+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ kể lại thời điểm vụ xả súng kinh hoàng ở Đức

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Đức vẫn đang khẩn trương điều tra động cơ gây án của nghi phạm xả súng tại thành phố Hamburg khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

    Ngày 10/3 (giờ địa phương), cảnh sát Đức cho biết họ vẫn đang điều tra động cơ gây án của nghi phạm gây ra vụ xả súng tại nhà thờ Nhân chứng Jehovah ở thành phố Hamburg, Đức. Trong đó, cảnh sát tin rằng nghi phạm đã hành động một mình chứ không có sự giúp đỡ từ người khác.

    Cảnh sát chưa xác nhận thông tin số người thiệt mạng trong vụ xả súng tối 9/3 nhưng tin rằng nghi phạm cũng đã thiệt mạng. Hiện chưa có thêm thông tin nào liên quan tới nghi phạm được công bố.

    Lên tiếng về vụ xả súng, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã gọi đây là một "hành động bạo lực tàn bạo". Ông Sholz cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân, gia đình họ. Ông cũng động viên lực lượng an ninh Hamburg, nhưng người đã gặp nhiều khó khăn trong việc điều động lực lượng kể từ khi vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 21h ngày 9/3.

    Trên trang Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Nancy Faeser cho biết lực lượng an ninh đang khẩn trương điều tra vụ việc.

    Cảnh sát Đức thông tin: "Chúng tôi cho rằng chỉ có một nghi phạm trong vụ việc này. Động cơ gây án đang tiếp tục được làm rõ".

    xa sung duc
    Cảnh sát Đức làm việc tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP 

    Cảnh sát đã thiết lập một cổng thông tin internet để những nhân chứng chia sẻ thông tin họ biết liên quan tới vụ xả súng. 

    Một nhân chứng giấu tên cho biết: "Chúng tôi đã nghe thấy tiếng nổ. Tổng cộng 12 tiếng nổ liên tiếp. Sau đó chúng tôi trông thấy người được đưa trong các túi đen". 

    Trong khi đó, Laura Bauch, một người sống gần nhà thờ, kể lại: "Có khoảng 4 đợt nổ súng. Mỗi đợt có nhiều phát súng, kéo dài trong khoảng thời gian từ 20 giây đến 1 phút".

    Bauch cho biết khi cô nhìn ra ngoài cửa sổ nhà, cô trông thấy mọi người đang chạy từ tầng 1 nhà thờ lên tầng 2. 

    Một người khác tên Gregor Miesbach, cũng sống gần đó, chia sẻ anh đã nghe thấy tiếng súng và ghi hình được vụ việc. Trong đó, anh quay được hình ảnh một bóng người đột nhập vào nhà thờ bằng cửa sổ. Người này sau đó đã tiến ra hội trường, ra sân rồi bắn thêm vài phát súng vào bên trong. Miesbach nói với hãng tin truyền hình Đức NonstopNews anh nghe thấy ít nhất 25 phát súng. 

    Khi cảnh sát đến hiện trường, họ đã trông thấy nhiều người bị thương nghiêm trọng và một số người đã thiệt mạng. Hãng tin Bild của Đức cho hay ít nhất 7 người đã tử vong trong vụ nổ súng. 

    Một phát ngôn viên cho biết thêm, cảnh sát sau đó nghe thấy một tiếng nổ nữa trên tầng và khi họ đi lên, họ tìm thấy thêm một nạn nhân khác.

    Minh Hạnh(Theo Reuters, AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-xa-sung-o-duc-toi-nghe-thay-12-tieng-no-lien-tiep-a568340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan