+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ cháy nhà lúc rạng sáng, bé 8 tuổi tử vong: "Khói khét lẹt nồng nặc, chỉ còn 1 đường thoát duy nhất"

    (ĐS&PL) - “Khói khét lẹt nồng nặc, tôi tìm cách chạy xuống dưới nhưng bất thành, chỉ còn con đường duy nhất là thoát qua nhà hàng xóm”, nhân chứng vụ cháy nhà lúc rạng sáng, bé 8 tuổi tử vong kể lại.

    "Khói khét lẹt nồng nặc, chỉ còn 1 đường thoát duy nhất"

    Đến trưa 5/12, Công an quận 4 (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà trong hẻm đường Tôn Thất Thuyết (phường 15, quận 4) khiến bé gái 8 tuổi tử vong.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, một người phụ nữ ngồi ở gần căn nhà xảy ra cháy tỏ vẻ thất thần, tay chân và mặt còn vương vết khói cho biết mình tên T., thời điểm xảy ra cháy đang ngủ với mẹ ruột một phòng.

    nhan chung vu chay nha luc rang sang be 8 tuoi tu vong khoi khet let nong nac chi con 1 duong thoat duy nhat dspl 4
    Lực lượng công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ cháy. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Tại tầng hai, cháu P.T.M.D. (8 tuổi) và mẹ của cháu ngủ chung một phòng. Riêng tầng trệt và lầu một có một người anh ngủ cùng các người thân khác.

    Lúc 3h30 ngày 5/12, khói lửa từ tầng trệt bốc lên, lúc này ai cũng say ngủ nhưng anh của chị T. vẫn kịp phát hiện. Anh tỉnh dậy hô hoán cho người thân ở các lầu bên trên biết. Nghe tiếng, chị T. và mẹ choàng tỉnh.

    Khi khói đen bốc khét lẹt, xung quanh tối om, hai mẹ con chị T. tìm cách thoát ra ngoài. Trong tiếng hô hoán, kêu cứu, lối ra duy nhất ở tầng trệt đã bị lửa bít kín.

    Do lửa cháy từ phía dưới nên khói bốc lên các tầng, phong tỏa hết lối đi. “Lửa thì từ dưới cháy lên nên tôi và người thân thoát sang nhà hàng xóm từ lầu một”, chị T kể.

    nhan chung vu chay nha luc rang sang be 8 tuoi tu vong khoi khet let nong nac chi con 1 duong thoat duy nhat dspl 3
    Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ở tầng trệt, khoảng năm chiếc xe máy bắt đầu bén lửa, nhận thấy không thể phá cửa thoát ra nên những người ở đây cũng chạy lên tầng một.

    Anh của chị T cũng lao qua nhà hàng xóm thoát nạn.

    “Khói khét lẹt nồng nặc, tôi tìm cách chạy xuống dưới nhưng bất thành, chỉ còn con đường duy nhất là thoát qua nhà hàng xóm”, anh của chị T nói.

    Hiện trường vụ cháy

    Ghi nhận trên báo Tiền phong, căn nhà xảy ra hỏa hoạn gồm 1 trệt, 2 lầu nằm trong hẻm cụt trên đường Tôn Thất Thuyết và có khoảng 10 người sinh sống. Các con hẻm di chuyển vào căn nhà này rộng hơn 1m, chỉ vừa cho một xe di chuyển.

    nhan chung vu chay nha luc rang sang be 8 tuoi tu vong khoi khet let nong nac chi con 1 duong thoat duy nhat dspl 2
    Tường nhà dân lân cận bị ám khói đen. Ảnh: Tiền phong

    Cả căn nhà bị ám khói đen cả 3 tầng và nhiều xe máy, đồ đạc ở khu vực tầng trệt cháy rụi, hư hỏng. Tường của một số nhà dân liền kề bị ám khói đen do ảnh hưởng từ vụ cháy.

    Nhiều người sống trong con hẻm vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy gây hậu quả đau lòng.

    Trước đó, khoảng 3h35 ngày 5/12, người dân phát hiện căn nhà trong hẻm trên đường Tôn Thất Thuyết xảy ra hỏa hoạn nên hô hoán, tìm cách dập lửa và báo cơ quan chức năng.

    Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an TPHCM điều động nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ từ 3 đơn vị xuống hiện trường triển khai chữa cháy, cứu người mắc kẹt bên trong.

    nhan chung vu chay nha luc rang sang be 8 tuoi tu vong khoi khet let nong nac chi con 1 duong thoat duy nhat dspl 1
    Vụ cháy khiến những người xung quanh bàng hoàng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Đến 4h25, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy làm cháu D. tử vong, 5 xe máy và nhiều vật dụng khác trong nhà bị hư hỏng cháy rụi. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn hướng dẫn 10 người khác ra ngoài an toàn, ngăn cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

    Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra, làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-chay-nha-luc-rang-sang-be-8-tuoi-tu-vong-khoi-khet-let-nong-nac-chi-con-1-duong-thoat-duy-nhat-a602260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan