+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ cháy quán bar ở Vĩnh Phúc, 3 người chết: Cả trăm người tháo chạy sau tiếng hô lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo miêu tả của nhân chứng, cảnh tượng thời điểm xảy ra vụ cháy quán bar X5 tại Vĩnh Phúc rất kinh hoàng khi 100 người chen nhau chạy thoát thân.

    Theo miêu tả của nhân chứng, cảnh tượng thời điểm xảy ra vụ cháy quán bar X5 tại Vĩnh Phúc rất kinh hoàng khi 100 người chen nhau chạy thoát thân, có rất nhiều khách bị bỏng do những tấm nhựa, xốp cách âm đang cháy rơi xuống.

    Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại hiện trường xảy ra vụ cháy. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Liên quan đến vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc khiến 3 người chết, đến trưa 3/11, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục khám nghiệm hiện trường.

    Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường xảy ra sự việc, xe cứu hỏa vẫn túc trực phía ngoài, bên trong quán bar cao 2 tầng, nhiều cảnh sát đo đạc, thu giữ mẫu vật liên quan.

    Trả lời Tri Thức Trực Tuyến, H.Q.T. (quê Tuyên Quang - người trực tiếp tham gia buổi tiệc mừng sinh nhật tại quán bar) cho biết, vào khoảng 23h ngày 2/11, lửa bắt đầu bốc lên sau màn pháo điện. Lửa mỗi lúc một lớn nhưng mọi người đều chủ quan.

    "Có lẽ do đã say nên khi nhìn thấy lửa, mọi người còn khen đẹp, lấy điện thoại ra quay. Tất cả nói với nhau là sẽ dập được", T. kể.

    Theo đó, chỉ ít phút sau khi nhân chứng hô hào thì mọi người bỏ chạy, cả quán bar đã bùng cháy.

    Theo miêu tả của nhân chứng T., cảnh tượng thời điểm xảy ra vụ cháy rất kinh hoàng khi 100 người chen nhau chạy thoát thân. Nhiều khách bị bỏng do những tấm nhựa, xốp cách âm đang cháy rơi trúng.

    "Không có em hô lớn cháy to rồi thì chắc mọi người không chạy. Em là đứa chạy đầu tiên nên không xô đẩy với ai. Đứa bạn em bị mọi người dẫm đạp lên, xong còn bị bỏng, đến nay chân tay vẫn run rẩy", T. cho biết.

    Liên quan đến sự việc, Gia đình và Xã hội dẫ lời của Thượng tá Bùi Minh Tiến, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy quán bar X5.

    Thượng tá Tiến cho hay, trước đó vào ngày 15/9, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản kiến nghị tạm dừng hoạt động để khắc phục tồn tại, thiếu sót về quy định phòng cháy, chữa cháy đối với quán bar này.

    Cụ thể, quán bar này đã có hệ thống phòng cháy, chữa cháy nhưng chưa được nghiệm thu và còn thiếu một số thiết bị cứu hộ.

    Vào thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, quán không mở cửa đón khách mà chỉ tổ chức sinh nhật tròn 1 năm quán khai trương.

    Hiện trường quán bar thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: VTC News 

    Như đã đưa tin về sự việc trước đó, khoảng 23h30 đêm 2/11, một vụ cháy lớn xảy ra tại quán bar X5 (thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường).

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huy động 4 xe chữa cháy, nhiều máy móc cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

    Đến khoảng 2h ngày 3/11, đám cháy cơ bản được khống chế. Dù lực lượng chức năng đã tích cực triển khai công tác cứu nạn và khống chế ngọn lửa nhưng vụ hỏa hoạn đã khiến 3 nạn nhân thiệt mạng do ngạt khí.

    Danh tính các nạn nhân được xác định là Lê Thanh T. (SN 2001, trú tại Hà Nội), Phan Thu P. (SN 2002, trú tại Hà Nội) và Trần Ánh N. (SN 2002, trú tại tỉnh Lào Cai).

    Nguyên nhân ban đầu được xác định, trong quá trình tổ chức sinh nhật, quán đốt pháo điện và bén vào bóng bay bơm khí hydro treo trên trần, dẫn tới quả bóng phát nổ và cháy.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-chay-quan-bar-o-vinh-phuc-3-nguoi-chet-ca-tram-nguoi-thao-chay-sau-tieng-ho-lon-a344828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan