinh tầng 2, một nạn nhân ở cầu thang. 

    Theo báo VnExpress, là người duy nhất thoát ra từ căn nhà cháy, anh Nguyễn Thành Tựu, 40 tuổi, người làm nến bị bỏng độ 2 và tứ chi đang được điều trị ở bệnh viện quận 11. Anh Tựu cho biết, "lửa phực từ sáp đèn cầy" lớn khiến anh chỉ biết bỏ chạy ra ngoài.

    Các bác sĩ quận 11 cho biết, anh Tựu nhập viện trong tình trạng bị bỏng độ 2, diện tích bỏng khoảng 5%, ở cẳng tay trái, và 2 cẳng chân. Sau khi được thăm khám, tình trạng của bệnh nhân hiện tại ổn định.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy khiến 8 người chết ở TP.HCM đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-chay-8-nguoi-chet-o-tphcm-lua-chay-nhu-duoc-5-phut-bao-trum-ca-can-nha-a364988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan