+Aa-
Zalo

Nhân chứng vụ sập tường 5 người chết ở Bình Định: "Có hô trước nhưng không ai kịp chạy"

ĐS&PL "Tôi đứng trên giàn, thấy bờ tường có dấu hiệu ngã nên la lên 'bờ tường ngã bây ơi' nhưng những người bên dưới không chạy kịp, trong đó có vợ tôi", nhân chứng vụ sập tường 5 người chết ở Bình Định kể lại.

Liên quan đến vụ sập tường 5 người chết ở Bình Định, hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hành các biện pháp cứu hộ và phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, vụ việc được xác định xảy ra tại công trình xây dựng nhà xưởng chế biến thực phẩm (của Công ty Savvy Seafood Việt Nam ở Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Theo ông Nguyễn Thanh Quang (41 tuổi, ở thôn Lộc Trung, xã Phước Sơn), nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, đội thi công công trình xây dựng nhà xưởng chế biến thực phẩm (của Công ty Savvy Seafood Việt Nam ở Khu công nghiệp Nhơn Hòa) có gần 20 người. Trong chiều 15/9, các công nhân tập trung tô bờ tường trong công trình.

“Bờ tường này đã được xây dựng khoảng 1 tháng trước, đã tô xong 1 mặt rồi. Mặt còn lại cũng sắp tô xong nên thợ xuống làm việc ở đầu dưới 4 hay 5 người gì rồi. Tôi đứng trên giàn, thấy bờ tường có dấu hiệu ngã nên la lên 'bờ tường ngã bây ơi' nhưng những người bên dưới không chạy kịp, trong đó có vợ tôi”, Thanh Niên dẫn lời ông Quang kể.

nhan chung vu sap tuong 5 nguoi chet o binh dinh co ho truoc nhung khong ai kip chay dspl 2
Nhân chứng vụ sập tường kể lại sự việc. Ảnh: Thanh Niên 

Khi bờ tường ngã, giàn giáo cũng bị sập xuống. Ông Quang rơi xuống, trượt chân xuống hố nhỏ bên dưới, may mắn giữ được mạng sống.

“May mà rơi xuống hố chứ không cây dầm bê tông trên tường đè lên thì chắc tôi không sống được rồi. Cây dầm chỉ đè 1 tay, tay còn lại cử động được nên tôi xô gạch, bê tông ra rồi kêu cứu. Mọi người nghe được chạy đến cứu tôi ra ngoài”, ông Quang kể.

Theo ông Quang, bờ tường bị sập nói trên rất dài và cao nên dù có chèn các trụ đứng vẫn không an toàn.

“Bức tường dài quá mà an toàn gì, nó không có gì cùm níu hết. Nhiều lúc thợ chúng tôi lên xây hay đổ bê tông, thấy nó đung đưa qua lại như cái võng nhưng vẫn cứ làm. Thợ chúng tôi nói với nhau về mức độ không an toàn, khuyên nhau cẩn thận chứ làm sao mà nói cho chủ thầu xây dựng, chủ đầu tư nghe được”, ông Quang nói.

nhan chung vu sap tuong 5 nguoi chet o binh dinh co ho truoc nhung khong ai kip chay dspl 2
Hiện trường vụ sập tường. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, tính đến rạng sáng ngày 16/9, vụ tai nạn lao động đã khiến 5 người tử vong và 6 người bị thương.

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó giám đốc Công an Bình Định, cho biết suốt từ chiều 15 đến rạng sáng 16/9, lực lượng công an phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Thanh tra lao động của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh… đã khám hiện trường, tử thi để điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.

"Chúng tôi đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn liệu có liên quan đến thiết kế, thi công hay không. Chẳng hạn thiết kế không đủ tải gây sập tường hay là thi công hoặc do thời tiết chiều mưa dông tác động xấu đến công trình”, ông Nguyên cho hay.

Lãnh đạo thị xã An Nhơn cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi nạn nhân và hỗ trợ thân nhân người bị nạn. Theo đó, ban đầu lãnh đạo thị xã An Nhơn hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.

Vào khoảng 16h30 ngày 15/9, khi công nhân đang thi công xây dựng công trình nhà xưởng chế biến thực phẩm (ở Khu công nghiệp Nhơn Hòa) thì xuất hiện mưa giông, gió mạnh, làm đổ sập bức tường đè nhiều người.

Danh tính những nạn nhân bị thương trong vụ sập tường:

1.Nguyễn Thanh Quang (41 tuổi, thôn Lộc Trung, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước)

2. Nguyễn Thị Gái (51 tuổi, khu vực Hoà Nghi, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn).

3. Nguyễn Thị Hoan (37 tuổi, thôn Tuân Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước).

4. Nguyễn Thanh Vân (70 tuổi, ở thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp).

5. Trần Văn Đạt (49 tuổi, khu vực Tân Hòa, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn.

6. Nguyễn Thành Lập (30 tuổi, thôn Kỳ Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước).

Các nạn nhân tử vong bao gồm:

1. Hồ Ngọc Luân (24 tuổi, ở thôn Thọ Lộc 2, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn).

2. Ngô Thanh Trực (37 tuổi, ở thôn Kỳ Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước).

3. Nguyễn Thị Thanh Ái (34 tuổi, thôn Lộc Trung, xã Phước Sơn).

4. Phạm Đức Tài (39 tuổi, thôn Lộc Trung, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước).

5. Hồ Văn Hướng (56 tuổi, thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn). 

Thủy Tiên (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-sap-tuong-5-nguoi-chet-o-binh-dinh-co-ho-truoc-nhung-khong-ai-kip-chay-a551200.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan