+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ xe khách lao xuống vực 6 người chết: Cảm giác ớn lạnh nhưng chân vẫn bước đến cứu người

    • DSPL
    ĐS&PL Trực tiếp ứng cứu, đưa các nạn nhân vụ xe giường nằm lao xuống vực sâu đi cấp cứu, những người có mặt đầu tiên tại hiện trường vụ tai nạn vẫn còn ám ảnh.

    Trực tiếp ứng cứu, đưa các nạn nhân vụ xe giường nằm lao xuống vực sâu đi cấp cứu, những người có mặt đầu tiên tại hiện trường vụ tai nạn vẫn còn ám ảnh.

    Là những người đầu tiên đưa các nạn nhân trong vụ xe lao xuống vực tại huyện Sa Thầy (Kon Tum) lên khỏi vực, ông Chu Văn Bàn (51 tuổi, nhân viên trạm kiểm soát liên ngành Đăk Rơ Mao, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy) vẫn còn day dứt khi hay tin 6 người đã tử vong.

    Kể lại sự việc kinh hoàng trên VnExpress, ông cho hay, chưa đầy 4h hôm 11/7, cũng như mọi ngày, ông Bàn ngồi trực, một ôtô giường nằm chạy hướng từ hướng Bắc vào, theo quốc lộ dừng trước chốt. Phụ xe liền nhảy xuống, chạy đến cạnh ông Bàn xin "cho cháu qua". Ông Bàn lập tức nâng thanh chắn để cho xe đi. "Phụ xe còn ngoái lại chào", ông Bàn nhớ lại.

    Khoảng 20 phút sau, ông Bàn nhận được cuộc gọi từ Chủ tịch xã Rờ Kơi báo có vụ tai nạn xe khách ở đèo Ngọc Vin.

    Ông Bàn, Trưởng trạm và một dân quân tên A Lăk (23 tuổi) lập tức lấy xe máy chạy lên hiện trường. Ba người đến nơi khoảng 5h kém, lờ mờ thấy vài người đã leo lên đường, máu me bê bết. Ông Bàn chợt nhận ra, chiếc xe gặp nạn này chính ông mở chốt cho qua trước đó 20 phút.

    Không chút chần chừ, cả ba men theo vết xe cày xới để xuống vực. Họ chạy đến đưa được ba người bị mắc kẹt ra ngoài, cõng, khiêng lên lộ. Số còn lại bị kẹt sâu bên trong, các nhân viên đành bất lực...

    Ôtô bị nạn đã được đưa về trạm Bảo vệ rừng Đăk Rơ Mao, cách hiện trường 5km. (Ảnh: VNE)

    Đến 8h, mọi người trong xe đã được giải cứu, đưa đến bệnh viện. Nhiều cán bộ máu và mồ hôi nhuộm đỏ áo, phải giặt 7-8 lần mới sạch. Một số kịp ăn mì tôm sống và nước suối cầm cự. 

    Anh A Lăk (23 tuổi, dân quân xã Rờ Kơi) nhìn về phía vực sâu, nơi chiếc xe lao xuống nói với Dân Việt: “Từ trước đến giờ tôi chưa thấy cảnh tượng nào kinh hoàng như vậy. Khi tai nạn xảy ra tôi cùng mọi người chỉ biết cố gắng cứu các nạn nhân. Cảm giác ớn lạnh trong người nhưng chân tôi cứ bước đến gần cầm tay các nạn nhân lôi ra.

    Chúng tôi cáng hết người này đến người khác lên bờ vực. Có những cháu bé không qua khỏi đã phải bỏ mạng nơi đây. Nghĩ lại tôi thấy thương chúng quá… Chắc cả đời này tôi cũng không quên cảnh tượng ngày hôm ấy”. Anh A Lăk bỏ lửng câu rồi quệt ngang dòng nước mắt.

    Tài xế Mai Hải Nam. (Ảnh: Infonet)

    Trước đó, 4h10 11/7, chiếc xe chiếc xe khách BS 36B-022.32 (loại xe giường nằm 48 chỗ) do tài xế Mai Hải Nam (39 tuổi, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, chạy từ tỉnh Thanh Hóa đi tỉnh Đắk Lắk.

    Trên xe chở theo 40 người (gồm 5 người nhà xe, hành khách có 26 người lớn và 9 trẻ em). Khi xe chạy đến Km số 23+900 QL14C (thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) bất ngờ lao xuống vực sâu. Vụ tai nạn đã khiến 6 người tử vong và 34 người bị thương.

    Bước đầu tài xế khai nhận, xe chạy từ Thanh Hóa qua Đắk Lắk. Khi xe đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) thì tài xế thay ca. Tài xế mới chạy khoảng 2km thì xe mất thắng, dẫn đến bị lật xuống vực sâu.

    Qua kiểm tra nhanh phát hiện một phụ xe dương tính với chất ma túy.

    Một lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum cho biết, chiếc xe chạy trên đường Hồ Chí Minh, tuy nhiên, đến huyện Ngọc Hồi đã hổi hướng đi trên tuyến QL14C.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-xe-khach-lao-xuong-vuc-6-nguoi-chet-cam-giac-on-lanh-nhung-chan-van-buoc-den-cuu-nguoi-a330577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan