+Aa-
    Zalo

    Nhận định 4 cặp đấu tứ kết World Cup 2018: Cuộc chiến không khoan nhượng

    • DSPL
    ĐS&PL 8 đội tuyển và 2 trận đấu tứ kết của World Cup 2018 đã được xác định. Khán giả dự kiến sẽ chứng kiến màn so găng nảy lửa giữa những đại diện Nam Mỹ và châu Âu.

    8 đội tuyển và 2 trận đấu tứ kết của World Cup 2018 đã được xác định. Khán giả dự kiến sẽ chứng kiến màn so găng nảy lửa giữa những đại diện Nam Mỹ và châu Âu.

    Tứ kết 1, Pháp vs Uruguay (21h ngày 6/7)

    Mbappe tỏa sáng rực rỡ cùng ĐT Pháp. - Ảnh: AP

    Cả vòng đấu bảng tịt ngòi, đúng trận knock-out đầu tiên thì Cavani lên tiếng, với một cú đúp rất đẳng cấp giúp Uruguay tiễn Bồ Đào Nha của Ronaldo về nước.

    Hàng thủ chắc chắn và cứng cựa, tuyến giữa rắn mặt còn hàng công là “cặp đôi sát thủ” Suarez – Cavani, Uruguay có nhiều “đồ chơi” để tiếp Pháp, đội bóng phải đến vòng 1.8 mới “lộ mặt” đúng với vị thế của một ứng viên vô địch hàng đầu, sau chiến thắng 4-3 trước Argentina.

    Sẽ rất nhiều thách thức chờ đón chân sút trẻ đang làm nên lịch sử Mbappe, khi đối diện với đại diện Nam Mỹ Urugquay.  

    Tứ kết 2, Brazil vs Bỉ (1h00 ngày 7/7)

    Bỉ sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng như Lukaku, Mertens, De Bruyne, Hazard... - Ảnh: AP

    Sau trận đấu với Mexico, Brazil đã nhận được vô số lời khen. Phải lâu lắm rồi, Selecao mới có được trận đấu thuyết phục cả về lối chơi trên sân cũng như tỷ số sau trận. Chưa kể, dưới thời HLV Tite, Brazil đang có thành tích ghi bàn và giữ sạch lưới khá ấn tượng. Ngoài ra, một tín hiệu đáng mừng khác cho Selecao chính là việc Neymar bắt đầu lấy lại được phong độ đỉnh cao. 

    Trái ngược với sự thuyết phục từ trận thắng Mexico của Brazil, Bỉ đã trải qua những phút giây cực kỳ khó khăn trước Nhật Bản. Dù được đánh giá là đội bóng "trên cơ" rõ ràng đối thủ tới từ châu Á nhưng Bỉ đã loay hoay trong thế trận tấn công và bị thủng lưới trước 2 quả. 

    Trong những ngày qua, đã có nhiều ý kiến chỉ trích việc HLV Roberto Martinez tìm mọi cách sử dụng trung vệ Vincent Kompany. Theo nhiều chuyên gia, đây là vị trí yếu trong hệ thống phòng ngự của Bỉ và đã bị các cầu thủ Nhật Bản khai thác cực nhiều. Do vậy, nếu muốn đương đầu trước một Brazil chơi rất vào phom, có lẽ HLV Martinez nên mạnh dạn thay Kompany bằng Alderweireld.

    Tứ kết 3, Thụy Điển vs Anh (21h00 ngày 7/7)

    Thụy Điển là "ngựa ô" của giải đấu năm nay. - Ảnh: AP

    Cú sút chệch hướng thành bàn của Emil Forsberg đã giúp Thụy Điển giành chiến thắng quý giá 1-0 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2018.

    Trong khi đó, Anh lấy vé đầy kịch tính sau trận hòa 1-1 với Colombia và phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Đó là cuộc quyết đấu người Anh trải qua nhiều cảm xúc trái ngược rồi vỡ òa. Họ đã ở rất gần chiến thắng sau khi dẫn trước, nhưng đã bị đối thủ gỡ hòa ở phút 90+3 do công của Yerry Mina, buộc phải bước vào hiệp phụ.

    Nhưng Pickford cứu được 1 quả penalty xuất thần và Eric Dier hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cuối, để Anh điền tên vào gặp Thụy Điển.

    Tứ kết 4, Nga vs Croatia (1h00 ngày 8/7)

    Nga là đội vào tứ kết kém thuyết phục nhất. - Ảnh: AP

    Lịch sử bóng đá Nga đang chứng kiến những cột mốc mới ngay trên đất nước của họ. Sau chiến dịch vòng bảng thành công, tưởng như Nga sẽ dừng cuộc chơi khi phải đụng độ Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, tinh thần và sự đoàn kết của các cầu thủ Nga đã phát huy tối đa sức mạnh. Không còn ai nhận ra một Tây Ban Nha với lối đá tiki-taka trứ danh, họ đã thua trước khả năng di chuyển trên sân liên tục của các cầu thủ Nga. Và trong loạt sút 11m định mệnh, thủ môn Igor Akinfeev đã trở thành người hùng của bóng đá Nga. 

    Đây cũng là những gì đang diễn ra với Croatia. Nếu Nga có Igor Akinfeev thì người hâm mộ Croatia cũng đang ca vang cái tên Danijel Subasic - thủ môn đã chơi hay trong loạt đấu penalty với Đan Mạch. 

    Theo góc nhìn của giới chuyên gia, trận đấu tới sẽ là cuộc so tài giữa hai "nhạc trưởng" Aleksandr Golovin và Luka Modric. Đây đều là những mẫu tiền vệ tổ chức, có khả năng "chia bài" cực tốt trên sân. Dĩ nhiên, với lợi thế sân nhà, Nga được đánh giá nhỉnh hơn Croatia và đủ sức vào bán kết nếu họ chơi tập trung như trong trận gặp Tây Ban Nha.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-4-cap-dau-tu-ket-world-cup-2018-cuoc-chien-khong-khoan-nhuong-a235312.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan