+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ thảm án ở Thái Nguyên: "500m có tới 5 người chết"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Khi thấy con trai chém con dâu, mẹ của Chín đã lao vào can ngăn thì bị người này chém đứt hai ngón tay", nhân chứng vụ thảm án kinh hoàng ở Thái Nguyên kể lại.

    "Khi thấy con trai chém con dâu, mẹ của Chín đã lao vào can ngăn thì bị người này chém đứt hai ngón tay", nhân chứng vụ thảm án kinh hoàng ở Thái Nguyên kể lại.

    Liên quan đến vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên, bước đầu nghi phạm Hoàng Văn Chín (1976, xã Sơn Phú, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên) thừa nhận nghiện ma túy, từng sử dụng heroin và ma túy đá. Đặc biệt đối tượng bị mất ngủ nhiều tháng nay, tâm lý bất ổn và luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người. Sáng ngày 26/12, khi chị Ma Thị Hưởng (SN 1976, vợ nghi phạm) đòi bỏ đi, khiến đối tượng bực tức, lấy búa đánh vào đầu vợ. Sau khi sát hại vợ, Chín đã sát hại thêm 4 người thân và hàng xóm.

    Vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên đã khiến người dân địa phương bàng hoàng. Chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, ông H. (người dân thôn Lương Bình 2) cho biết: "Cuộc đời tôi gần 60 tuổi chưa bao giờ thấy vụ án nào kinh hãi như vậy. Chỉ dọc theo ven đường chừng 500m mà có tới 5 người tử vong".

    “Khi chúng tôi ra tới nơi thì thấy toàn tiếng la, khóc. Chưa bao giờ tôi nghĩ làng xóm của mình lại lâm vào cảnh tang thương như vây", chị Hương, một hàng xóm khác nói.

    Ngôi nhà của nghi phạm Chín nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Báo Giao thông

    Chia sẻ với PV báo Dân Việt, hàng xóm của nghi phạm kể lại: "Khi thấy con trai chém con dâu, mẹ của Chín đã lao vào can ngăn thì bị người này chém đứt hai ngón tay".

    "Mẹ của Chín hô hoán hàng xóm xung quanh để nhờ sự trợ giúp, tuy nhiên Chín lao ra đường chém chết anh Lường Văn Bánh, anh rể của Chín; anh Hoàng Văn Luận, chị Trần Thị Hường, anh Hoàng Văn Nam, anh Lường Văn Hoàng (bị trọng thương), cùng trú xóm Lương Bình 2", ông Hoàng Văn Phong (54 tuổi, người cùng làng) bàng hoàng nhớ lại sự việc.

    Theo ông Phong, sau khi gây án, Chín bỏ trốn lên đồi Khu Cầu và bị cơ quan công an vây bắt,

    "Chín là con út trong gia đình 9 người con, anh này bị nghiện cũng nhiều năm rồi", ông Phong cho biết thêm.

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, ông Lường Văn Thon (người dân thôn Lương Bình 2) cũng cho biết, sáng ngày 26/12, ông bị đánh thức bởi tiếng kêu thất thanh. Sau đó ông chạy ra ngoài đường thì thấy vết máu ở khắp nơi nhưng không nghĩ hung thủ là Chín- người nghiện ma túy có "thâm niên" trong xóm. Nguồn tin cho hay, khoảng 4h ngày 26/12, Chính giết vợ ở nhà riêng. Sau đó, nghi phạm cầm dao sang nhà hàng xóm tiếp tục hạ sát anh Hoàng Văn Luận và vợ là chị Trần Thị Hường. Chị Hường vẫn cố lết sang nhà trưởng thôn kêu cứu trước tử vong vì mất máu. Lúc này cả xóm đã bị đánh thức bởi tiếng tri hô.

    Sau khi nghe tiếng tri hô, anh Lường Văn Hoàng phóng xe máy sang thì bị Chín bắt gặp giữa đường và chém gục. Sau khi chém 4 người, Chín chạy sang nhà anh Lường Văn Bách (anh rể của Chín) hạ sát anh Bách và anh Hoàng Văn Nam (cháu ruột của Chín). Nhà anh Bách là hiện trường thứ 4 của vụ thảm án. Từ đây, nghi phạm lẩn trốn đến một khu rừng gần nhà nước khi bị công an bắt.

    Hiện trường vụ thảm án. Ảnh: Vietnamnet

    Anh Phạm Ngọc Thành (một người dân hỗ trợ công an truy tìm nghi phạm Chín) cho biết, khi bị bắt, công an bắt hung thủ cởi quần áo để kiểm tra, đề phòng hung thủ giấu hung khí. Đặc biệt, khi bị bắt Chín không nói gì, không có biểu hiện bất thường.

    Theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Thái Nguyên, vào khoảng 5h ngày 26/12, đối tượng Hoàng Văn Chín, (SN 1976, hộ khẩu thường trú ở xóm Lương Bình 2) đã dùng dao chém 5 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

    Danh tính 5 người chết gồm: chị Ma Thị Hưởng, sinh năm 1976 (vợ Chín); Lường Văn Bánh, sinh năm 1974 (anh rể Chín); Hoàng Văn Luận, sinh năm 1975, cán bộ tư pháp xã; Trần Thị Hường, sinh năm 1984; Hoàng Văn Nam, sinh năm 1994.

    Lường Văn Hoàng, sinh năm 1966 bị trọng thương, đang cấp cứu ở bệnh viện.

    Đến gần 10h cùng ngày, đối tượng Chín đã bị bắt khi đang lẩn trốn trên núi gần nhà.

    Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do Chín mâu thuẫn với vợ, bản thân đối tượng Chín sử dụng ma túy bị ảo giác. Sau khi chém vợ, Chín ra khỏi nhà thì gặp và chém gây thương vong cho những người trên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-tham-an-o-thai-nguyen-500m-co-toi-5-nguoi-chet-a306101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan