+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân: “Tôi đã nghĩ đó là ngày tận thế”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đêm 12/8 đã xảy ra 2 vụ nổ lớn tại Thành phố cảng Thiên Tân phía Bắc Trung Quốc khiến ít nhất 44 người chết, trong đó có 12 lính cứu hỏa, 520 người bị thương

    (ĐSPL) - Đêm 12/8 đã xảy ra 2 vụ nổ lớn tại Thành phố cảng Thiên Tân phía Bắc Trung Quốc khiến ít nhất 44 người chết, trong đó có 12 lính cứu hỏa, 520 người bị thương và 52 người trong số đó đang ở trong tình trạng nguy kịch.

    [mecloud]J2YSKfLWuT[/mecloud]

    Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 23h30 theo giờ địa phương và ngay sau đó là vụ nổ thứ 2. Các tòa nhà lân cẩn bị rung động, cửa kính vỡ tan và hàng trăm chiếc xe hơi bị thiêu cháy, người dân hoảng loạn bỏ chạy khỏi các chung cư.

    Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc cho biết, cường độ vụ nổ đầu tiên tương đương với kích nổ 3 tấn TNT, vụ nổ thứ 2 ngay sau đó là khoảng 21 tấn thuốc nổ. Khoảng 1000 lính cứu hỏa và 140 xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường cả đêm qua với nỗ lực giải cứu các đám cháy.

    Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân.

    Sức mạnh của vụ nổ đã phá hủy ngôi nhà nơi Qian Jiping và vợ anh, 2 công nhân xây dựng di cư đang ở. “Khi tôi nghe thấy tiếng nổ đầu tiên, tôi đã nghĩ đời chúng tôi thế là kết thúc”, anh Quian Jiping chia sẻ với CNN.

    Vafa Anderson, một giáo viên tại một trường quốc tế sống cách 2km từ vùng tâm chấn của vụ nổ nói với phóng viên CNN, ông đã bị đánh thức bởi tiếng nổ đầu tiên và khi ông vừa nhìn ra ngoài cửa sổ, tiếng nổ lần thứ hai vang lên, đẩy một "quả cầu lửa khổng lồ" lên bầu trời. “Chấn động đi qua nhà chúng tôi, thổi bay tất cả các cánh cửa.”, ông Vafa kể lại.

    Một nhân chứng chia sẻ trên Upright Teenager rằng “Tôi nghĩ đó là ngày tận thế!”.

    [mecloud]irOJeQsAN5[/mecloud]

    Reuters trích dẫn lời của Guan Xiang, một người sống cách tâm chấn vụ nổ 7km: “Tôi đang ngủ thì cửa sổ, cửa ra vào nhà chúng tôi đột nhiên rung lên và chúng tôi nghe thấy tiếng nổ bên ngoài. Đầu tiên, tôi nghĩ đó là một trận động đất.”.

    Theo BBC, nhân chứng Dan Agio kể lại “Tôi lăn khỏi giường sau khi có chấn động đầu tiên, tôi cố gắng chạy nhanh nhất có thể để thoát thân. Khi tôi xuống cầu thang thì vụ nổ thứ hai đã xảy ra. Giống như là bầu trời sụp đổ. Trong chớp mắt, mái nhà rơi xuống.".

    Chủ tịch Tập Cận Bình hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng những gì đã xảy ra và "công bố thông tin minh bạch tới công chúng", Tân Hoa Xã đưa tin.

    Hiện đã có một số lời chỉ trích từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho rằng một nhà kho chứa hoá chất nguy hiểm như vậy nên được bố trí gần đường chính, các khu chung cư và khối văn phòng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]ioTsqmfMVm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-no-kinh-hoang-tai-thien-tan-toi-da-nghi-do-la-ngay-tan-the-a106138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.