Nhân chứng vụ cướp tiệm vàng ở Bình Định: Nghi phạm tay cầm búa đập tủ vàng, miệng la hét


Thứ 4, 04/12/2019 | 03:52


Cùng sự kiện

Nhân chứng vụ cướp tiệm vàng ở Bình Định cho hay, nghi phạm sau khi hành hung vợ chồng chủ tiệm vàng thì vừa dùng búa đập tủ kính lấy trang sức vừa la hét.

Nhân chứng vụ cướp tiệm vàng ở Bình Định cho hay, nghi phạm sau khi hành hung vợ chồng chủ tiệm vàng thì vừa dùng búa đập tủ kính lấy trang sức vừa la hét.

Vụ việc vợ chồng chủ tiệm vàng Kim Hùng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị kẻ trộm dùng búa tấn công bị thương đang khiến dư luận địa phương xôn xao.

Chủ tiệm vàng nằm bất tỉnh trên nền nhà. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, ông Đoàn Văn Đồng (người dân địa phương) kể lại, vào khoảng 20h30 ngày 3/12, ông nghe thấy tiếng kêu thất thanh của vợ chủ tiệm vàng, liền chạy sang thì thấy vợ chồng ông Hùng (chủ tiệm vàng) nằm dưới sàn với nhiều vết máu trên đầu. Trong khi đó, một thanh niên tay cầm búa đập cửa trưng bày trang sức, miệng liên tục la hét. Sau khi tấn công hai vợ chồng chủ tiệm vàng, thanh niên này một tay cầm bao bì, tay kia vơ số trang sức trong tủ bỏ vào bì.

Ông Đồng cho biết, đối tượng đi xe đạp, đeo bông tai, có nhiều vết xăm trên người.

Trong khi đó, ông Đoàn Văn Long (nhà đối diện tiệm vàng) cho hay, khi đang ngồi uống cà phê và xem bóng đá thì nghe thấy tiếng động mạnh từ tiệm vàng nhà ông Hùng kèm theo tiếng la hét.

"Chúng tôi chạy qua thì thấy có người thanh niên đang đập tủ kính và la hét, trên tay cầm búa đập phá đồ đạc và đòi đánh người, còn vợ chồng ông Hùng, người thì nằm bất động, người thì ngồi ngay góc tủ, đầu đầy máu. Đối tượng sau khi gây án liền bỏ đi”, ông Đoàn Văn Long nhớ lại.

Tủ kính tiệm vàng bị đập. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người Lao động, thượng tá Lê Văn Cang, Trưởng Công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa bắt được đối tượng Võ Văn Thành (22 tuổi; ngụ xã Phước An, huyện Tuy Phước), nghi can vụ cướp tiệm vàng Kim Hùng ở thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước.

Nguồn tin cho hay, vào khoảng 20h15 ngày 3/12, trong lúc trận bóng đá giữa Việt Nam - Singapore ở SEA Games 30 đang diễn ra, Thành điều khiển xe đạp đến tiệm vàng Kim Hùng rồi bất ngờ dùng búa đập tủ kính lấy một số kim loại màu trắng trong tủ vàng bỏ vào bao. Khi bị vợ chồng chủ tiệm vàng là ông Đỗ Kim Hùng và bà Nguyễn Thị Liễu phản ứng, Thành dùng búa tấn công khiến cả hai bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Người dân địa phương cho biết, Thành bị bệnh tâm thần nên được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị. Cách đây 2 ngày, Thành được ra viện.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-cuop-tiem-vang-o-binh-dinh-nghi-pham-tay-cam-bua-dap-tu-vang-mieng-la-het-a303281.html