Nhận dạng nạn nhân Việt Nam đầu tiên trong vụ cháy ở Manchester, Anh


Thứ 7, 13/08/2022 | 20:58


Cùng sự kiện

Nạn nhân được nhận dạng tên Nguyen Van Uoc (31 tuổi), là một trong bốn người Việt Nam được cho là đã mất tích trong vụ cháy tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, Manchester. Cả 4 người này đều bị mất liên lạc hoàn toàn với gia đình từ sau vụ cháy này.

Tin tức - Nhận dạng nạn nhân Việt Nam đầu tiên trong vụ cháy ở Manchester, Anh
Lực lượng chức năng của Manchester đang làm việc bên trong hiện trường. Ảnh tư liệu: Đình Thư/TTXVN

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết ngày 12/8 cảnh sát khu vực Greater Manchester (GMP) thông báo đã nhận dạng được nạn nhân đầu tiên trong vụ cháy tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, Manchester ngày 7/5.

Theo phóng viên TTXVN tại London, nạn nhân là Nguyen Van Uoc, 31 tuổi, được nhận dạng bằng phương pháp phân tích vân tay. Hiện cảnh sát đang chờ kết quả xét nghiệm ADN của nạn nhân.

Nguyen Van Uoc là một trong 4 công dân Việt Nam được báo cáo mất tích tại Anh trước đó và được cho là đã có mặt tại khu nhà khi xảy ra vụ cháy. GMP cho biết quá trình tìm kiếm tại hiện trường và xác minh nhân thân các nạn nhân khác vẫn đang tiếp tục triển khai kể từ khi các công nhân phá dỡ khu nhà trên phát hiện ra các thi thể vào ngày 23/7.

Điều tra viên cao cấp đồng thời là trưởng Nhóm nhận dạng nạn nhân của GMP, Lewis Hughes, nói: “Thay mặt cho tất cả những người tham gia Chiến dịch Logan, tôi xin gửi lời chia buồn tới vợ và người thân của ông Uoc”. Ông khẳng định các sĩ quan của GMP sẽ trực tiếp liên hệ với gia đình nạn nhân để đảm bảo họ được cập nhật thông tin và hỗ trợ đầy đủ.

Ông Lewis Hughes cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định lý do Uoc và những người khác, hiện chưa được nhận dạng, lại có mặt tại khu nhà khi vụ cháy xảy ra, kêu gọi những người có thông tin liên hệ với GMP trực tiếp hoặc ẩn danh.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã liên hệ và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân, đồng thời hướng dẫn gia đình các thủ tục hậu sự cần thiết.

Tham tán, Phó đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và Cục Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước, các cơ quan sở tại liên quan để nhanh chóng hoàn tất quá trình nhận dạng các nạn nhân khác, hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục hậu sự cần thiết theo nguyện vọng, đồng thời thúc đẩy quá trình điều tra vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Trước đó, ngày 4/8, GMP đã chính thức công bố danh tính 4 người Việt Nam được cho là mất tích trong vụ cháy tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, gồm Chu Van Cuong (39 tuổi), Nguyen Van Uoc (31 tuổi), Nguyen Van Duong (29 tuổi) và Le Thanh Nam (21 tuổi). Cả 4 người này đều bị mất liên lạc hoàn toàn với gia đình từ sau ngày xảy ra vụ cháy hôm 7/5. Cho tới nay, đã có 3 thi thể được phát hiện tại hiện trường vụ cháy.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết các công dân Việt Nam cần hỗ trợ hoặc có thông tin liên quan có thể liên hệ đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, số điện thoại +44 7713 181 501.

Theo TTXVN

Link gốc: https://baotintuc.vn/nguoi-viet-4-phuong/nhan-dang-nan-nhan-viet-nam-dau-tien-trong-vu-chay-o-manchester-anh-20220813200315936.htm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dang-nan-nhan-viet-nam-dau-tien-trong-vu-chay-o-manchester-anh-a547804.html